ผีปึ๊ก!จัดรูนหอกคู่เบิร์บยิงเจ้าสัว


ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครันในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2553
แมนฯ ยูไนเต็ด - ฟูแล่ม



สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


 



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง จะได้ ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางตัวรับกลับสู่ทีมอีกครั้ง หลังติดโทษแบนเกมยุโรป เกมที่ถล่ม เอซี มิลาน 4-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่ง ปีศาจแดง ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย
 


ไรอัน กิ๊กส์ ยังคงต้องใช้เวลาพักฟื้นอีกสัปดาห์ หลังจากแขนหักในเกมตั้งแต่เดือนที่แล้ว ขณะที่ ริทชี่ เดอ ลาต กองหลังดาวรุ่ง เจ็บขาไปอีกในเกมสำรองที่พบ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่ เวส บราวน์ ก็ต้องพักฟื้น 4-6 สัปดาห์ จากอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก
 


สำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ เฟอร์กี้ จะปรับทัพส่ง ราฟาเอล ดา ซิลวา ลงเล่นแบ็กขวาแทน แกรี่ เนวิลล์, ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงแทน พอล สโคลส์ ที่จะได้พักบ้าง ขณะที่แนวรุกจะกลับมาเล่นกองหน้าคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ลงตัวจริงคู่ เวย์น รูนี่ย์
 


ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, นานี่ คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 


ด้าน รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ เจ้าสัวน้อย เพิ่งบุกไปแพ้ ยูเวนตุส ที่อิตาลี 1-3 ในเกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ซึ่ง แดนนี่ เมอร์ฟี่ จอมทัพคนสำคัญ จะกลับสู่ทีมอีกครั้ง หลังติดโทษแบนในเกมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องทดสอบความฟิต จากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบด้วย
 


นิคกี้ ชอรี่ย์ กับ สเตฟาโน่ โอกาก้า ก็จะกลับคืนทีมด้วย หลังติดคัพ-ไทถ้วยยุโรป แต่ก็ต้องเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงทั้งคู่
 


ข่าวดีอีกเรื่องคือการกลับมาของ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ กองกลางทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่เจ็บเข่าพักยาว 2 เดือน ล่าสุดกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมที่ ตูริน แล้ว และมีลุ้นเป็นตัวจริงเกมนี้
 


ระบบการเล่น 4-4-1-1 มาร์ค ชวาร์เซอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ คริส แบร์ด, เบรเด้ ฮันเกลันด์, อารอน ฮิวจ์ส, นิคกี้ ชอรี่ย์ แดนกลางมี เดเมี่ยน ดัฟฟ์, ดิ๊กสัน เอตูฮู, แดนนี่ เมอร์ฟี่, ไซม่อน เดวี่ส์ หน้าต่ำใช้ โซลตาน เกร่า หน้าเป้าใช้ บ็อบบี้ ซาโมร่า
 


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, นานี่ - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 


ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์ - คริส แบร์ด, เบรเด้ ฮันเกลันด์, อารอน ฮิวจ์ส, นิคกี้ ชอรี่ย์ - เดเมี่ยน ดัฟฟ์, ดิ๊กสัน เอตูฮู, แดนนี่ เมอร์ฟี่, ไซม่อน เดวี่ส์ - โซลตาน เกร่า - บ็อบบี้ ซาโมร่า
 


ผู้ตัดสิน : ไมค์ โจนส์



ผีเปิดโรงละครอัดเจ้าสัว 5 นัดรวด


 



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิติที่ดีเยี่ยมในการเปิดบ้านรับมือ ฟูแล่ม เพราะ 5 นัดหลังสุดที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปีศาจแดง เอาชนะมาได้รวดทั้ง 5 นัด
 


ชัยชนะครั้งเดียวของ ฟูแล่ม ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกิดขึ้นเดือนตุลาคม ปี 2003 ชัยชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ซึ่งเป็นชัยชนะนัดเดียวในรอบ 14 นัดหลังสุด (47 ปี) ของทั้งสองทีมที่พบกันในโรงละครแห่งความฝันด้วย
 


อย่างไรก็ตาม ฟูแล่ม ทำผลงานยอดเยี่ยมทีเดียวในการลงเล่นที่ คราเวน ค็อทเทจ รับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะสองนัดหลังในฤดูกาลที่แล้วกับฤดูกาลนี้ เจ้าสัวน้อย เอาชนะ 2-0 และ 3-0 (ตามลำดับ)



เซอร์ยกย่องฮ็อดจ์สันนำฟูแล่มบินสูง


 



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชม รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม ฟูแล่ม ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และน่าจะเป็นตัวตายตัวแทน ฟาบิโอ คาเปลโล่ ในตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้อย่างเหมาะสมที่สุด
 


