ปอร์โต้ดับสนิท! เบนท์เนอร์ แฮตทริกให้ปืนลิ่วรอบก่อนรองฯ 5:0




ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2


วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2553



อาร์เซน่อล 5:0 เอฟซี ปอร์โต้


ผลรวมทั้งสองนัด อาร์เซน่อล 6:2 เอฟซี ปอร์โต้



สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : แฟร้งค์ เดอ บลีคแกร์

ครึ่งแรก
     เริ่มเกมในครึ่งแรก นาทีที่ 2 อาร์เซน่อล มีลุ้นก่อนจากจังหวะที่ กลิชี่ เปิดบอลมาเสาไกลให้ เบนท์เนอร์ ขึ้นโขกแต่ก็วืด

     ถัดมาอีก 2 นาทีเจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้งจากลูกตั้งเตะ อาร์ชาวิน เปิดเข้ากลางและเป็น เฮลตัน นายด่านทีมเยือนออกมาชกบอลไว้ได้ทัน

     อาร์เซน่อล ได้บุกอย่างต่อเนื่องและนาทีที่ 8 ก็มีลุ้นอีกครั้งเมื่อ ซานย่า โยนบอลข้ามฝากมาให้ อาร์ชาวิน ได้โขกเน้นๆ เฮลตัน ปัดออกหลังไป เจ้าถิ่นยังได้ลูกเตะมุม

     แต่แล้วในนาทีที่ 9 อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูแรก จากจังหวะที่ นาสรี่ ป้ายให้ อาร์ชาวิน ยิงไปติดบล็อคของ เฮลตัน เบนท์เนอร์ เข้าซ้ำและไม่มีเหลือ อาร์เซน่อล ออกนำไปก่อน 1:0

     นาทีที่ 15 ทีมเยือนมีลุ้นประตูครั้งแรกจากลูกเตะมุม เปเรยร่า เปิดบอลเข้ากลาง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     เกมผ่านมาถึงครึ่งทางของครึ่งแรก อาร์เซน่อล ยังเป็นฝ่ายครองได้เหนือกว่าและในนาทีที่ 25 ทีมเจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สอง เมื่อ ฟูซิเล่ ผู้เล่นของ ปอร์โต้ เคลียร์บอลไม่ขาด อาร์ชาวิน เก็บได้ก่อนที่ลากเลื้อยเข้ากรอบเขตโทษและป้ายให้ เบนท์เนอร์ แปเข้าประตูไป อาร์เซน่อล ขยับไปเป็น 2:0

     นาทีที่ 33 อาร์เซน่อล พลาดประตูที่สามไปอย่างน่าเสียดายจากจังหวะทำชิ่งของ ดิยาบี้ จ่ายให้ นาสรี่ เปิดย้อนกลับมาเสาสองให้ อาร์ชาวิน แปด้วยขวาแต่ก็ไม่ได้ประตู

     ในช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่าทีมผู้มาเยือนจะพยายามบุก แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นเพื่อเข้าไปทำประตูได้ หมดเวลา 45 นาทีแรก อาร์เซน่อล นำ ปอร์โต้ 2:0


ครึ่งหลัง
     ลงมาลุยกันในครึ่งหลังทีมเยือนได้ลุ้นประตูตีไข่แตกอย่างรวดเร็วจากลูกเตะมุม เปเรยร่า เปิดบอลมาเสาแรก แต่ก็โดนผู้เล่นของ อาร์เซน่อล เคลียร์บอลออกมา

     นาทีที่ 54 ปอร์โต้ มีโอกาสอีกครั้งจากลูกยิงของ ฟัลเกา ซัดด้วยซ้าย อัลมูเนีย นายด่านทีมเจ้าถิ่นรับบอลกระเฉาะต้องรีบวิ่งออกมาตะครุบไว้อีกครั้งก่อนที่ ฟัลเกา จะเข้ามาซ้ำ

     ปอร์โต้ พลาดประตูตีไข่แตกเป็นอย่างน่าเสียดายนาทีที่ 60 จากลูกเตะมุม อัลเวส ขึ้นโขกบอลเกือบมุดเข้าประตูไปแล้ว แต่ยังโชคดีที่ นาสรี่ ยืนอยู่ในตำแหน่งบล็อคเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

     อาร์เซน่อล สวนเกมกลับเร็ว และมาได้ประตูหนีห่างเป็นเป็น 3:0 ในนาทีที่ 63 นาสรี่ เลี้ยงบอลหลบกองหลังของ ปอร์โต้ ถึง 3 คน ก่อนซัดเต็มข้อ บอลเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

     ถัดมาเพียงแค่ 3 อาร์เซน่อล มาได้ประตูที่สี่ เมื่อ อาร์ชาวิน ป้ายบอลให้ เอบูเอ้ ที่วิ่งสอดขึ้นมาก่อนแปบอลผ่านมือของ เฮลตัน เข้าประตูไป อาร์เซน่อล 4 ปอร์โต้ 0

     เกมถัดจากเป็น อาร์เซน่อล ที่เป็นฝ่ายครองได้เหนือกว่าและยังคงบุกกดดันกองหลัง ปอร์โต้ อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นนำอยู่ก็ตาม

     และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปอร์โต้ ต้องมาเสียจุดโทษ เมื่อ ฟูซิเล่ เข้าสะกิดขาของ เอบูเอ้ ล้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น เบนท์เนอร์ ที่ซัดประตูชัยและเป็นแฮตทริกแรกในชิวิตของตัวเองให้ต้นสังกัดได้ประตูที่ห้า หมดเวลา 90 นาที อาร์เซน่อล ชนะ ปอร์โต้ 5:0





รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

อาร์เซน่อล: ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : มานูเอล อัลมูเนีย
กองหลัง : บาการี่ ซานย่า, โธมัส แฟร์มาเล่น, โซล แคมป์เบลล์, กาแอล กลิชี่
กองกลาง : ซาเมียร์ นาสรี (น.70 เดเนลสัน), อเล็กซ์ ซง, โธมัส โรซิซกี้(น.57 เอบูเอ้), อาบู ดิยาบี้, อังเดร อาร์ชาวิน (น.76 วัลค็อตต์)
กองหน้า : นิคลาส เบนท์เนอร์


เอฟซี ปอร์โต้ : ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : เฮลตัน
กองหลัง : จอร์จ ฟูซิเล่, โรลันโด้, บรูโน่ อัลเวส, อัลวาโร่ เปเรยร่า
กองกลาง : แฟร์นานโด เบลลุสชี่, โทมาส คอสต้า, ราอูล เมยเรเลส
กองหน้า : จิวานิลโด้ เดอ ซูซ่า ฮัลค์, รามาเดล ฟัลเกา, รูเบน มิเชล





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์