แฉผีส่อขายรูนีย์-หงส์ฟุ้งปีหน้าทุ่มซื้อแข้ง

ลือแมนฯยู อาจขายเวย์น รูนีย์ เนื่องจากภาระหนี้สิ้นก้อนโต ด้านทอม ฮิกส์ หุ้นส่วนเจ้าของทีมลิเวอร์พูล ยันการเงินฤดูกาลหน้าคล่องตัวขึ้น ทำให้ทุ่มเงินซื้อแข้งเสริมทัพได้แน่...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 13 ม.ค.ว่า

สื่อเมืองผู้ดีวิเคราะห์สถานการณ์ด้านการเงินของทีม “ปิศาจแดง” แมนฯยู ที่ยังมีหนี้สินพัวพันก้อนโต อาจต้องตัดใจขายนักเตะที่ดีที่สุดของทีมอย่างเวย์น รูนีย์ ออกไปอีกคนก็เป็นได้ ทางด้านทอม ฮิกส์ หุ้นส่วนเจ้าของทีมลิเวอร์พูล ยืนยันการเงินในฤดูกาลหน้าจะคล่องตัวขึ้น สามารถทุ่มเงินซื้อนักเตะเสริมทัพได้อย่างแน่นอน

หลังจากแมนฯยูประกาศผลประกอบการในรอบปีมีกำไรก่อนหักภาษี 48.2 ล้านปอนด์ แต่เป็นเพราะการขายคริสเตียโน โรนัลโด ให้เรอัล มาดริด 80 ล้านปอนด์ จึงทำให้มีกำไร ไม่เช่นนั้นคงขาดทุนเหมือนปีก่อนหน้านี้

นสพ. เดอะ ซัน รายงานว่า
 
แมนฯยูมีหนี้สะสมถึง 711.5 ล้านปอนด์ ปีที่ผ่านมาต้องจ่ายดอกเบี้ยถึง 41.9 ล้านปอนด์ หากยังเป็นอย่างนี้ต่อไปจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในรอบบัญชีปีถัดไป เว้นแต่จะตัดใจขายนักเตะออกไป และคนที่จะทำเงินได้มากที่สุดมีเพียงคนเดียวคือ เวย์น รูนีย์ ที่คาดว่าจะมีค่าตัวถึง 70 ล้านปอนด์ โดยมีทีมอย่างเรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา พร้อมที่จะคว้าตัวมาร่วมทีม

ทางด้านทอม ฮิกส์ หุ้นส่วนเจ้าของทีมลิเวอร์พูลตอบอีเมล์แฟนบอลด้วยความสุภาพต่างจากลูกชายที่ ด่ากลับแฟนบอลอย่างหยาบคาย จนต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรไปเมื่อวันก่อน

ฮิกส์ ชี้แจงแฟนบอลรายหนึ่งเกี่ยวกับการเงินของสโมสร ว่า

สามารถรับมือกับหนี้สินของสโมสรได้อย่างสบาย หนี้ 200 ล้านปอนด์ ต้องจ่ายดอกเบี้ยเพียง 16 ล้านปอนด์ การสร้างสนามแห่งใหม่จะพลิกโฉมสโมสรได้อย่างแน่นอน การซื้อนักเตะในเดือน ม.ค. ยากที่จะหาผู้เล่นฝีเท้าดีมาร่วมทีมได้ แต่ฤดูกาลหน้าลิเวอร์พูลจะซื้อครั้งใหญ่อย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์