ฮาร์กรีฟส์รับสุดท้อเดี้ยงจนโลกลืม

ฮาร์กรีฟส์รับสุดท้อเดี้ยงจนโลกลืม


โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางชาวผู้ดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดอกยอมรับว่า ต้องดิ้นรนอย่างหนัก ต่อสู้กับอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าอักเสบ จนพลาดลงหวดลูกหนังยาวนาน นับตั้งแต่เกมชน เชลซี เมื่อเดือน ก.ย. 2008 และอาจส่งผลให้เขาพลาดติดทีมชาติอังกฤษ ไปลงสนามในฟุตบอลโลก 2010
 


อาการบาดเจ็บเรื้อรัง ส่งผลให้ดาวเตะวัย 29 กะรัต ลงสนามเป็นตัวจริงให้ ปีศาจแดง เพียง 25 นัด นับตั้งแต่ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 952 ล้านบาท) เมื่อปี 2007 อย่างไรก็ดี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาววิสกี้ ยังคงมองในแง่ดีว่า มิดฟิลด์จอมขยัน จะกลับมาลงสนามได้ในช่วงท้ายซีซั่น และคว้าตั๋วไปโชว์เพลงแข้งที่แอฟริกาใต้ในที่สุด
 


กระนั้น พ่อค้าแข้งจอมเดี้ยง ยอมรับว่า หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนต้องเดี้ยงยาวนาน เนื่องจากการเร่งรีบลงสนามในเกมกับ สิงโตน้ำเงินคราม เมื่อ 18 เดือนก่อน จนทำให้ปัญหาที่หัวเข่าเลวร้ายไปกว่าเดิม บางทีผมไม่ควรลงเล่นในเกมนั้น ผมมีปัญหากับการขับรถตลอด 3 วันก่อนหน้านั้น มีบางอย่างมันผิดปกติจริงๆ
 


เมื่อปีก่อน มันยากลำบากมากๆ ในฐานะนักกีฬา คุณย่อมคิดว่า คุณไม่มีทางพ่ายแพ้ คุณไม่คิดว่า อะไรที่มันหนักหนาขนาดนี้จะเกิดขึ้นหรอก แน่นอนว่า ผมมีปัญหาเมื่อจากเยอรมัน มายัง แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007 และพวกเราพยายามจัดการมันให้ได้
 


ส่วนหนึ่งของปัญหาของผม คือการเป็นนักสู้ของตัวเอง ผมเป็นคนหน้าใหม่ของ ยูไนเต็ด และพวกเขาใช้เวลา พลังงาน และเงินมหาศาล ในการดึงตัวผมมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แน่นอนว่า มันทำให้ผมต้องการทำให้ดี ผมมาพร้อมอาการบาดเจ็บ (เอ็นอักเสบ) แต่ทุกคนบอกว่า อย่ากังวล มันจะหายเอง ดังนั้นผมจึงพยายามทำตัวให้พร้อมเสมอ แต่การลงเล่นทำให้มันยิ่งเลวร้าย กระนั้นผมต้องการลงเล่น ผมจึงลงเล่นพร้อมกับอาการบาดเจ็บนี้
 


สุดท้าย ฮาร์กรีฟส์ เผยถึงอารมณ์ของตัวเอง ระหว่างคุยกับ ดร.ริชาร์ด สตีดแมน แพทย์ที่บอกกับเขาว่า ไม่เคยเห็นเอ็นหัวเข่าที่เลวร้ายแบบนี้มาก่อน ตลอดช่วงชีวิตการเป็นศัลยแพทย์มานานกว่า 35 ปี โดยระบุว่า มันเป็นวันที่มืดมน ยากจะยอมรับได้ เพราะคำพูดนี้มาจากคนที่มีอายุ 72 ปี และเคยเห็นหัวเข่าของคนไข้มามากมายนับไม่ถ้วน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์