กิลล์ ยันการเงินผีปึ้ก มีงบช็อปแข้ง 100 ล้านป.

 

    เดวิด กิลล์ ประธานบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โต้ข่าวเผชิญกับหนี้สินสูงถึง 716.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 38,690 ล้านบาท) ยืนยันสถานะการเงินยังอู้ฟู่มีงบประมาณช็อปปิงนักเตะมากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,400 ล้านบาท) จากการตีข่าวของ เดอะ ซัน (THE SUN)
       
        ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แมนฯยูไนเต็ด แมนฯยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 3 สมัยหลังสุด กำลังประสบปัญหาหนี้ก้อนโต หลังจากตระกูล เกลเซอร์ กู้เงินมาเทกโอเวอร์เมื่อปี 2005 ทำให้มีข่าวว่าจะออกพันธบัตรเพื่อปลดหนี้ รวมถึงอาจจะต้องขายสนามซ้อม แคร์ริงตัน และ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และขึ้นค่าตั๋วแบบสุดโหด หาก ผีแดง ยังไม่สามารถคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดีไม่ดีมีสิทธิ์ถูกตัดชื่อออกจากการโม่แข้งในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วย ทำให้แฟนบอลอาจจะลงขันกันซื้อสโมสรคืนมา
       
        อย่างไรก็ตาม กิลล์ ซีอีโอประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ออกมาเผยว่าทุกคนเข้าใจผิดกันไปเอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเรามีเงินหมุนเวียนในกลุ่ม 140 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,560 ล้านบาท) ดังนั้นหนี้ของเรามีเพียง 360 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,440 ล้านบาท) เท่านั้น
       
        นอกจากนี้ กิลล์ ยังย้ำว่ามีเงินมากพอให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู ช็อปปิง จากการขาย คริสเตียโน โรนัลโด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,320 ล้านบาท) ให้กับ รีล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ไม่มีข้อสงสัย เราใช้ไปแค่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ซื้อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ดังนั้นเรายังมีเงินอีก 100 ล้านปอนด์ กองนิ่งๆ อยู่ในธนาคาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์