เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันแนะนำเวย์นรูนี่ย์ให้เร่งพัฒนาฝีเท้า

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันแนะนำเวย์นรูนี่ย์ให้เร่งพัฒนาฝีเท้า


   เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงร่างอวบ ว่า หากต้องการพาตัวเองก้าวขึ้นไปเป็นดาวยิงระดับโลก จำเป็นต้องเร่งพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จังหวะการจบสกอร์ที่ยังไม่เฉียบคม เมื่อเท่ากับ บรรดาดาวยิงรุ่นพี่ในทัพ “ปีศาจแดง” ซึ่งเป็นที่หวาดผวาต่อบรรดากองหลังคู่แข่งในยุคก่อนๆ


” (โอเล่ กุนนาร์) โซลชาร์, แอนดี้ โคล และ รุด ฟาน นิสเตลรอย หาก รูนี่ย์ ทำได้แบบพวกยอดดาวยิงเหล่านี้ล่ะก็ เขาจะก้าวไปถึงจุดที่เรียกได้ว่าเป็นนักเตะระดับโลกได้ ” เฟอร์กี้ กุนซือเลือดสก็อตต์ กล่าว. พร้อมกับยอมรับว่า ลีลาการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษของ เวย์น รูนี่ย์  ยังไม่ดีพอที่จะไปเทียบกับบรรดาดาวยิงรุ่นพี่ในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คนก่อนๆ ได้ แม้ จะสามารถพังประตูทะลุหลัก 25 ลูก จาก ทุกรายการในซีซั่นนี้ไปแล้ว


นอกจากนี้ “เฟอร์กี้” ยังได้เผยเคล็ดลับการพัฒนาฝีเท้าให้แก่ กองหน้าลูกรักรายนี้ โดยชี้แนะว่าจำเป็นต้องปลุกเร้าวิญญาณเพชรฆาตในกรอบเขตโทษให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ” บรรดาศูนย์หน้าระดับชั้นนำของโลก อาทิ เดนิส ลอว์, จอห์น ชาร์ลส์ ต่างมีอิทธิพลค่อนข้างสูง หากพาตัวเองเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ พวกเขาไม่เคยพลาดในจังหวะที่จำเป็นต้องทำได้ และ มักอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ


” ผมมั่นใจว่าด้วยศักยภาพในตัว เวย์น รูนี่ย์ จะสามารถก้าวไปถึงจุดนั้นได้ และ ตอนที่ รูนี่ย์ ย้ายมาอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด ใหม่ๆ เขาได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่พาบอลปั่นป่วนแนวรับฝ่ายคู่แข่งได้ดีที่สุดคนหนึ่ง ในช่วงฝึกซ้อม ผมมักพยายามรักษาจุดแข็งของตัวเองไว้ เขาคือยอดนักเตะแห่งสไตล์ฟุตบอลสมัยใหม่ ผมรู้ดีว่าด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากขึ้นเรื่อยๆ จะพัฒนาฝีเท้าเขาไปขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้แน่ๆ เพราะเป็นคนที่ไม่ยอมหยุดพัฒนาฝีเท้าง่ายๆ อยู่แล้ว ” บรมกุนซือ กล่าวเสริม.


เครดิต : sportfm.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์