เบ็คส์ vs ผี ศึกนี้ไม่มีออมมือ

เอเยนซี-ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ได้ฤกษ์กลับมาโม่แข้งกันอีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คือวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ทุกสายตาจับจ้องไปที่ เดวิด เบ็คแฮม กองกลาง เอซี มิลาน แชมป์ 7 สมัยจาก อิตาลี ที่จะต้องปะทะกับอดีตสโมสร รองแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายออกไปเมื่อปี 2003
      
        เกมนี้ เบ็คแฮม คงจะออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรอง เช่นเดียวกับ 2 เกมหลังสุดในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่เสมอ โบโลญญา 0-0 และชนะ อูดิเนเซ 3-2 เพราะ เลโดนาร์โด กุนซือ รอสโซเนรี มีทางเลือกในแนวรุกมากขึ้น จากการหายเจ็บของ อเล็กซานเดร ปาโต กองหน้าเลือดแซมบ้า และ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ หอกดัตช์ ที่เหมาซัดเบิ้ลในชัยชนะเกมล่าสุด อย่างไรก็ตามนักเตะวัย 34 ปี จะถูกส่งลงสนามอย่างแน่นอน เนื่องจากถือว่าเป็นเกมสำคัญที่จะได้พบกับทีมเก่าที่เคยคว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ด้วยกันในปี 1999
      
        ก่อนหน้านี้ เบ็คแฮม ออกมาลั่นวาจาว่าจะไม่ดีใจหากทะลวงตาข่าย แมนฯยู คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ กองกลางห้องเครื่องของ มิลาน ออกมาเผยว่า หาก เบ็คแฮม ยิงประตูได้ เขาก็ควรที่จะฉลองมัน ถือเป็นเรื่องธรรมดาของทุกคน ไม่ได้เกี่ยวกับความไม่เคารพแต่อย่างใด การยิงประตูในเกมสำคัญเช่นนี้เป็นเรื่องที่น่าจดจำ มีหลายคนที่ไม่ฉลองเมื่อยิงทีมเก่าได้ ทั้งที่เราควรจะมีความสุขกับผลงานที่ทำได้ แต่ผมคงไม่แปลกใจหากในที่สุดแล้วเขาไม่แสดงกิริยาอะไรหากยิงได้ ซึ่งสุดท้ายก็หวังว่าเขาจะทำได้
      
        ส่วนสภาพความพร้อมของทีม มิลาน ต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟ อเลสซานโดร เนสตา และ ติอาโก ซิลวา รวมถึง มาร์โก บอร์ริเอลโล กองหน้า แต่ทว่า เลโอนาร์โด ไม่น่ามีปัญหาในการจัดทัพเมื่อแนวรุกยังมีให้เลือกใช้งานแบบครบครันทั้ง โรนัลดินโญ, ปาโต, ฮุนเตลาร์ รวมถึงจอมเก๋าอย่าง ฟิลิปโป อินซากี
      
        ทางฝั่ง แมนฯยู คืนฟอร์มเก่งถูกที่ถูกเวลาจนในศึก พรีเมียร์ชิป ขยับขึ้นมาตามหลัง จ่าฝูง เชลซี เพียงแค่แต้มเดียว แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เวย์น รูนีย์ ที่ซัดไปแล้ว 21 ประตูในลีก รวมถึงคู่ขาในแดนหน้าอย่าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ต้องออกมาเตือนว่าห้ามประมาท มิลาน เด็ดขาดแม้จะรูดมารั้งอันดับ 3 ในลีกมะกะโรนี
      
        รูนีย์ เผยว่า มิลาน มีนักเตะหลายคนที่สามารถยิงประตู โดยเฉพาะลูกเซตพีซที่ช่ำชอง ดังนั้นผมคิดว่าเราจะต้องระมัดระวังตัวเป็นอย่างดี ส่วน เบอร์บาตอฟ ที่ยังไม่แน่ว่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้มองว่า น่าจะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แม้หลายคนจะบอกว่าช่วงนี้ มิลาน ไม่ได้ดีเหมือนเดิมแล้ว แต่ผมไม่คิดเช่นนั้นและมองว่าโอกาสเกมนี้อยู่ที่ 50-50 แต่ละทีมสามารถใช้ความผิดพลาดเพียงนิดเดียวเล่นงานคู่ต่อสู้ได้ทันที
      
        เกมนี้ แมนฯยู อาจจะมีเซอร์ไพรส์ได้ เนมานยา วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงฟิตกลับมาคุมแนวรับ แต่จะไม่มี ไรอัน กิ๊กส์ ปีกรุ่นอาวุโสที่มีอาการกระดูกแขนร้าวจากเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ แอสตัน วิลลา 1-1 ระบบอาจจะถูกปรับเป็น 4-5-1 เนื่องจากต้องไปเยือนและ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มักนำมาใช้บ่อยครั้งในปีนี้
      
        นอกจากนี้ เบ็คแฮม ที่ย้ายจาก ลอส แองเจลิส กาแล็คซี ร่วมทัพ มิลาน เป็นคำรบที่ 2 รู้สึกเสียดายที่ชวดเจอกับ กิ๊กส์ ในสนามเดียวกัน น่าเสียดายมากที่ กิ๊กส์ จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ การได้ยืนอยู่ในสนามเดียวกันพร้อมกับเขาเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ผมก็หวังว่าเขาจะฟิตกลับมาในไม่ช้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจอกันในนัดที่สองวันที่ 10 มีนาคมนี้
      
        สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งคู่เป็นทางฝั่ง แมนฯยู ที่ค่อนข้างน่าหวั่นใจ เพราะ 4 หนที่พบกันในรอบน็อกเอาท์ของถ้วยยุโรปนับตั้งแต่ปี 1958 ถูกเขี่ยตกรอบเรียบวุธ แถมบุกไปแพ้ถึง อิตาลี ทั้ง 4 นัดชนิดที่ว่ายิงประตูไม่ได้เลย ครั้งสุดท้ายที่พบกันในปี 2007 มิลาน บุกไปแพ้ 2-3 ก่อนเปิดบ้านถล่ม 3-0 ปีนั้นก็ทะลุเข้าไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ
      
        คืนวันอังคารยังมีการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ โอลิมปิก ลียง พบกับ รีล มาดริด ส่วนวันพุธที่ 17 ก.พ.บาเยิร์น มิวนิค พบ ฟิออเรนตินา และ เอฟซี ปอร์โต พบ อาร์เซนอล ปีนี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป มีการปรับโปรแกรมการแข่งขันทำให้รอบเดียวกันนัดแรกอีก 4 คู่จะไปแข่งในวันอังคาร 23 และพุธ 24 ก.พ.นี้ เนื่องจากจะได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้กับผู้ชมได้มากขึ้น

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพ จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์