เซอร์ชมลูกยิง รูน ระดับโลก ทาบชั้น คันโตนา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บารมี ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


เผยลูกยิงอันสุดคลาสสิกของ เวย์น รูนีย์ ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เอาชนะ ปอร์ทสมัธ ทำให้เขานึกถึง เอริก คันโตนา อดีตนักเตะระดับตำนานที่เคยทำประตูในลักษณะนั้นเหมือนกัน

เวย์น รูนีย์ ถูกเปลี่ยนตัวลงมา


และซัด 2 ประตูพา แมนฯยู เปิดรังเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมจูงทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ แต่เหนืออื่นใดคือลูกยิงขึ้นนำ 2-0 ของกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ชิปจากระยะ 20 หลา เช็ดใต้คานเข้าไปอย่างเหนือชั้น

ทำให้หลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


นายใหญ่ แมนฯยู อดที่จะชื่นชมรูนีย์ไม่ได้ถึงประตูสุดมหัศจรรย์ โดยนำไปยกทาบประตูของ เอริก คันโตนา อดีตกองหน้าในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่เคยยิงเช่นนั้นมาก่อนหน้านี้

เฟอร์กี้ เผยว่า


ต้องมีทั้งสายตาและความกล้าที่จะทำสิ่งนั้นในช่วงเวลาแบบนั้นของเกม คือประตูที่สุดมหัศจรรย์ และผมจำได้ว่า เอริก คันโตนา เคยทำเช่นนั้นในศึกเอฟเอ คัพ ที่เจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ บรามอลล์ เลน เมื่อปี 1995

เยี่ยมมากที่รูนีย์ยิงได้หลังเกมที่พ่ายอาร์เซนอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการชิประดับเวิลด์คลาสด้วย

เกมนี้ แมนฯยู น่าจะยิงได้มากกว่านี้โดยเฉพาะลูกโหม่ง


ของ เนมานย่า วิดิช ที่ข้ามเส้นไปแล้วในนาทีที่ 13 แต่ว่ากรรมการกลับไม่ให้เป็นประตู ท่านเซอร์ เผยว่า อย่างแรกเลยอยู่ที่ผู้กำกับเส้นเพราะว่าเขาอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นชัดที่สุด

แต่ว่าเขากลับไม่เห็นซึ่งเหลือเชื่อมาก ถ้าหากข้ามไปไม่ถึงนิ้วก็ไปอย่าง แต่นี่ข้ามเกินไปเป็นฟุต

ส่วนประตูที่ เฮนริก ลาร์สสัน อดีตกองหน้าทีมชาติสวีเดน


กลับตัวซัดเข้าไปอย่างสุดสวยในนาทีที่ 56 แต่ว่าก็ไม่ได้เพราะว่ากรรมการให้เป็นลูกล้ำหน้า โดยท่านเซอร์มองว่า แน่นอนลูกนั้นล้ำหน้าชัดเจน แต่ว่าเป็นการจบสกอร์ที่สุดยอดมาก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์