ถอนแค้นคืน!หมูเบิ้ลพาผีเช็คบิลฟูแล่ม 3-0 คืนฝูง

ถอนแค้นคืน!หมูเบิ้ลพาผีเช็คบิลฟูแล่ม 3-0 คืนฝูง

หลังโดนสอนบอลที่คราเว่น ค็อตเตจคราวนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีคติทีใครทีมันหลังเปิดบ้านครองเกมได้หมดก่อนถลุงประตูฟูแล่ม 3-0 จากสองประตูของเวย์น รูนี่ย์และอีกหนึ่งจากดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟมีเพิ่มเป็น 66 คะแนนจาก 30 นัดกลับไปนำเป็นจ่าฝูงเรียบร้อย

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2553


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ฟูแล่ม

ประตู : 1-0 เวย์น รูนี่ย์ น.46 , 2-0 เวย์น รูนี่ย์ น.85 , 3-0 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.89


ดีกรีความมันส์ของเกม : 4 ดาว : เกมไหลลื่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่โชว์ทั้งการครองบอลและการเคลื่อนที่สวยๆหลายจังหวะก่อนมาจบที่สองประตูของเวย์น รูนี่ย์

Pre-Match

ป๋าคืน 4-4-2 วางรูนคู่เบิร์บ
เกมนี้อย่างที่ทราบกันคือ ปีศาจแดง ต้องเก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋าให้ได้สถานเดียวเพราะคู่แข่งแย่งแชมป์อย่างเชลซีและอาร์เซน่อลชิงเก็บชัยแซงขึ้นไปนำก่อนแล้ว

เกมนี้เล่นในบ้านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันยอดกุนซือจอมไซโคเลยไม่กลัวเปลี่ยนระบบมาเป็น 4-4-2 ตามถนัดโดยวางเวย์น รูนี่ย์คู่ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ โดยมีมาเม่ บิรัม ดิยุฟ สากกะเบือฟันขาวยิ้มแฉ่งรอโอกาสเป็นตัวสำรอง

ด้านฟูแล่มยังเอาแดนนี่ เมอร์ฟี่มิดฟิลด์จอมยิงผีมาขู่ฟอดๆเหมือนเดิมส่วนบ็อบบี้ ซาโมร่าที่เบิ้ลสองลูกในเกมแรกที่คราเว่น ค็อตเตจได้ยืนค้ำเป็นตัวเป้าเช่นเดิม

ครึ่งแรก

ผีขึงเร็ว
สามนาทีแรกยูไนเต็ดใช้วาเลนเซียเป็นตัวตั้งคอยเคลื่อนเกมทางด้านขวาบี้ใส่ฟูแล่มจนเบอร์บาตอฟได้โอกาสโขกเหน่งๆแต่กองหลังทีมเยือนเคลียร์ทิ้งกันไปเหงื่อตก

เกมด้านข้างยูไนเต็ดยังโจมตีฟูแล่มได้หลังนาทีที่ 7 นานี่ได้บอลทางด้านซ้ายก่อนล็อกเข้าขวาแล้วบรรจงครอสให้เบอร์บาตอฟพิงฮังเกลันด์แล้วโหม่งแต่หลุดออกหลัง

บอลมูฟเมนต์อย่างสวยผีเกือบนำ
ฟูแล่มเล่นกันแบบไม่บีบเกมขึ้นมาทำให้กองหน้ายูไนเต็ดเก็บบอลสบายแล้วเกือบขึ้นนำนาทีที่ 10 เมื่อเบอร์บาตอฟเก็บบอลได้บริเวณระยะ 30 กว่าหลาก่อนทำชิ่งเคาะ 2 จังหวะให้เฟล็ตเชอร์หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปจะป้ายให้รูนี่ย์เข้าฮอร์สโล่งๆแต่หลังฟูแล่มอย่างเคลลี่กับฮิวจ์สมาช่วยสกัดเอาไว้ได้ทัน เกือบนำตั้งแต่ต้นเกมสำหรับเจ้าถิ่น

