เขียนเป็น ส่งไม่ตาย โดย..บอ.บู๋ : มิลานวิปโยค (น้องหมูขอสอง)

เขียนเป็น: บอกได้คำเดียวค่ะว่า สะเด่า แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าเสียประตูที่ 2 ให้ กายารี่ เลยนะคะ แหม...นี่ถ้าชนะ 3-1 หนูก็ซาบายตัวไปแล้ว เพราะการโดนดอกที่สอง นอกจากจะทำให้แฟนหนูหงิดหงิดจนต้องจัดให้เขาอีกดอก กายารี่ ยังคงจะพอมีลมหายใจ บอกตามตรงว่าหนูกลัวจังเลยค่ะ เกิดมาไม่เคยกลัวอะไรเท่านี้เลย กลัวจนเต้ากระฉอกไปหมดแล้ว พี่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้รึเปล่าคะ?


หนูนา


ป.ล.1 ไม่ทราบว่าจะมีใครแต่งเพลง ผีรูนี่ย์ หรือ ผีน้องหมู เหมือนเมื่อ 3 ปีก่อนที่มีคนแต่งเพลง ผีกาก้า อีกหรือเปล่าคะ?


ป.ล.2 ทำไม ลิเวอร์พูล ไม่มีโปรแกรมแข่งขันในรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ล่ะคะ?


ป.ล.3 ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูแบบโง่ๆ เมื่อไหร่ แฟนหนูมักจะมา ลง กับหนูค่ะ


...


ส่งไม่ตาย: สงสัยน้อง หนูนา น่าจะเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไปแล้วล่ะครับ เพราะทีมที่พลพรรคปีศาจแดงเพิ่งบุกเอาความวิปโยคไปยัดเยียดให้ทางรูตูดเหี่ยวๆ ถึงที่บ้าน คือ เอซี มิลาน อดีตแชมป์ยุโรป 7 สมัย แห่ง อิตาลี เชียวนะ มิใช่ทีมไก่กาแบบ กายารี่ อย่างที่เข้าใจซักหน่อย


พูดถึงประตูที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนแย่งไปช่วงท้ายเกมแล้ว ถ้าพี่เป็นคุณป๋าจะตบ ราฟาเอล ให้หัวทิ่ม โทษฐานที่ประมาท เลินเล่อ และนึกว่ากูนี่ชัวร์เสียเต็มประดา จังหวะนั้นแบ็คขวาไฟพะเนียงสายพันธุ์แซมบ้าพยายามกระชากลูกหนีคู่แข่งแทนที่จะหวดตูมเดียวไปข้างหน้า หรือผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีม ดันเสียการครอบครองบอลปล่อยให้คู่แข่งเบียดแย่งเอาไปง่ายๆ บริเวณหน้ากรอบเขตโทษของตัวเองซะงั้น นอกจากจะเสียบอลแล้วยังเสียตำแหน่งอีกต่างหาก ก่อนที่ กายารี่ เอ๊ย! มิลาน จะฉวยโอกาสเจาะทางซ้ายที่ไม่มีนักเตะทีมเยือนประจำตำแหน่ง โรนัลดินโญ่ จ่ายบอลให้ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ยิงลูกไขว้เข้าไปแบบเหนือชั้น


อยู่ดีๆ ก็ไปจุดประกายความหวังให้เขาดื้อๆ บุญแล้วที่ไม่ถูกตีเสมอ


กระนั้นเกมนี้ปีศาจแดงทำได้ไฉไลเกินคาดนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้าเอ๊ด ยอดนายทวารที่เป็นผู้ปิดทองหลังเฌรน้อย เวย์น รูนี่ย์ (น้องหมูขอสอง) ฟอร์มโดยรวมถือว่าโอเคย์ ยกเว้น นานี่ ตัวเดียวที่กลับเป็นคนเดิมอีกครั้ง! (กูว่าแล้ว) ไม่เพียงแต่จะงัดชัยชนะกลับออกมาจากสนาม ซานซีโร่ ยังสะสม อะเวย์ โกล์ ได้ตั้ง 3 ดอก และนั่นหมายความว่า...หมายความว่า...หมายความว่า...หมายความว่าอะไร กรุณาคิดเอาเอง


อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มากับ ดวง ด้วย


หลังจากถูกน้องเหยินเล็กใช้แผงฟันหน้าเฉาะหน้าแข้งจนเป็นรูโบ๋อย่างรวดเร็วเพียงนาทีที่ 3 เกมของปีศาจแดงก็ปั่นป่วนจวนจะเสียดอกที่สองแหล่มิแหล่ แต่เจ้าบ้านดันยิงทิ้งยิงขว้าง แถมผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดด้วยน้ำเสียงแบบแปลกๆ อีกต่างหาก


ยกตัวอย่างจากจังหวะที่ โรนัลดินโญ่ ถูกสอยริมเขตโทษจนเอาฟันจอบของตัวเองครูดไปกับพื้นสนามแทนการพรวนดิน แถวบ้านเรียก โดนตีน ร้อยเปอร์เซนต์ มิได้สัมผัสบอลเลยสักนิด คุณพี่ผู้ตัดสินกลับมองว่ามันไม่ฟาวล์


เท่านั้นไม่พอ ประตูตีเสมอที่ พอล สโคลส์ ยิงเข้าไปแสดงให้เห็นว่าท่านซาตานเข้าข้างปีศาจแดงโดยไม่มีสีดำต่อท้าย เพราะมีที่ไหน ตะบันด้วยขวา ว่าว ลูกยังอุตส่าห์เด้งแข้งซ้ายไหลเข้าไปทางโคนเสาเฉย นรก! นี่มันประตูยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษชัดๆ


ถือเป็นครั้งแรกในพงศาวดารลูกหนังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำลายตาข่ายที่ ซาน ซิโร่ สเตเดี้ยม ได้สำเร็จ เช่นเดียวกับการกลับออกมาจากที่นั่นพร้อมชัยชนะ เพราะก่อนหน้านี้ที่เคยเจอกันในถ้วยใหญ่ยุโรป 4 ครั้ง ไม่เคยยิงได้สักดอก


ในรอบตัดเชือก นัดที่ 2 เมื่อ 14 พฤษภาคม 1958 มิลาน ขยี้ 4-0


ในรอบตัดเชือก นัดแรก เมื่อ 23 เมษายน 1969 มิลาน ถองอีก 2-0


ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อ 8 มีนาคม 2005 มิลาน เฉือน 1-0 ก่อนที่จะถล่ม 3-0 ในรอบตัดเชือก นัดที่ 2 เมื่อ 2 พฤษภาคม 2007


สรุป 4 นัดที่หน้าพระลาน แมนฯ ยูไนเต็ด โดนทะลวง 10 ดอก โดยทวงคืนไม่ได้สักเม็ดเดียว


แต่จะเป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ เอซี มิลาน เป็นทางผ่านได้สำเร็จหรือเปล่ายังต้องลุ้นกันอีกกระทอก เหตุเพราะประตูสุดท้ายที่ช่วยให้ มิลาน ไม่เสียสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานไปมากกว่านี้ อาจก่อให้เกิดอะไรที่ ดราม่า ตามที่หนูกลัวจริงๆ นั่นแหละค่ะ เพียงแต่พี่ไม่เชื่อว่าพวกนักเตะรุ่นน้าที่ไม่ยอมแก่ตายของ ปีศาจแดง-ดำ จะอหังการถึงขั้นบุกมาถล่มโรงละครแห่งความฝัน ด้วยสกอร์ 2-0 หรือ 3-1


ฉะนั้นหนูมองข้ามชอตไปที่รอบต่อไปเลยดีกว่า?


บอกตามตรง ประตูที่ 2 ของ มิลาน นั้นน่ะแค่ช่วยให้เกมต่อไปที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังพอมีความหมายหลงเหลือมากกว่าการกลับถิ่นเก่าเป็นครั้งแรกของ เดวิด เบ็คแฮม หะโหย..หะโหย...หุหุหุ


บอ.บู๋


ป.ล.1 เข้าใจว่าตอนนี้คุณพี่คนที่แต่งเพลง ผีกาก้า คงไม่มีอารมณ์ เพราะทีมตัวเองอาจจะไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าน่ะสิ (อิอิ)


ป.ล. 2 อ้าว! นี่ไม่รู้จริงๆ เหรอว่า ลิเวอร์พูล เป็นเต็งหนึ่งคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ประจำฤดูกาลนี้


ป.ล. 3 ขอแสดงความเสียใจกับหนูด้วย เพราะฤดูกาลนี้เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์