น้าซาร์วอนทีมอย่าเสียท่ามิลานซ้ำอีก

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารจอมเก๋าเลือดดัตช์ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำชับเพื่อนร่วมทีมห้ามทำผิดพลาดกับ เอซี มิลาน ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันพุธนี้ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นตอนที่เจอกันในรอบตัดเชือกเมื่อ 3 ปีก่อน ย้ำต้องจำประสบการณ์ครั้งนั้นไว้เป็นบทเรียน

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยล่าสุด ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมให้เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต ก่อนมีคิวรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันพุธที่ 10 มี.ค.นี้ หลังจากบุกไปชนะมาก่อน 3-2 ในเกมแรก

นายทวารวัย 39 ปี ยังจำเหตุการณ์ที่ถูกทัพ รอสโซเนรี่ เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2007 ได้ดี โดยกล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องค้างคาใจกับ มิลาน แต่เราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะไม่ทำผิดพลาดเหมือนเมื่อ 3 ปีก่อน ตอนที่พวกเขาเขี่ยเราตกรอบตัดเชือกได้

พวกเขาเล่นได้ค่อนข้างดีตอนมาเยือนที่นี่ เราชนะ 3-2 โดยที่ (ริคาร์โด้) กาก้า ยิง 2 ประตู จากนั้นที่ ซาน ซิโร่ คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ เล่นได้น่าทึ่งมาก เขาทำได้ยอดเยี่ยมทั้ง 2 เกม แต่คราวนี้เราได้ผลการแข่งที่ดีที่ มิลาน และเราต้องทำให้เสร็จสิ้นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เรามั่นใจเสมอ ผมไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก มากนักในฤดูกาลนี้ ผมจึงรอคอยเกมแบบนี้

จอมหนึบเลือดดัตช์ เคยคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 1995 และเขาเปรียบเทียบ อาแจ็กซ์ ชุดนั้น กับทีม ปีศาจแดง ชุดคว้า 3 แชมป์เมื่อปี 1999 มันนานมากแล้ว ผมยังอายุน้อยอยู่เลย อาแจ็กซ์ มีผู้เล่นดาวรุ่งมากมาย ผมว่ามันเทียบได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 1999 ได้เลย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์