ขายโด้ช่วยผีทำกำไร-แต่จะกู้อีก27,500ล.

“ปิศาจแดง”แถลงผลประกอบการในรอบปีที่ผ่านมามีกำไรก่อนหักภาษี 48.2 ล้านปอนด์  แต่ยังมีหนี้สะสมก้อนโต เตรียมออกพันธบัตรเพื่อระดมทุนนำมาปรับโครงสร้างหนี้ต่อไป....

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า

ผลประกอบการของสโมสรสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2009 มีกำไรก่อนหักภาษี 48.2 ล้านปอนด์ โดยปีก่อนหน้านี้แมนฯยูขาดทุน 21.4 ล้านปอนด์ สาเหตุที่พลิกลับมาทำกำไรก็เพราะมีรายได้จากการขายคริสเตียโน โรนัลโด ให้ เรอัล มาดริด ถึง 80 ล้านปอนด์ หากไม่ขายโรนัลโดแมนฯยูจะขาดทุนถึง 31.8 ล้านปอนด์ ทั้งที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนรายได้รวมในรอบปีที่ผ่านมาเพิ่มจากเดิม 256.2 ล้านปอนด์ เป็น 278.5 ล้านปอนด์

ตระกูลเกลเซอร์จากอเมริกาเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรด้วยวงเงิน 790 ล้านปอนด์ในปี 2005 แต่เงินส่วนใหญ่มาจากการกู้สถาบันการเงิน
แมนฯยูไม่ได้แถลงยอดหนี้สะสมล่าสุด แต่คาดกันว่าอยู่ที่ราว 699 ล้านปอนด์ ต้องจ่ายดอกเบี้ยมหาศาลในแต่ละปี ทำให้สโมสรมีแผนออกพันธบัตรระดมทุนราว 500 ปอนด์ เพื่อนำไปปรับโครงสร้างหนี้กับบรราดาเจ้าหนี้ต่อไป

ส่วนกรณีที่เฟอร์กี้ตำหนิมาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินในเกมที่เสมอเบอร์มิงแฮม 1-1 หลังจากดาร์เรน เฟลตเชอร์ ได้ใบเหลืองใบที่ 2 โดนไล่ออกจากสนามไป โดยกุนซือผีแดงกล่าวหาว่า เป็นการไล่ออกที่ไม่สมเหตุสมผลนั้น

แคลตเทนเบิร์กตอบโต้ว่า เขาตัดสินถูกต้องแล้ว เฟอร์กี้ต่างหากที่วิจารณ์ผิด “เฟลตเชอร์ทำฟาวล์ก่อนจบครึ่งแรกได้ใบเหลืองไปก่อนแล้ว ครึ่งหลังมาเจตนาทำฟาวล์อีก จึงต้องออกจากสนามไป”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์