เนฟพลาดเกือบโดนเดมพ์ซี่ย์ยิงพัง
ความเชื่องช้ายังเป็นปัญหาสำหรับแกรี่ เนวิลล์ในนาที 13 หลังทำชิลล์รอจังหวะจะป้ายบอลให้เพื่อนช้าๆแต่เดมพ์ซี่ย์เข้ามาปั๊มพ์แย่งตรงกลางสนามก่อนแต่งบอลจนเหมาะเหม็งแล้วยิงไกลบอลข้ามคานออกไปไม่ถึงคืบ

ช่วงนี้ฟูแล่มทำเกมขึ้นมาต่อเนื่องเป็นชอรี่ย์ที่ได้บอลทางด้านซ้ายอีกแล้วก่อนป้ายบอลเข้ากลางให้เดวี่ส์แปสั้นๆให้เกร่าวิ่งเข้ายิงด้วยขวาแต่บดเกินได้แค่เตะมุม

นาทีที่ 20 ยูไนเต็ดได้ลุ้นอีกทีจากจังหวะเตะมุมของวาเลนเซียที่เปิดโค้งเข้ามาให้เบอร์บาตอฟกะจังหวะกระโดดวอลเลย์บอลจะหลุดกรอบแล้วรูนี่ย์อยู่ข้างหน้าพยายามจะกระโดดวอลเล่ย์เปลี่ยนทางอีกทีแต่ไม่โดนได้แค่เสียวกันไป

ผีบุกลื่นรอแค่ประตูนำ
กลางฟูแล่มที่ยัดไป 5 คนยังหยุดเกมเคลื่อนที่ของยูไนเต็ดไม่ได้จนเกือบโดนอีกรอบ นาทีที่ 25 เบอร์บาตอฟอีกแล้วที่เอาบอลได้ตรงกลางสนามแล้วป้ายต่อให้รูนี่ย์ออกให้นานี่ทางซ้ายก่อนที่ปีกโปรตุกีสจะรอจังหวะให้เบอร์บาตอฟเติมขึ้นมาแล้วโยนให้ เบอร์บี้ ขึ้นมาโขกแต่บอลโด่งข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น

อย่าให้หมูง้างง..
ครึ่งชั่วโมงผ่านรูนี่ย์เพิ่งได้สับไกจริงจังครั้งแรกเริ่มจากจังหวะที่ หมูพลิ้ว ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนทำชิ่งให้เบอร์บาตอฟเกือบสั้นเกินไปแต่สุดท้ายหัวหอกเชิงสูงยังไวพอกวาดบอลให้รูนี่ย์จับแล้วยิงด้วยขวาร้อนถึงชวาร์เซอร์ต้องพุ่งปัดออกไป

นาทีต่อมานานี่ทำเอาแฟนผีเสียดายแทนอีกรอบเมื่อรับบอลแทงไซร้ก้อยจากกลางสนามสุดสวยของเบอร์บาตอฟแล้ววิ่งทะลุไปทางด้านซ้ายจังหวะมีลุ้นทีเดียวโดยมีรูนี่ย์วิ่งไปรอตรงกลางเช่นเดียวกับเฟล็ตเชอร์ที่รอประคองอยู่ข้างหลังแต่ปีกพี่บังดันลีลาล็อกหลายจังหวะเลยโดนหลังฟูแล่มเข้ามาบล็อกทัน เล่นงี้เดี๋ยวรูนี่ย์ก็อารมณ์เสียอีกหรอก..

เบิร์บ..กองหน้าตัวจ่าย
ตอนนี้เกมเป็นของยูไนเต็ดหมดแล้วนาทีที่ 35 รูนี่ย์ได้บอลตรงกลางสนามก่อนแทงทะลุให้เบอร์บาตอฟหลุดเดี่ยวเข้าไปแล้วแต่พี่ศิลปินเอกดันรอจังหวะล็อกเข้าซ้ายแล้วแปให้รูนี่ย์ที่วิ่งเติมขึ้นมายิงบอลไปโดนแขนกองหลังฟูแล่มออกหลังแต่ก็ไม่ได้จุดโทษ

ผีเกือบช็อคซาโมร่าดีดเกือบเข้า
ฟูแล่มอันตรายเหลือเกินโดยคราวนี้เมอร์ฟี่เกือบทำพิษอีกแล้ว นาทีที่ 38 อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลได้บอลกลางสนามก่อนวางเน้นๆให้ซาโมร่าวิ่งสบัดหนีเฟอร์ดินานด์แล้วดีดกะให้ย้อยข้ามหัวฟาน เดอร์ ซาร์บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

