รูน ลงมาเบิ้ล!! ผีทิ่มปอมปีย์ 2-1

เวย์น รูนี่ย์ สวมบทซูเปอร์ซับลงมาซัดเบิ้ล


ช่วย ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือนชนะ ปอร์ทสมัธ 2-1 พร้อมตบเท้าเข้าไปยืนรอในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก เอฟเอ คัพ เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

แมนฯยู ที่เพิ่งแพ้ อาร์เซนอล มาแบบเจ็บปวดในเกมลีก เปิดรังต้อนรับ ปอร์ทสมัธ ในศึก เอฟเอ คัพ เจ้าถิ่นพักผู้เล่นตัวหลักหลายคนทั้ง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ เวย์น รูนี่ย์ โดยเฉพาะ หลุยส์ ซาฮา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ไม่มีชื่ออยู่ในตัวสำรอง ส่วนทีมเยือนมาแบบรัดกุมในระบบ 4-5-1

ช่วง 10 นาทีแรก แมนฯยู ออกสตาร์ทเดินเกมเร็ว


ใช้บอลชิ่งจังหวะเดียวเข้าเล่นงาน ปอร์ทสมัธ แต่ว่ากองหลัง โซล แคมป์เบลล์ เล่นได้โดดเด่นสกัดจังหวะสุดท้ายเอาไว้ได้ทั้งหมด แต่ทีมเยือนก็เกือบได้จุดโทษเมื่อ โทมัส คูสซ์แซค ออกมาตะปบบอลไปสกิด แกรี่ โอนีล ล้มลงแต่ว่ากรรมการไม่เป่าเป็นลูกฟาวล์

จากนั้นเกมตกเป็นของ แมนฯยู แทบทั้งหมดนาที 13 เนมานย่า วิดิช โหม่งลูกเตะมุมที่เสาแรก เดวิด เจมส์ พุ่งปัดบอลข้ามเส้นไปแล้วก่อนที่ เปโดร เมนเดส จะเตะสกัดออกมาแต่ว่ากรรมการกลับไม่ให้เป็นประตู

ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0


เข้าสู่ครึ่งหลังเกมของทั้งสองทีมค่อนข้างฝืด จนกระทั่งนาทีที่ 54 ปอร์ทสมัธ เกือบขึ้นนำเมื่อ เมนเดส หลุดขึ้นไปทางด้านขวาก่อนตบเรียดเข้ากลางให้ แอนดี้ โคล แต่ว่าอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กลับยิงเบาเกินไปอย่างน่าเสียดาย

แมนฯยู เริ่มกลับมาบุกหนักอีกครั้งนาทีที่ 56


ลาร์สสัน หลุดเข้าไปกลับตัววอลเลย์ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสุดสวย แต่ว่ากรรมการเป่าเป็นลูกล้ำหน้า ถัดจากนั้น 3 นาที กองหลัง ปอร์ทสมัธ เคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง พอล สโคลส์ ที่ตะบันไกลแต่ว่า เจมส์ ทุบออกไปได้

ผ่านไป 1 ชั่วโมง


แมนฯยู เปลี่ยนตัวส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงมาแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังจากพยายามอยู่นานนาทีที่ 77 แมนฯยู ก็ขึ้นนำ 1-0 ในจังหวะทำชิ่งเร็ว คาร์ริค ให้ ลาร์สสัน ป้ายต่อให้ กิ๊กส์ เปิดจากซ้ายเข้ากลางให้ รูนี่ย์ แปโล่งๆ เข้าไป

นาทีที่ 83


รูนี่ย์ ก็โชว์ทักษะสุดเหนือชั้นเมื่อชิปบอลที่ระยะ 20 หลา ข้ามหัว เจมส์ เช็ดใต้คานเข้าประตูไปอย่างสุดสวยส่ง แมนฯยู นำ 2-0 แต่เกมยังไม่จบเมื่อกองหลัง แมนฯยู เคลียร์บอลไม่ขาดปล่อยให้ เมนเดส ยิงไกลแฉลบตัวสำรอง เอ็นวานโก้ คานู เข้าประตูไป ปอร์ทสมัธ ไล่มา 1-2 ในนาทีที่ 87

ท้ายเกม แมนฯยู น่าจะได้ประตูตอกฝาโลง


เมื่อ ปาร์ค จี ซอง วิ่งตัดหน้า เกล็น จอห์นสัน เกี่ยวบอลลงเข้าไปตะบันเต็มๆ กะให้เสียบเสาแรกแต่ว่าบอลชนเสา ครบ 90 นาที แมนฯยู ตรึงสกอร์ที่นำอยู่เอาไว้ได้จึงชนะ

ปอร์ทสมัธ 2-1 เข้าสู่รอบ 5 ต่อไปในศึก เอฟเอ คัพ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์