แมนฯยูร่วงอันดับทีมรวยโลก แฟนผีแดงถกซื้อสโมสร

กลุ่มนักการเงินแฟนบอลแมนฯ ยู ที่เรียกตัวเองว่า "อัศวินแดง" ทนไม่ไหวที่ทีมโปรดมีหนี้มหาศาล จากการบริหารของตระกูลเกลเซอร์ ล่าสุดนัดถกเรื่องการระดมทุน 1,000 ล้านปอนด์ซื้อทีมคืนจากเจ้าของชาวอเมริกัน

สกายส์ นิวส์ และไทมส์ ของอังกฤษรายงานตรงกันว่า
 
กลุ่ม "อัศวินแดง" นัดหารือกันที่กรุงลอนดอน เมื่อ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังแมนฯ ยู ชนะ แอสตั้น วิลล่า 2-1 นัดชิงชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ. กลุ่มดังกล่าวนำโดย คีธ แฮร์ริส นายธนาคารผู้เชี่ยวชาญการเทกโอเวอร์สโมสรฟุตบอล, จิม โอนีล นักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารเพื่อการลงทุน "โกลด์แมน แซกส์"

ทั้งแฮร์ริสและโอนีลไม่เห็นด้วยกับแผนการทางการเงินของเกลเซอร์ โดยปี 2005 แมนฯ ยู ไม่มีหนี้สินและมีกำไรจากการประกอบการ แต่หลังจากตระกูลเกลเซอร์เข้าเทกโอเวอร์ ทำให้สโมสรเป็นหนี้สูงถึง 716.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 35,000 ล้านบาท

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แฮร์ริสเรียกร้องให้แฟนบอลประท้วงโดยไม่ซื้อตั๋วปีในฤดูกาลหน้า หรือไม่ซื้อสินค้าของที่ระลึกของสโมสร เพื่อกดดันให้เกลเซอร์ขายทีม โดยนัดชิงชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ ที่สนามเวมบลีย์ ตระกูลเกลเซอร์เข้ามาชมเกมด้วย และแฟนบอล "ผีแดง" ประท้วงด้วยการใช้ผ้าพันคอสีเขียว-ทอง ซึ่งเป็นสีประจำสโมสรเมื่อครั้งยังใช้ชื่อว่า "นิวตัน ฮีต" ก่อนเปลี่ยนมาเป็นแมนฯ ยู ในปี 1902

ก่อนหน้านี้เกลเซอร์เคยออกมายืนยันว่า

จะไม่ขายสโมสร อย่างไรก็ตาม แฮร์ริสเชื่อว่าหากได้ราคาเหมาะสมซึ่งน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านปอนด์ หรือ 50,000 ล้านบาท ตระกูลเกลเซอร์อาจจะตัดสินใจขายทีม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์