เสือใต้แสบ!!ซัดชัยทดเจ็บ T T




ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก 2009/2010


รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก



วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2553



บาเยิร์น มิวนิค 0:1 แมนฯยูไนเต็ด



สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
ผู้ตัดสิน : ฟร้องค์ เดอ บลีกแกร์ (เบลเยียม)
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3
ผู้ทำประตู :

     บาเยิร์น มิวนิค ตอนนี้แพ้ในลีกมาสองติดต่อกันสภาพทีมย่ำแย้มาก กองกลางตัวสำคัญอย่าง บาสเตีย ชไวน์สไตน์เกอร์ ก็ติดโทษแบนและ อาร์เยน ร็อบเบนยังได้รับบาดเจ็บจากเกมทีแล้ว ส่วนในแดนหน้ามี โธมัส มุลเลอร์ กับ อิวิก้า โอลิช ลงเป็นหัวหอกคู่กัน

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เซอร์ อเล็กซ์ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการจัดตัวผู้เล่นมากนักนัดนี้กับมาใช้บริการ พาร์ค ชี-ซอง ให้มาเล่นคอยค้ำ เวย์น รูนี่ย์ ที่อยู่ในแดนหน้าเหมือนนัดที่ชนะลิเวอร์พูล และยังได้กองกลางตัวเก่งอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงมาเล่นหลังจากติดโทษแบน ตอนนี้ขวัญกำลังใจของทีมเต็มเปี่ยม


ครึ่งแรก
     เริ่มเกมแมนฯยูได้เขี่ยบอลก่อน แล้วเปิดเกมบุกทันที่เพียงแค่นาทีที่2แมนฯยูขึ้นนำจากการเปิดลูกตั่งเตะนอกกรอบทางขวาของ นานี่มาที่หน้าประตูเวย์น รูนี่ย์วิ่งโฉบเขาซัดเน้นๆโดยไม่มีคนประกบ แมนฯยูนำ1:0

     10 นาทีแรกหลังจากที่บาเยิร์น เสียประตูอย่างรวดเร็วจึงเปิดเกมโหมบุกอย่างหนักมีจังหวะได้ลุ่นหลายจังหวะ เจ้าบ้านพยายามให้ลิปป์ ลาห์มบุกขึ้นมาทางขวา ส่วนแมนฯยูใช้เกมโต้กับเร็วมีและมีจังหวะหวาดเสียวจากลูกที่ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ผ่านบอลจากทางขวามาให้นานี่ลากเลื่อยมาที่กลางประตูแล้วซัดด้วยซ้ายแตลูกออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

     นาที29 เจ้าบ้านได้ลุ่นบ้างจากลูกที่ ฟร้องค์ ริเบรี่ หลุดการประกบแกรี่ เนวิลล์ ริเบรี่กระชากบอลไปทางขวาแล้วเปิดไปที่หน้าประตูเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์กระโดดชกบอลออกไปจากหน้าประตู แต่ไปตกใส่เท้าของอาลตินต็อป ยิ่งทันที บอลลอยไปที่หน้าประตู อิวิก้า โอลิช แหย่เท้าแต่ไม่ถึงบอล บอลลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดายและอีกสี่นาทีต่อมาดานิเยล ปรานยิชได้ยยิ่งไกลจากนอกกรอบแต่เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ยังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้

     นาที37 ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ เปิดบอลโด่งจากทางซ้าย มาร์ติน เดมิเคลิสกระโดดโม่งพลาดบอลตกลงมาหน้าประตูเป็นเวย์น รูนี่ย์ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีรูนี่ย์บรรจงแปด้วยขวา แต่ช้าไปฮันส์-ยอร์ก บุทท์นายทวารของบาเยิร์นออกมาเซฟได้ทัน

     ก่อนหมดเวลาไมเคิ่ล คาร์ริคมีโอกาสได้ยิ่งไกลแต่ฮันส์-ยอร์ก บุทท์ ยังไม่พลาด จบเกมในครึ่งแรกอย่างสุดมันแต่ทีมนำยังเป็นแมนฯยูไนเต็ด ทีมยืน

ครึ่งหลัง

     เริ่มเกมมาบาเยิร์นโหมบุกอย่างหนักกระหน่ำยิ่งอย่างบ้าคลั่งแต่เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ยังไม่พลาด เจ้าบ้านขึ้นบอลทางฟร้องค์ ริเบรี่ เป็นส่วนมากเพราะเห็นว่าแกรี่ เนวิลล์สู้ความเร็วไม่ได้และได้ลุ่นจากจังหวะลูกยิงของ โธมัส มุลเลอร์ แต่ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังเซฟได้เช่นเคย

     ถึงนาที55 บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่คุมเกมไว้ได้ตลอด อาลตินต็อป ได้บอลลากไปที่หน้าประตูแมนฯยูหลอกกองหลังที่ประกบถึงสามคนเสียหลักแล้วก็ซัดแบบไม่ยั้งเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์เซฟไว้ได้อีกแล้ว อีกนาที่ต่อมามาร์ค ฟาน บอมเมล ก็มีโอกาสได้ยิ่งแต่ฟาน เดอร์ ซาร์คนเดิมก็ยังไม่ยอมพลาด

     นาที76 บาเยิร์น มิวนิค ได้ฟรีคิกจากลูกแฮนด์บอลของแกรี่ เนวิลล์ และก็รับใบเหลืองไป ฟร้องค์ ริเบรี่ เป็นคนยิ่ง ริเบรี่ยิ่งด้วยปั้นด้วยขวาลูกไปแฉลบกำแพงของแมนฯยูทำให้ประตูหลงทางบอลเข้าไปเป็นลูกตีเสมอ 1:1

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค ระบบ 4-2-2-2
ผู้รักษาประตู : ฮันส์-ยอร์ก บุทท์
กองหลัง : ลิปป์ ลาห์ม, มาร์ติน เดมิเคลิส, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น,โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์
กองกลาง : มาร์ค ฟาน บอมเมล,ดานิเยล ปรานยิช - อาลตินต็อป,ฟร้องค์ ริเบรี่
กองหน้า : โธมัส มุลเลอร์, อิวิก้า โอลิช

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์
กองหลัง : แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า
กองกลาง : ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, พาร์ค ชี-ซอง, นานี่
กองหน้า : เวย์น รูนี่ย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์