ป๋ายันแข้งเด็กไม่ได้ทำผีร่วงเอฟเอคัพ

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกป้องบรรดาแข้งดาวรุ่งของทีม ที่โชว์ฟอร์มน่าผิดหวังในเกมพ่ายช็อกโลกต่อ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ร่วงรอบ 3 ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจประจำศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาปฏิเสธจะโทษบรรดานักเตะดาวรุ่งว่าเป็นต้นเหตุให้พ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงลีกวัน ไปแบบสุดช็อก ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ต้องรับผิดชอบความผิดร่วมกันทั้งทีม
       
ในนัดที่ผ่านมา เฟอร์กี้ ส่งนักเตะดาวรุ่งอย่าง กาเบรียล โอแบร์กต็อง และ แดนนี่ เวลเบ็ค ลงสนามเป็นตัวจริง แต่ทำผลงานได้น่าผิดหวังทำให้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก แต่นายใหญ่ทีม ปีศาจแดง ก็ยังเห็นว่านักเตะดาวรุ่ง ไม่ใช่คนที่สมควรรับผิดชอบกับความพ่ายแพ้ของทีมเพียงกลุ่มเดียว
       
คุณไม่สามารถโทษนักเตะดาวรุ่งได้หรอก นักเตะเหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือซักหน่อยในเกมแบบนี้ แต่พวกเขาก็ไม่ได้รับมันเลย มันเป็นการเล่นที่ย่ำแย่ของทั้งทีม และผมก็ช็อกมาก ผมแทบไม่เชื่อว่าหลังจากการเตรียมตัว และการอธิบายว่าเกมนี้มันจะยากยังไงไปแล้ว เรากลับเล่นกันได้แบบนั้น มันเป็นวันที่แย่มากๆ แต่ผมก็ผ่านพ้นมันมาแล้ว
       
สำหรับการเตรียมตัวก่อนเกมลีกในวันเสาร์นี้กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยอมรับว่าสภาพอากาศหนาวเย็น และหิมะที่ตกหนัก ทำให้ทีมไม่ได้เตรียมตัวดีเท่าที่ควร แม้ว่าสนามมันจะไม่เป็นไร แต่มันก็หนาวมาก เราจึงไม่ได้ออกไปซ้อมในสนาม ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้เลย มันเป็นไปไม่ได้ที่จะซ้อม นักเตะส่วนมากเอารถของพวกเขาออกมาไม่ได้ และ ไมค์ ฟีแลน (ผู้ช่วยผู้จัดการทีม) ก็ติดหิมะอยู่ที่เบิร์นลี่ย์ แต่มันก็ไม่น่าประหลาดใจแต่อย่างใด
       
นอกจากนั้น เฟอร์กูสัน ยังกล่าวยกย่อง อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือของเบอร์มิงแฮม อดีตลูกทีมของเขาสมัยคุม อเบอร์ดีน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ อเล็กซ์ ทำงานได้เยี่ยมมากที่เบอร์มิงแฮม เขาเป็นผู้จัดการทีมรุ่นใหม่ที่พัฒนาได้เร็วมาก เขาเป็นคนที่ทะเยอทะยานอยู่เสมอ เขาเข้าใจดีถึงประวัติศาสตร์ของเบอร์มิงแฮม และคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่นั่นในไม่กี่ปีข้างหน้านี้แน่
       
การเปลี่ยนแปลงเจ้าของ (คาร์สัน หยาง เจ้าของทีมคนปัจจุบัน) เป็นสิ่งที่ดีสำหรับพวกเขา มันทำให้พวกเขามีความสดชื่นขึ้น ในการที่ได้ทำงานกับคนที่แตกต่างออกไป ระบบแบบเก่ามันมีแนวทางของตัวเองในการให้เงินสนับสนุนทีม และมันก็ไม่เคยมีจำนวนเงินที่มาให้ทำทีมมากนัก แม้ว่าเราจะรับรู้ได้ว่าเบอร์มิ่งแฮม มีศักยภาพที่จะเติบโตได้มากขนาดไหนก็ตาม
       
หากคุณมองย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน เบอร์มิงแฮม เป็นทีมที่ใหญ่กว่านี้ในแถบนั้น แม้จะเห็นได้ชัดว่า แอสตัน วิลล่า จะเหนือกว่าพวกเขาในทุกด้านมาหลายทศวรรษแล้ว แต่เราก็เห็นว่า เบอร์มิงแฮม กำลังมีความพยายามในการซื้อตัวนักเตะด้วยเงินจำนวนที่ไม่น้อย ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นเบอร์มิงแฮม ทำแบบนี้ และพวกเขาก็กำลังอยู่ในขาขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์