จื๊ดด 2-1

ผีแดง แมน ยูไนเต็ด กุมความได้เปรียบเล็กน้อย หลังบุกไปเจ๊ากับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค 1-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมนัดแรก

 
 

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมนัดแรก
 


วันอังคารที่ 30 มี.ค.53
 


บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 2 - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 1
 

สนาม : อัลลิอานซ์  อารีน่า
 
บาเยิร์นจัดทัพลงบู๊เกมนี้โดยไม่มีบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ที่ติดโทษแบน ขณะที่อาร์เยน ร็อบเบนซึ่งบาดเจ็บก็ไม่มีชื่ออยู่ในโผ ส่วนมาริโอ โกเมซได้นั่งข้างสนามเช่นเดียวกับมิโรสลาฟ โคลเซ่
 
ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดมีทั้งเวย์น รูนีย์และริโอ เฟอร์ดินานด์สองกำลังสำคัญที่ไม่ได้ลงเล่นในลีกนัดล่าสุดออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทั้งคู่ แต่ทั้งนี้อันโตนิโอ วาเลนเซียเป็นเพียงตัวสำรอง
 
แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายเขี่ยบอลก่อน และแค่นาทีที่ 2 มาร์ติน เดมิเคลิสก็ไปเสียบนานี่จึงเสียลูกฟรีคิกทางกราบขวา และเป็นปีกโปรตุกีสที่โยนบอลเข้าเขตโทษแล้วเดมิเคลิสที่ประกบรูนีย์อยู่เกิดเสียหลักลื่นล้มไปเองจึงเปิดทางให้กองหน้าร่างตันทะยานเข้าแปสบายแฮจากหกหลาพาปีศาจแดงบุกมานำ 1-0
 
พอมีสกอร์ตั้งแต่ไก่โห่ ทีมรองแชมป์ก็ดึงเกมช้าเอาไว้ แถมนาทีที่ 17 สบโอกาสโต้กลับจนน่าจะคลำเป้าเพิ่มได้ด้วยเมื่อดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ทิ่มบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้นานี่เช็คบิลจาก 14 หลา แต่ดาวเตะฝอยทองซัดหักข้อมากไป บอลจึงหลุดเสาแรกอย่างน่าเสียดาย
 
จากนั้นในนาทีที่ 21 เสือใต้ก็ได้เสียวจากการพาบอลลุยขึ้นไปตะบันแถวหน้าเขตโทษของฟร็องค์ ริเบรี่ แต่เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ทิ้งตัวตะครุบได้
 
กระนั้นอึดใจต่อมา อสูรร้ายก็สร้างความหนักใจให้เจ้าบ้านได้อีกเมื่อนานี่เลื้อยขึ้นทางขวาแล้วตัดสินใจสาดบอลลึกไปหน้าประตู แต่บอลลอยไปชนคานกระดอนออกมา
 
บาเยิร์นพยายามคุมสมาธิเล่นอย่างใจเย็น ค่อยๆทำเกมรุกอย่างไม่ผลีผลามเน้นความชัวร์เป็นหลัก
 
จากนั้นในนาที่ 28 ริเบรี่ก็มีพื้นที่ตักบอลจากปีกซ้ายเข้าไปหน้าประตูทำเอาฟาน เดอร์ ซาร์ต้องชกทิ้งไปอีกฟาก แต่ฮามิต อัลตินท็อปเก็บได้จึงกึ่งยิงกึ่งผ่านกลับเข้าไปแล้วอิวิก้า โอลิชเข้าฮอสระยะสามหลาช้าไปนิดเดียว จึงพลาดโอกาสตีเสมอ
 
อย่างไรก็ดี สถานการณ์ของเสือใต้เริ่มดีขึ้นทุกทีแล้ว บีบให้แผงหลังผีแดงต้องลนลานเป็นระยะก่อนที่ดานิเยล ปรานยิชจะลองซัลโวจาก 32 หลา ทว่าไม่ผ่านจังหวะเซฟของฟาน เดอร์ ซาร์
 
แม้จะตกเป็นฝ่ายตั้งรับ แต่แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบมีเฮเป็นคำรบสองในนาทีที่ 38 เมื่อเฟล็ทเชอร์สาดบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษ แต่รูนีย์ไม่โขกตั้งแต่จังหวะแรกโดยเลือกดึงบอลลงพื้นก่อน และสุดท้ายก็ซัดจาก 10 หลาไปถูกฮันส์ ยอร์ก บุทท์บล็อคได้ จบครึ่งแรกแชมป์พรีเมียร์ลีกจึงนำไปก่อน 1-0
 
