ผีบุกทุบปืนดิ้น3-1!จี้สิงห์แค่1แต้ม

ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล พลาดท่าโดน ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาอัดพังพายคาบ้าน 3-1 ทำแต้มไล่บี้เชลซีเหลือแต้มเดียว แต่ยังแข่งมากกว่าอยู่ 1 เกม


 


อาร์เซน่อล 1 - แมนฯ ยูไนเต็ด 3
 

ศึกซูเปอร์ซันเดย์คู่บิ๊กแม็ตช์ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อลใจชื้นขึ้นเป็นกอง โธมัส แฟร์มาเล่นกองหลังตัวสำคัญผ่านการทดสอบความฟิตลงสนามได้ แถมนิคลาส เบนด์เนอร์กองหน้าร่างยักษ์ก็หายเดี้ยงมีชื่อนั่งอยู่ในซุ้มข้างสนาม
 

ยิ่งไปกว่านั้น อเล็กซ์ ซงก็กลับมาจากการรับใช้ชาติในศึกเนชั่นส์คัพ ได้ลงบู๊เป็นตัวจริงเช่นเดียวกับซามีร์ นาสรี่และโทมัส โรซิชกี้ รวมแล้วมีการโรเตชั่นทีมสามตำแหน่งจากเกมล่าสุดที่เสมอกับแอสตัน วิลล่า 0-0
 

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดซึ่งมอบตำแหน่งกัปตันให้ปาทริซ เอวร่าปราศจากริโอ เฟอร์ดินานด์แผงหลังตัวแกร่งซึ่งเริ่มชดใช้โทษแบนสี่นัด ซ้ำร้ายเนมานย่า วิดิชที่นัดก่อนอยู่ในโผตัวสำรองแต่ไม่ได้ลงเล่นเกิดเจ็บซ้ำอีก ขณะที่ไรอัน กิ๊กส์ถูกจัดให้เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น
 

อาร์เซน่อลเน้นโจมตีแมนฯ ยูไนเต็ดทางด้านแบ็คขวาหลังได้เริ่มเขี่ยบอล แต่ปีศาจแดงได้เสียวก่อนจากโอกาสโต้ในนาทีที่ 7 โดยนานี่โฉบขึ้นทางฝั่งขวาแล้วป้ายบอลมาหน้าประตูหมายให้เวย์น รูนีย์เข้าฮอสระยะหกหลา ทว่าวิลเลี่ยม กัลลาสแหย่ขาเคลียร์บอลทิ้งได้ก่อนชนิดเสี้ยววินาที
 

จากนั้นในนาทีต่อมา รูนีย์ก็แทงบอลทะลุช่องทางขวาให้นานี่เลื้อยหนีกาแอล กลิชี่จนหลุดไปถึงเส้นหลังก่อนจะจ่ายมาหน้าประตู แต่ถูกซงเตะทิ้งออกหลังก่อนที่ไมเคิ่ล คาร์ริคจะเข้าเผด็จศึก
 

จากลูกเตะมุมด้านซ้าย ทีมเยือนน่าจะขึ้นนำอีกเมื่อเดนิสันโขกสกัดที่เสาแรกไม่ดี บอลแฉลบเข้าหาประตูตัวเอง ดีที่ว่านาสรี่ยืนคุมเส้นอยู่จึงหวดทิ้งได้อย่างเฉียดฉิว
 

ผ่านมาถึงนาทีที่ 13 เดอะ กันเนอร์สก็มีลุ้นบ้างเมื่ออังเดร อาร์ชาวินอาศัยความคล่องตัวพาบอลลุยขึ้นมาทางซ้ายแล้วกระชากหนีเวส บราวน์เข้าเขตโทษได้ แต่จังหวะสับไกจาก 15 หลาส่งบอลเฉี่ยวเสาสองออกไปอย่างน่าใจหายใจคว่ำ
 

ล่วงมาถึงนาทีที่ 17 ซงก็ได้ใบเหลืองเป็นรายแรกในจังหวะเข้าปั๊มบอลแล้วย่ำใส่เท้านานี่
 

เกมโดยรวมเป็นไปอย่างสูสี ต่างก็มีโอกาสทำเกมรุกด้วยกันทั้งคู่ กระทั่งนาทีที่ 28 แฟนปืนโตก็ต้องเสียววาบจากจังหวะที่ราฟาเอล ดา ซิลวาจ่ายบอลจากกราบขวามาที่เสาแรกให้นานี่ซัดระยะหกหลา ทว่าปีกผิวสีส่งบอลออกเส้นหลังไปเอง
 

อย่างไรก็ดี หลังจากสร้างปัญหาให้แนวรับของเจ้าบ้านได้หลายจังหวะ ในที่สุดนาทีที่ 33 อสูรแดงก็พังตาข่ายได้สำเร็จเมื่อนานี่ที่กำลังฟอร์มแจ่มวาดลวดลายเลื้อยขึ้นทางขวาหนีกลิชี่ รวมถึงเดนิลสันทะลุเข้าเขตโทษได้อีกครั้ง ก่อนจะชิพบอลไปเสาไกลหวังให้พาร์ค ชี ซองเข้าชาร์จ แต่มานูเอล อัลมูเนียกระโดดปัดสุดเหยียดแล้วบอลปลิ้นเข้าประตูตัวเองช่วยสงเคราะห์ให้แมนฯ ยูไนเต็ดบุกมานำ 1-0
 

