คาเปลโล่ชี้รูนมีหลายอย่างคล้ายราอูล

คาเปลโล่ชี้รูนมีหลายอย่างคล้ายราอูล


ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชี้ เวย์น รูนี่ย์ มีความคล้ายคลึงกับ ราอูล กอนซาเลซ กัปตันทีม เรอัล มาดริด ในหลายๆอย่าง ทั้งความเป็นผู้นำ และการไม่ชอบเป็นข่าวเรื่องชีวิตนอกสนาม พร้อมโวสนั่น ขุนพล สิงโตคำราม มีลุ้นแชมป์โลกปีนี้แน่นอน หากนักเตะตัวหลักสมบูรณ์พร้อมลงทำศึกในช่วงซัมเมอร์นี้


ฟา บิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปรียบเทียบ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่ง สิงโตคำราม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก กับ ราอูล กอนซาเลซ หัวหอกกัปตันทีม เรอัล มาดริด มหาอำนาจแห่งศึกลา ลีกา สเปน หลังจากมีโอกาสได้ร่วมงานกับทั้งคู่ โดยชี้ว่าทั้งดาวเตะ ปีศาจแดง และกองหน้าจอมเก๋า ราชันชุดขาว ต่างมีความเป็นผู้นำในสนาม แถมยังชอบที่จะหลีกเลี่ยงการตกเป็นข่าวเรื่องชีวิตนอกสนามเหมือนๆ กันอีกด้วย

กุนซือชาวอิตาเลียน ยอมรับว่าตนโชคดีที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูง เหล่านี้ โดยกล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ นิวส์ สำนักข่าวกีฬาชื่อดังแดนผู้ดีว่า เวย์น รูนี่ย์ คือหนึ่งในนักเตะฝีเท้าดีที่สุดที่ผมเคยเป็นโค้ชให้ ผมว่าเขาเหมือนกับ ราอูล เลยทีเดียว เขาเป็นนักเตะคนสำคัญสุดๆ ของทีมยักษ์ใหญ่ เขาต้องการเรียนรู้เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่ลงซ้อม เขาต้องการลงสนามตลอดเวลา มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขา และนักเตะคนสำคัญคนอื่น ที่จะต้องได้ลงสนามอยู่ตลอด

นอกจากนี้ คาเปลโล่ ยังแสดงความมั่นใจว่าพลพรรค สิงโตคำราม มีลุ้นคว้าแชมป์โลกในช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้ตัวขุนพลชุดที่ดีที่สุดลงทำศึกที่ประเทศแอฟริกาใต้ แม้ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจะได้รับข่าวร้ายหลัง แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายตัวหลักจากสโมสร เชลซี ได้รับบาดเจ็บข้อเท้า และมีรายงานข่าวว่าอาจต้องพักยาวถึง 3 เดือนเลยทีเดียวก็ตาม

ผมคิดว่าเราคือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมว่าเราสามารถเอาชนะได้ในหลายๆ เกม ผมหวังว่านักเตะที่ดีที่สุดของเราจะพร้อมทำศึก และจะไม่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนก่อนถึงศึกฟุตบอลโลก กุนซือเลือดมะกะโรนี กล่าวในที่สุด




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์