เปิดฉากครึ่งหลัง มหาอำนาจลูกหนังเมืองเบียร์เดินหน้าลุยทันที และมีโอกาสทวงคืนตั้งแต่แรกจากจังหวะที่ริเบรี่ไหลบอลให้โอลิชหลุดเข้าเข่นในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ทว่าฟาน เดอร์ ซาร์ปัดทิ้งได้ที่เสาแรก
 
เสือใต้ได้ใจอย่างเห็นได้ชัด และนาทีที่ 49 ก็เป็นโธมัส มุลเลอร์ที่กระทุ้งจากหน้าเขตโทษแฉลบเนมานย่า วิดิช กระนั้นฟาน เดอร์ ซาร์ยังเหนียวเป็นตังเมกระโจนไปปัดได้ทันอยู่ดี
 
ผ่านมาถึงนาทีที่ 56  ฮัลตินท๊อปก็เลื้อยผ่าแผงหลังปีศาจแดงเข้าเขตโทษไปซัลโวได้ แต่ฟาน เดอร์ ซาร์ยังเก่งได้อีก ทุบออกมาได้อย่างน่าใจหายใจคว่ำ
 
ถัดมาอีกอึดใจเดียว โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ก็มีใบเหลืองติดตัวข้อหารวบนานี่ กระทั่งนาทีที่ 69 แมนฯ ยูไนเต้ดก็เปลี่ยนวาเลนเซียกับดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟลงไปแทนไมเคิ่ล คาร์ริคกับพาร์ค ชี ซองหมายพลิกเกมที่เป็นรองบาเยิร์น
 
กระนั้นนาทีต่อมา เสือใต้ก็ได้เสียวอีก คราวนี้มุลเลอร์หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายจึงตอกส้นคืนให้โอลิชวิ่งเข้าตะบันจากสิบหลา แต่ฟาน เดอร์ ซาร์ยังปัดที่โคนเสาแรกได้อย่างเฉียดฉิว
 
ในที่สุดนาทีที่ 73 เจ้าบ้านก็ส่งโกเมซลงไปแทนมุลเลอร์ และอีกสองนาทีต่อมาแกรี่ เนวิลล์ก็ทำพลาดไปยกมือปัดบอลจึงได้ใบเหลืองและเสียฟรีคิกหน้าเขตโทษด้านซ้ายระยะหวังผล ริเบรี่จึงวิ่งเข้าซัดแฉลบกำแพงเปลี่ยนทิศเสียบเสาแรกทำให้บาเยิร์นตีเสมอเป็น 1-1 จนได้
 
นาที 82 แมนยูฯ หวิดขึ้นนำอีกหน ไรอัน กิ๊กส์ เปิดลูกเตะมุมมาให้ เนมานย่า วิดิช พุ่งโขกคนเดียว บอลชนคานชนิดสนั่นหวั่นไหว
 
นาทีสุดท้าย แฟนเจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำบ้าง เมื่อ มาริโอ โกเมซ ได้บอลหลุดเข้าไปซัดเต็มข้อ แต่ก็ยังโดน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ปัดไว้ได้หวุดหวิด
 
ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮลั่นเมื่อ อีวิก้า โอลิช ฉกบอลจากแนวรับของทีมเยือนเข้าไปซัดบอลผ่านมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าไปตุงตาข่าย เจ้าถิ่นพลิกขึ้นนำ 2-1
 
จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เชือด แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ก่อนในเกมแรก 2-1 ต้องไปลุ้นนัดที่ 2 ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค : ฮันส์-ยอร์ก บุทท์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, มาร์ติน เดมิเคลิส, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ - มาร์ค ฟาน บอมเมล (กัปตันทีม), ดาเนียล ปรานยิซ - ฮามิต อัลตินท็อป, ฟร้องก์ ริเบรี่ - โธมัส มุลเลอร์, อีวิก้า โอลิช
สำรอง : มิชาเอล เรนซิ่งก์ (ผู้รักษาประตู) - อันเดรียส์ กอร์ลิตซ์, ดีเอโก้ คอนเตนโต้, ดาบิด อลาบา, อนาโตลี ติโมสชุค, มิโรสลาฟ โคลเซ่, มาริโอ โกเมซ
 
แมนฯยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - แกรี่ เนวิลล์ (กัปตันทีม), ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิล คาร์ริค, พอล สโคลส์ - นานี่, พาร์ค ชี-ซอง - เวย์น รูนี่ย์
สำรอง : โทมัสซ์ คุสซ์แซ็ค (ผู้รักษาประตู) - ราฟาเอล ดา ซิลวา, จอนนี่ อีแวนส์, ดาร์รอน กิ๊บสัน, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไรอัน กิ๊กส์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 
ผู้ตัดสิน : ฟร้องก์ เดอ บลีกแกร์ (เบลเยี่ยม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์