หมูอันตรายท้ายครึ่ง
มีลุ้นทุกที่ทุกเวลาสำหรับเวย์น รูนี่ย์นาทีที่ 44 หลังกองหน้าเบอร์ 10 ได้บอลกลางสนามพยายามหาเหลี่ยมยิงก่อนแตะหนีแข้งฟูแล่มสองคนที่เข้ามาพัวพันแล้วปั่นโค้งกะให้เข้าเสาแรกแต่บอลหลุดกรอบออกไป

ช่วงท้ายๆครึ่งแรกเทย์เลอร์นักพากษ์จาก Sky Sports วิพากษ์ว่า nani - hairdryer is on the way if he's not improving the quality on the ball with the possession he has (เครื่องเป่าผมอันเลื่องชื่อรอนานี่อยู่แน่ถ้าเขาได้แต่ครองบอลแต่ยังทำให้เป็นประโยชน์ต่อทีมได้แค่นี้)

จบครึ่งแรกยูไนเต็ดเจ้าถิ่นบุกทั้งเกมแต่ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง

รูนยิงนำแต่ไก่โห่
ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยสำหรับเร้ด อาร์มี่หลังยูไนเต็ดได้ประตูนำตั้งแต่ 30 วินาทีแรกของครึ่งหลังเมื่อยูไนเต็ดขึงเกมแล้วฉีกออกข้างเหมือนเดิมแล้วนานี่ได้บอลทางด้านซ้ายก่อนป้ายเรียดให้รูนี่ย์วิ่งไปยังจุดนัดพบแล้วแปเล่นทางไปที่เสาสองตุงตาข่าย ทำให้ตอนนี้ หมูพลิ้ว บวกประตูให้ตัวเองเป็น 24 ทิ้งห่างดิดิเย่ร์ ดร็อกบาออกไปเป็น 3 ประตูเหมือนเดิมแล้ว

ตอนนี้ผ่านมา 1 ชั่วโมงเต็มยูไนเต็ดก็พยายามทำเกมเพื่อลุ้นประตูที่สองแต่ก็ยังไม่มีโอกาสจะจะมากนักทำได้แค่ยิงทิ้งยิ้งขว้างกันไปเอง

ผู้ตัดสินเปลี่ยนคำตัดสินอีกแล้ว
ไม่รู้ตามรอยตุลาการสนามคู่แอตเลติโก มาดริดกับบาเลนเซียหรือเปล่าเมื่อผู้ตัดสิน ไมค์ โจนส์เปลี่ยนคำตัดสินดื้อๆในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่เอวร่าวิ่งไปจะเปิดบอลจากสุดเส้นเข้ากลางบอลโดนกองหลังฟูแล่มออกหลังแต่กรรมการชี้เป็นตั้งเตะจากประตูคราวนี้แฟนบอลในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดโห่ประท้วงทั้งสนามรวมทั้งกัปตันทีมอย่างริโอ เฟอร์ดินานด์ที่มาประท้วงจนสุดท้ายไมค์ ไจนส์เปลี่ยนคำตัดสินให้เป็นลูกเตะมุมแทน มีงี้ด้วย!

ริโอ-เบิร์บมีเสียว
โอกาสของยูไนเต็ดยังมาเรื่อยๆแล้วก็ผ่านไปเรื่อยๆ นาที่ 65 วาเลนเซียเปิดเตะมุมเข้ามาแล้วเป็นเฟอร์ดินานด์ได้เอี้ยวตัววอลเลย์บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

สองนาทีต่อมาวาเลนเซียได้บอลทางกราบขวาอีกครั้งคราวนี้ครอสบอลให้เบอร์บาตอฟที่ยืนอยู่ตรงหัวกระโหลกบอลย้อนหลังนิดหน่อยแต่ DB9 กระโดดเอี้ยวตัวถอยหลังยิงท่ายากแต่บอลหลุดกรอบออกไป