นับจากนั้น อาร์เซน่อลก็ลุยแหลก แต่อีกสี่นาทีต่อมาปีศาจแดงเคลียร์บอลอันตรายในเขตโทษตัวเองได้จึงจัดการโต้เร็วขึ้นมาโดยพาร์คจ่ายให้รูนีย์ตวัดออกกราบขวาโดยมีนานี่ควบขึ้นไปแทงเรียดเข้าเขตโทษให้รูนีย์สับไกตามน้ำจาก 15 หลาชนิดไม่ต้องจับส่งบอลเข้าเสียบเสาไกลงดงามเป็นสกอร์นำ 2-0 ของทีมเยือน พร้อมทั้งเป็นประตูที่ 100 ในพรีเมียร์ลีกของดาวยิงร่างตัน
 

เป็นอย่างนี้ เกมของท๊อปกันถึงกับช็อตไปดื้อๆ และน่าจะเสียหายอีกในนาทีที่ 41 จากความหละหลวมของซงที่ครองบอลแย่จึงถูกรูนีย์เข้าแย่งที่เส้นหลังด้านซ้ายไปไหลเข้าเขตโทษให้พอล สโคลส์ป้ายออกทางขวาให้นานี่แปเน้นๆจาก 15 หลา โดยบอลพุ่งบอลชนแขนแฟร์มาเล่นออกเส้นหลัง แต่ผีแดงไม่ได้ทั้งลูกโทษและลูกเตะมุม
 

ท้ายครึ่งแรก ทีมเมืองหลวงพยายามฮึดหาทางตีไข่แตกให้ได้ แต่ยังไม่มีความอันตรายมากพอ จบครึ่งแรกปีศาจแดงจึงรักษาสกอร์นำ 2-0 เอาไว้
 

เริ่มครึ่งหลัง อาร์เซน่อลเดินหน้าตามระเบียบ แต่แมนฯ ยูไนเต็ดยังหาโอกาสทำเสียวได้ดีกว่าโดยในนาทีที่ 50 รูนีย์เก็บบอลได้ทางกราบซ้าย จึงโยกหนีบาการี่ ซาญ่าเข้ามาซัลโวจากริมเขตโทษ ทำเอาอัลมูเนียต้องผวาปัด
 

กระนั้นก็ดี อีกแค่สองนาทีให้หลัง ทีมปืนใหญ่ก็เล่นพลาดอีกเมื่อนาสรี่จับบอลหลุดเท้าแถวกลางสนามจึงถูกดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ฉกไปจ่ายเร็วให้พาร์คควบขึ้นฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษไปยิงสวนทางอัลมูเนียที่พยายามออกมาปิดมุมจากระยะ 12 หลาตุงตาข่ายเพิ่มสกอร์ให้ผีแดงนำห่างเป็น 3-0
 

เจ้าถิ่นยังหวังลดความห่างของสกอร์ลงให้ได้ และในนาทีที่ 55 เชส ฟาเบรกาสก็ลองส่องจากหน้าเขตโทษ แต่บอลแฉลบคาร์ริคโด่งข้ามคาน ทว่าผู้ตัดสินไม่ทันเห็นจึงไม่เป่าให้เป็นลูกเตะมุม
 

กระทั่งนาทีที่ 60 อาร์เซน่อลก็เกือบสอยตาข่ายได้จากจังหวะเติมเกมทางขวาของซาญ่าที่สาดบอลเข้าเขตโทษแล้วคาร์ริคโขกทิ้งไม่ขาด อาร์ชาวินจึงตีลังกากระดกบอลไปอีกฟากให้ซงพักอกแล้ววอลเลย์จาก 16 หลาเบียดเสาออกไปไม่เยอะ
 

นาทีต่อมา ทีมปืนใหญ่เปลี่ยนเดนิลสันออกให้ธีโอ วัลค็อตต์ลงบู๊ พร้อมทั้งกางตำราบุกแบบเต็มถัง
 

กระทั่งนาทีที่ 72 ผีแดงก็ปล่อยกิ๊กส์ลงไปแทนสโคลส์ ขณะที่ท๊อปกันใช้งานอีกสองตัวสำรองเอ็มมานูเอล เอบูเอ้กับเบนด์เนอร์แทนซาญ่ากับโรซิชกี้
 

นาที 80 เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-3 เมื่อ โธมัส แฟร์มาเล่น กระโดดวอลเล่ย์จากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแฉลบขา จอนนี่ อีแวนส์ เปลี่ยนทางเข้าประตู
 

ไม่มีฝ่ายทำประตูกันได้เพิ่ง จบเกม  ปีศาจแดง บุกมาพิชิต ปืนใหญ่ 3-1 พร้อมทำแต้มไล่จี้ เชลซี เหลือแต้มเดียว แต่ยังแข่งมากกว่า 1 นัด
 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซานย่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่, ซามีร์ นาสรี่, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, โทมัส โรซิชกี้, อังเดร อาร์ชาวิน
สำรอง : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, มิกาแอล ซิลแวสต์, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, อารอน แรมซี่ย์, ธีโอ วัลค็อตต์, นิคลาส เบนท์เนอร์
 

แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, เวส บราวน์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พาร์ค ชี-ซอง, นานี่, เวย์น รูนี่ย์
สำรอง : โทมัส คุสแซ็ค, ริทชี่ เด ลาต, ดาร์รอน กิ๊บสัน, ไรอัน กิ๊กส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล โอเว่น, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 

ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์