รอย ฮ็อดจ์สัน มีประสบการณ์มากมาย ประสบการณ์ที่คุณต้องการในการคุมทีมระดับชาติ เขาน่าจะเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ แต่คุณจะไปทึกทักเอาก่อนก็ไม่ได้ ผมมั่นใจว่า ฟาบิโอ จะทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโลก และเขาจะอยากเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษต่อไป ทำไมเขาจะไม่อยาก นี่คือความท้าทายที่หินที่สุดของเขา เพราะความคาดหวังที่สูงส่ง และเขามองผมว่าเป็นประเภทที่กระหายแบบนั้น
  


เฟอร์กี้ ชมเชย ฟูแล่ม ต่อไปว่า เรื่องราวของ ฟูแล่ม มันน่าทึ่งมาก รอย นำเอาประสบการณ์ และการทำงานที่ดีมาสู่ ฟูแล่ม เขาสร้างทีมที่ไม่มีใครอยากเล่นด้วยขึ้นมา พวกเขารเป็นทีมที่เล่นอย่างมีวินัย เป็นระบบระเบียบ นี่มาจากผู้จัดการทีม ตอน รอย มาคุมทีมเมื่อ 2 ปีก่อน พวกเขาอยู่ในโซนท้ายตาราง ตอนนี้พวกเขาเล่นบอลยุโรป เขาเข้ามาเปลี่ยนแปลงทีม มันน่าทึ่งจริงๆ


 


รูนถ่อมตัวยังไม่ถึงขั้นเวิลด์คลาส


 



เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกฟอร์มเปรี้ยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวอย่างถ่อมตัว ไม่คิดว่าตัวเองเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก ตามกระแสยกย่องสรรเสริญที่มีมากมายในขณะนี้ โดยชี้ว่าเขายังเด็กอยู่ และมีอะไรให้ต้องเรียนรู้มากกว่านี้
 


ผลงานทะลวง 30 ประตูในซีซั่นนี้ บวกกับฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ และมีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ รูนี่ย์ ได้รับคำยกย่องมากมายว่า ขึ้นชั้นเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว แต่ท่ามกลางเสียงยกย่องมากมาย คนเดียวที่ยังไม่คิดแบบนั้นคือตัวของ รูนี่ย์ เอง ที่คิดว่าเขายังต้องสั่งสมเวลา และประสบการณ์มากกว่านี้อีกเพื่อไปถึงจุดนั้น
 


ผมยังมีอะไรให้ต้องเรียนรู้ และพัฒนาอีกเยอะแยะตลอดช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้ เมื่อถึงเวลาที่ผมเลิกเล่นมันคงจะดีมากเลยถ้าหากได้รับการพูดถึงว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดว่าตัวเองอยู่ในระดับนั้นเลยจริงๆ นี่เพิ่งเป็นปีที่ 6 ของผมกับ ยูไนเต็ด คุณต้องการเวลามากกว่านี้ก่อนจะพูดอะไรแบบนั้นออกมาได้ รูนี่ย์ กล่าว



วิด้าชี้มีสายสัมพันธ์พิเศษกับริโอ


 



เนมานย่า วิดิช ปราการหลังพันธุ์ดุของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าเขาและ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเพื่อนร่วมทีม มีสายสัมพันธ์พิเศษ ซึ่งทำให้ประสานงานกันได้อย่างเข้าขารู้ใจในแนวรับของ ปีศาจแดง
 


วิดิช และ เฟอร์ดินานด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการลงเล่นร่วมกันตลอด 2 เกมหลังสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ เอซี มิลาน โดยไม่โดนคู่แข่งเจาะตาข่ายเลยสักนัด โดยกองหลังทีมชาติเซอร์เบียมองว่าการสื่อสารและความเข้าใจกันในสนาม ทำให้เขา และ ริโอ คือหนึ่งในคู่เซนเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก
 


วิดิช กล่าวว่า เราเข้าใจซึ่งกันและกัน เรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับอีกคน ริโอ รู้ว่า ผมจะมีปฏิกิริยาอย่างไรในบางสถานการณ์ และผมเองก็รู้เหมือนกัน ผมรู้ หลายคนรู้สึกว่า ผมต้องเป็นคนเข้าไปชน และ ริโอ ก็เอาบอลไป แต่จริงๆ แล้ว เราทั้งคู่ทำได้ทั้ง 2 อย่าง และเราทั้งคู่สามารถจะเล่นอย่างดุดันได้
 


ผมไม่คิดว่างานของผมหนัก และงานของเขามันง่าย การสื่อสารระหว่างเราทุกคนถูกสร้างขึ้นมาตลอดช่วงเวลายาวนาน มันเป็นเรื่องดีที่คุณมีความเข้าใจในกันและกัน เรารู้ว่า เพื่อนร่วมทีมแต่ละคนกำลังจะทำอะไร เดอะ เซอร์บิเนเตอร์ กล่าว



พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
20.30 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - ฟูแล่ม
23.00 น. ซันเดอร์แลนด์ - แมนฯ ซิตี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์