ผีเกือบพังซาโมร่าหลุดเดี่ยว
จังหวะเลินเล่อนิดเดียวเกือบเสียหาย นาทีที่ 75 ฟูแล่มแทงบอลขึ้นมาจากกลางสนามแล้วเนฟแลนด์จิ้มบอลเปลี่ยนทางแล้ววิดิชกะจังหวะบอลพลาดทำให้ซาโมร่าได้หลุดเดี่ยวดีที่ช้าเกินไปทำให้กองหลังยูไนเต็ดกลับมาสกัดบอลทิ้งได้ทัน

เบิร์บพลาดอีก
โยนประตูทิ้งลงแม่น้ำไปอีกสำหรับ ปีศาจแดง นาทีที่ 79 รูนี่ย์ได้บอลแล้วป้ายต่อให้เบอร์บาตอฟคืนให้พาร์คทางซ้ายก่อนที่ปีกพลังโสมจะลากจี้เข้ามาในเขตโทษก่อนดีดไซร้ก้อยยัดไปให้เบอร์บาตอฟโขกเช็ดแต่บอลหลุดกรอบไปอีก

นาทีถัดมาเอวร่าแบ็กจอมบุกขอลุยเองเมื่อเลี้ยงหลุดเข้ามาก่อนหักเข้าขวาแล้วยิงซ้ายข้างไม่ถนัดบอลเลยหลุดกรอบออกไป

เฟล็ตช์เกือบบวกได้อีก
ยูไนเต็ดรุกคืบจะเอาประตูที่สองให้ได้นาทีที่ 82 คราวนี้เป็นพาร์คได้บอลแล้วจ่ายให้เฟล็ตเชอร์เลี้ยงหนีกองหลังฟูแล่มเข้าเขตโทษก่อนยิงจิ้มด้วยหัวเกือกแต่ต้องชมชวาร์เซอร์ที่ปัดทิ้งไปได้สวย

เบิร์บ-รูนประสานงานผีปิดเกมส์ 2-0
เกมมาจบชัยนาทีที่ 85 เมื่อคาร์ริควางบอลยาวโด่งตามถนัดมาให้เบอร์บาตอฟดึงบอลลงอย่างเชื่องแล้วแตะหนีชอรี่ย์ก่อนลุยเข้ามาในเขตโทษแล้วจ่ายถวายพานให้รูนี่ย์ที่ยืนกางมุ้งอยู่ยิงโล่งๆไม่เหลือ ประตูที่ 24 ของกองหน้าทีมชาติอังกฤษและยูไนเต็ดนำห่าง 2-0

เบิร์บปิดกล่องผีนำชิลล์ 3-0
เกมมาขาดตามระเบียบนาที่ 89 เมื่อยูไนเต็ดได้ประตูที่สามเมื่อรูนี่ย์ได้บอลทางซ้ายแล้วครอสบอลข้ามไปทางขวาก่อนที่พาร์คจะเปิดบอลให้เบอร์บาตอฟวิ่งเข้ามาโขกเต็มๆตุงตาข่าย

หมดเวลา ปีศาจแดง เก็บ 3 แต้มเต็มเอาชนะไปได้ 3-0 พร้อมกับขึ้นไปนำเชลซี 2 คะแนนโดยที่แข่งมากกว่า 1 นัดเหมือนเดิม



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ , แกรี่ เนวิลล์(ฟาบิโอ ดา ซิลวา น.87) , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , เนมานย่า วิดิช , ปาทริซ เอวร่า , หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย(พาร์ค ชี ซอง น.74) , ไมเคิ่ล คาร์ริค , ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ , นานี่ , ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ , เวย์น รูนี่ย์

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์ , สตีเฟ่น เคลลี่ , แอรอน ฮิวจ์ส , เบรเด้ ฮังเกลันด์(โจนาธาน กรีนนิ่ง น.63) , นิคกี้ ชอรี่ย์ , ไซม่อน เดวี่ส์(เดเมี่ยน ดัฟฟ์ น.45) , แดนนี่ เมอร์ฟี่ , คริส เบียร์ด , คลินท์ เดมพ์ซี่ย์(เอริก เนฟแลนด์ น.72) , โซลตาน เกร่า , บ็อบบี้ ซาโมร่า

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์