ผีจัดรูนคู่โอเว่น,ปืนไร้เชสบุกปอมปีย์




ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง ไมเคิ่ล โอเว่น เป็นหัวหอกคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ ในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วีแกน ด้าน อาร์เซน่อล ไม่มี เชส ฟาเบรกัส กัปตันคนเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ ในการบุกไปเยือน พอร์ทสมัธ ศึกพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ คืนนี้


แมนฯ ยูไนเต็ด (2) - วีแกน (15)



สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง จะต้องเช็กสภาพความฟิตของบรรดานักเตะที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นในเกมที่บุกชนะ ฮัลล์ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้ง เนมานย่า วิดิช, เวส บราวน์, ไรอัน กิ๊กส์ และ ราฟาเอล ดา ซิลวา




ข่าวดีคือการกลับมาของ พอล สโคลส์ ที่เจ็บสะโพกตอนซ้อมจนพลาดเกมกับ ฮัลล์ เช่นเดียวกับ อันแดร์สัน และ แกรี่ เนวิลล์ ที่กลับมาอยู่ในทีมแล้ว แต่ยังขาด นานี่ ที่บาดเจ็บ ส่วนความคืบหน้าของ ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์ และ จอห์น โอเช ใกล้จะกลับคืนสนามซ้อมเร็วๆ นี้




ขณะที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งยังคงเจ็บเข่า ล่าสุดได้รับอนุญาติให้กลับไปเฝ้าภรรยาที่ ฮอลแลนด์ แบบไม่มีกำหนดกลับ หลัง แอนแมรี่ วัย 36 กำลังป่วยหนัก




ระบบการเล่น 4-4-2 โทมัส คุซแซ็ค ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ริทชี่ เดอ เลต์, เวส บราวน์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี พาร์ค ชี-ซอง, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, กาเบรียล โอแบร์กต็อง คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ไมเคิ่ล โอเว่น




ด้าน โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือ เดอะ ลาติกส์ อาจปรับทัพเล็กน้อยจากเกมที่เสมอ แบล็คเบิร์น 1-1 ในวันบ็อกซิ่งเดย์ เมื่อวันเสาร์ เพราะสภาพร่างกายตัวหลักบางคนค่อนข้างล้า เนื่องจากกุนซือชาวสแปนิชไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นเลยตลอด 90 นาที




สภาพทีมยังขาดเพียง โมฮาเหม็ด ดิยาเม่ กองกลางชาวฝรั่งเศสคนเดียวที่เจ็บเข่า ที่เหลือไม่มีปัญหาเรื่องบาดเจ็บหรือติดโทษแบน โดย สกอตต์ ซินแคลร์ หรือ ดาเนี่ยล เดอ ริดเดอร์ มีลุ้นลงสนามเช่นกัน




ระบบการเล่น 4-5-1 คริส เคิร์กแลนด์ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ มาริโอ เมลคิอ็อต, ไตตัส บรัมเบิ้ล, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, มายนอร์ ฟิเกรัว แดนกลางมี ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, เฮนดรี้ โธมัส, พอล ชาร์เนอร์, จอร์ดี้ โกเมซ, สกอตต์ ซินแคลร์ หน้าเป้าใช้ ฮูโก้ โรดาเยก้า



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัส คุซแซ็ค - ริทชี่ เดอ เลต์, เวส บราวน์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - พาร์ค ชี-ซอง, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, กาเบรียล โอแบร์กต็อง - เวย์น รูนี่ย์, ไมเคิ่ล โอเว่น




วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์ - มาริโอ เมลคิอ็อต, ไตตัส บรัมเบิ้ล, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, มายนอร์ ฟิเกรัว - ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, เฮนดรี้ โธมัส, พอล ชาร์เนอร์, จอร์ดี้ โกเมซ, สกอตต์ ซินแคลร์ - ฮูโก้ โรดาเยก้า



สถิติ 100% ผีอัดลาติกส์รวด 10 นัด




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิติที่เหนือกว่า วีแกน แอธเลติก แบบ 100 เปอร์เซนต์ เพราะสามารถเก็บชัยชนะได้รวดทุกนัดที่พบกันมาในทุกรายการ ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา




ปีศาจแดง เพิ่งพบ เดอะ ลาติกส์ เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2005/06 จนกระทั่งฤดูกาลนี้ ทั้งคู่เจอกันในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 9 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยยิงประตูได้ถึง 26 ประตู และเสียไปเพียงแค่ 4 ประตูเท่านั้น




ส่วนอีกนัดเป็นการพบกันในศึก ลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2005/06 ที่สนาม มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่มยับ 4-0



ผีไฟเขียวปล่อยซาร์เฝ้าภรรยาป่วยหนัก




เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับอนุญาติให้กลับบ้านเพื่อไปเฝ้าภรรยาที่กำลังป่วยหนักอยู่ในโรงพยาบาล โดยภรรยาของอดีตนายทวารทีมชาติฮอลแลนด์มีอาการเลือดออกในสมอง




แอนแมรี่ วัย 36 ปี หมดสติล้มลงที่บ้านเมื่อวันพุธที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ และครอบครัวกำลังเตรียมงานฉลองเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งก่อนหน้านี้นายทวาราร่างโย่งได้รับไฟเขียวจากต้นสังกัดให้กลับไปฉลองที่บ้านเกิดในช่วงเทศกาล พร้อมกับรักษาอาการบาดเจ็บกับแพทย์ประจำทีมชาติฮอลแลนด์ไปด้วย




ทั้งนี้ นายทวารจอมเก๋า วัย 39 ปี ยังไม่มีกำหนดกลับสโมสรจนกว่าภรรยาจะฟื้นตัวดีแล้ว โดยได้รับอนุญาติจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ไม่ได้ลงสนามช่วยทีมมาตั้งแต่เกมลีกนัดชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาอาการเจ็บที่หัวเข่า



เบิร์บมั่นใจผีป้องกันแชมป์พรีเมียร์ได้แน่




ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรียของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่าทีมจะยังรักษาตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้อีกสมัย หลังจากโชว์ฟอร์มกลับมาสู่ชัยชนะอีกครั้ง ในเกมล่าสุดที่บุกไปต้อน ฮัลล์ ซิตี้ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ดาวยิงวัย 28 ปี กล่าวก่อนเกมที่ทีมจะเปิดบ้านพบ วีแกน แอธเลติก วันพุธนี้ว่า ผมคิดว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากในตอนนี้ มันยังเหลืออีกหลายเกมให้เล่น และมันจะเป็นเกมที่หนักด้วย แต่ในท้ายที่สุด ผมคิดว่าเราจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 1 ในตารางได้




เรามีเวลาที่ยากลำบากด้วยอาการบาดเจ็บ แต่เราก็ยังมีทีมที่ยอดเยี่ยม และนักเตะก็เริ่มจะกลับมากันแล้ว ซึ่งเราสามารถเอาชนะติดต่อกันได้ในตอนนี้ ผู้จัดการทีมรู้ดีว่าจะทำอะไรในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆเมื่อเราต้องการ และผมมั่นใจว่าเราจะป้องกันแชมป์ได้แน่นอน


 



พอร์ทสมัธ (20) - อาร์เซน่อล (3)



สนาม : แฟร็ตตัน พาร์ค




อัