เปิดใจฮาร์โก้ หลังกลับมาลงสนามในรอบ18เดือน + คลิป

หลังจากช่วงเวลาอัน ยาวนาน ที่โอเว่น ฮาร์กรีฟทำได้เพียงแค่นั่งดูเพื่อนลงแข่งอยู่ข้างสนาม มาวันนี้เขาสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปปีกว่า ในเกมสำรองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมาร์ค ซิลลิแวนพิธีกรของ MUTV ก็ไม่พลาดที่จะขอย่องเข้าไปสัมภาษณ์ ฮาร์โก้ ถึงในห้องแต่งตัว หลังจากที่ถูกเปลี่ยนตัวออกมาพักแล้ว

Q : โอเว่น ในที่สุดคุณก็ได้กลับลงสนามอีกครั้ง ... รู้สึกยังไงบ้างครับ ?
OH : มันเยี่ยมมากเลยนะที่ได้กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง นับตั้งแต่ผมเข้ารับการผ่าตัด และรักษาตัวอยู่มันก็ใช้เวลาไปร่วม ๆ 16 เดือนได้มั้งผมคิดว่า ฉะนั้นพอได้กลับมายืนในสนามหญ้าที่กว้าง รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีม และคู่แข่ง มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานสำหรับผม และมันก็ดีจริง ๆ ที่ได้เริ่มต้นก้าวแรก

Q : มันอาจจะเป็นก้าวแรกของคุณ แต่ในแง่ของจิตใจเนี่ย คุณพร้อมที่จะลงสนาม และแข่งขันจริง ๆ จัง ๆ ได้แล้วหรือยัง ?
OH : แน่นอน ผมไม่คิดว่าผมจะสามารถจะหวังว่ามันหายขาดแน่แล้ว เพราะผมใช้เวลาพักฟื้นนานมาก ๆ และมันก็แย่ซะจนไม่อยากจะเชื่อเลยด้วย แต่ผมคิดว่าคุณจะต้องลองดูสักตั้ง ค่อย ๆ ขยับไปทีละขั้น ต้องพยายามอดทน และพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุด บางครั้งคุณก็ไปฝืนมันไม่ได้หรอก วันนี้ผมเริ่มก้าวแรกได้แล้ว และก็หวังว่าจะสามารถสานต่อไปได้อีก

Q : คุณต้องทำอะไรมามากในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ใช่ไหม? การต้องซ้อม ต้องเข้าฟิตเนส และพยายามอย่างหนักจนมาถึงจุดนี้ได้ คิดว่าตอนนี้คุณมองเห็นแสงสว่างที่สุดปลายอุโมงค์แล้วหรือยัง?
OH : อืม ... มันก็ไม่น่าเชื่อจริง ๆ แหละว่านานถึง 16 เดือน! ผมทุ่มเทกับมันมาอย่างยาวนาน และผมก็มีคนที่คอยอยู่ข้าง ๆ พวกเขาช่วยเหลือผมได้เยอะเลย แถมยังทุ่มเทเวลาให้มากกว่าที่ผมคาดไว้เสียอีก ฉะนั้นตอนนี้ผมกำลังพยายามจะกลับมาซ้อมเหมือนปกติให้ได้ และหวังว่าจะได้ลงเล่นในบางเกมด้วย

Q : แล้วคืนนี้คุณได้เห็นแฟน ๆ ที่พวกเขามาคอยดูคุณสวมเสื้อแมนฯยูลงเล่นในสนาม และมีความสุขที่ได้เห็นคุณไหม?
OH : นั่นเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก ๆ ก่อนหน้านี้ผมผิดหวังมากจริง ๆ ผมย้ายมาที่นี่ และเราก็มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม จากนั้นผมก็พยายามจะรีบกลับมาซ้อมเพื่อให้ทันสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลที่สอง ของผมกับทีม แต่มันกลับไม่เป้นอย่างนั้น กลายเป็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันเลวร้ายมาก และมันก็เริ่มจากตรงนั้น แฟน ๆ ยอดเยี่ยมมาตลอด ทุกครั้งที่พวกเขาเจอผม เขาจะถามผมเสมอว่าเมื่อไรผมจะกลับไปลงเล่นได้อีก และก็บอกว่าพวกเขาอยากจะเห็นผมเล่น ผมเลยพยายามสุดแรงเกิดเพื่อให้ได้กลับมาลงเล่นอีก ฉะนั้นตอนนี้ผมตั้งเป้าที่จะลงเล่นต่อหน้าแฟน ๆ ในโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง เพื่อตอบแทนความเชื่อใจ และแรงศรัทธาที่พวกเขามีต่อผม

Q : ถ้าอย่างนั้น ก้าวต่อไปของคุณคืออะไร ?
OH : ตอนนี้ผมได้รับการฉีดยาอยู่ ซึ่งมันเป้นส่วนหนึงในวิธีการซ้อมของผมในตอนนี้ ดังนั้นผมคิดว่าเราจะพยายามจัดเซ็ตการซ้อมให้มากที่สุด เท่าที่ผมจะสามารถทำได้ด้วยการรักษาแบบนี้ และเราก็จะเริ่มกันต่อไป แน่นอนเลยว่ามันเป็นก้าวแรก และจากนั้นเราก็จะเข้าสู่กระบวนการต่อไป นั่นเป็นแผนของเรา

Q : แล้วคุณคิดว่าจะสามารถกลับสู้ทีมชุดใหญ่ได้เลยไหมในตอนนี้ หรือว่าต้องรอไปจนจบฤดูกาลเสียก่อน?
OH : จริง ๆ แล้วผมก็คิดแบบนั้นนะ แน่นอน นั่นคือสิ่งที่ผมตั้งเป้าเอาไว้ ผมไม่อยากที่จะกลับมาลงเล่นเฉย ๆ แต่อยากกลับมาเล่นด้วยฟอร์มที่ดีด้วย เหมือนอย่างที่ผมเคยทำไว้ในฤดูกาลแรกกับทีม มันมีความหมายสำหรับผมมาก ฉะนั้นมันคือเป้าหมายของผม และมันจะเกิดขึ้นแน่เมื่อทุกอย่างพร้อม

Q : ทุกคนต่างก็เฝ้ารอที่จะได้เห็นคุณกลับมาสวมเสื้อแมนฯยูลงสนามอีกครั้ง แต่กับฟุตบอลโลกในช่วงจบฤดูกาลแล้วเนี่ย คุณคิดว่าพอจะมีโอกาสบ้างไหม?
OH : ผู้คนต่างก็พูดถึงเรื่องนี้กันทั้งนั้น ก็แน่ละมันเป็นประเด็นหลักในช่วงเวลาแบบนี้ คุณรู้ไหม เราจะได้เห็นกัน ผมเพียงแค่อยากจะมุ่งไปที่ผลลัพธ์แบบวันต่อวันเท่านั้น ถ้าเป็นความคิดในโลกอันสวยงาม แน่นอนว่าผมเองก็อยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีม แต่ผมจะต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ฉะนั้นเราก็จะต้องคอยดูกัน ชัดเจนเลยว่ามันเป้นสิ่งที่ผมอยากจะทำให้ได้ และผมจะรอดูอีกครั้งว่าอาการของผมคืบหน้าไปมากแค่ไหนในเดือนหน้า






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์