ฮาร์โก้ขอเป็นกำลังสำคัญทัพผีอีกหลายปี

ฮาร์โก้ขอเป็นกำลังสำคัญทัพผีอีกหลายปี

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ห้องเครื่องคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันตั้งเป้าเรียกความฟิตกลับมาให้สมบุรณ์ที่สุด และอยู่เป็นนักเตะหลักของทีมไปอีกนานหลายปี แม้รู้ดีว่าการจะฟื้นตัวจากอาการเจ็บเข่าที่เป็นอยู่ เป็นเรื่องต้องอดทน

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางตัวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนยังมีความมุ่งมั่นที่จะเล่นในเกมระดับสูงสุดให้ ปีศาจแดง ต่อไปอีกหลายๆ ปี หลังจากด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าที่เรื้อรังมานาน ทำให้มีหลายคนคิดว่า เขาคงเป็นได้แค่ตัวประกอบ ไม่มีส่วนร่วมกับทีมมากมายนัก
  
มิดฟิลด์วัย 29 ปี หยุดพักไปนานกว่า 18 เดือน ล่าสุดกลับมาเล่น 45 นาทีในเกมทีมสำรองกับ เบิร์นลี่ย์ วันพฤหัสบดีที่แล้ว แต่เพราะนี่เป็นอาการเจ็บที่ขนาด ดร.ริชาร์ด สตีดแมน ศัลยแพทย์ชื่อดัง ยังบอกว่า แย่ที่สุดที่เคยเห็นในรอบ 35 ปี ทำให้แม้อาการดีขึ้นมาก แต่ ฮาร์โก้ ยังรู้สึกถึงความไม่สบายเวลาลงเล่น และบางทีเขาอาจไม่มีทางหายดีแบบสมบูรณ์เลยอีกครั้งก็เป็นได้
  
ผมคงจะไม่บอกว่าผมหายปวดอย่างสนิทแล้ว และผมไม่รู้หรอกว่าผมจะเล่นทั้งที่ปวดอยู่มั้ย ผมยังต้องฉีดยาเพื่อจัดการกับอาการปวดอยู่ การซ้อมของผมปรับปรุงขึ้นตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผมมองว่าเป็นสัญญาณที่ดี ผมเชื่อว่ามันจะพัฒนาต่อไป และดีขึ้นไปเรื่อยๆ มันเป็นเรื่องของการฝึกซ้อม ฉีดยา และพยายามก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ
  
ฤดูกาลแรกของผมกับ ยูไนเต็ด ผมมีอาการปวด แต่ผมสามารถเล่นไปได้ แต่โดยหลักการแล้วไม่ควร สุดท้ายมันเลยปวดมากขึ้น และผมต้องผ่าตัด ผมไม่อยากให้ใครเจอแบบผมหรอก ผมต้องผ่าใหญ่ รุนแรง และรับการดูแลรักษาหลายอย่าง เพราะมันกึ่งๆ กับการทดลอง คุณต้องลองดูว่ามันจะได้ผลมั้ย มันยากมากที่จะให้ผมบรรยายความเจ็บปวด มันปวดจริงๆ
  
อย่างน้อยการผ่าตัดก็ได้ผล เพราะก่อนหน้านี้เอ็นเข่าผมมันไม่อยู่ในสภาพที่ดีเท่าไหร่ ผมอยากจะให้อะไรๆ มันพัฒนาไปจาก ณ จุดนี้มากขึ้น ผมหวังว่าซีซั่นนี้ผมจะฟิต แล้วเล่นต่อไปอีกสัก 6-7 หรือ 8 ปี ฟุตบอลเป็นเกมปะทะ คุณเลี่ยงอาการบาดเจ็บไม่ได้ แต่ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะมีผลกับผมมากขนาดนี้
  
ผมก็คิดอย่างที่ทุกๆ คนคิดนั่นแหละ ผมหวังว่าผมจะฟิตตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่ว่าไม่ใช่ มันเป็นประสบการณ์ที่ย่ำแย่ และผมมั่นใจว่าคงมีหลายคนที่กังขาในตัวผม แต่ทุกคนที่รู้จักผมต่างรู้ว่า ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ผมตั้งใจเอาไว้ ผมจะทำให้สำเร็จ ฮาร์กรีฟส์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์