เซอร์เตือน พลาตินี่ อย่าแตะรูปแบบยูซีแอล


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือน มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป คนใหม่ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ อย่าริเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเฉพาะการลดโควต้าทีมจากชาติยักษ์ใหญ่เหลือเพียงแค่ 3 ทีม


มิเชล พลาตินี่


อดีต นโปเลียนลูกหนัง ของทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า คนใหม่ หลังจากได้คะแนนเสียงเหนือ เลนนาร์ท โยฮันส์สัน เจ้าของตำแหน่งเดิมที่อยู่มานานถึง 17 ปี โดยอดีตนักเตะของ น็องซี่, แซงต์ เอเตียน และ ยูเวนตุส ชนะไป 27-23 เสียง จากการโหวตของสมาชิก 52 ประเทศในการประชุมสามัญประจำปี ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมใน พรีเมียร์ชิป รีบแจ้นออกโรงขวางทาง พลาตินี่ วัย 51 ปี ว่าอย่าพยายามเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันที่ใช้อยู่ในปัจจุบันของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเฉพาะการจำกัดสิทธิ์แต่ละชาติให้ส่งได้แค่ 3 ทีมเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน


ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


มีรูปแบบการแข่งขันที่ดีอยู่แล้ว หากมองย้อนไปเมื่อก่อน มีเกมที่มากเกินไปหากจะให้เล่นรอบแบ่งกลุ่มถึง 2 รอบ ตกทีมหนึ่งต้องเล่น 17 เกมก่อนที่จะคว้าแชมป์เลยทีเดียว ท่านเซอร์ ที่พา แมนฯยู ครองเจ้ายุโรปในปี 1999 เผย

เฟอร์กี้ กล่าวอีกว่า รอบน็อกเอาท์จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งตัวผมเองคิดว่ารูปแบบนี้ดีอยู่แล้ว หากว่าจะไม่ให้สิทธิ์ทีมที่ได้อันดับ 4 ในแต่ละชาติคุณก็ควรที่จะลดทีมที่จะเข้าแข่งขันแทน หรือว่าให้ชาติอื่นได้สิทธิ์ 2 ทีม แต่เหนืออื่นใดสิ่งที่น่าดึงดูดสำหรับถ้วยใบนี้ก็คือการเจอกันของทีมใหญ่จากทั้ง สเปน, อิตาลี และ อังกฤษ

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์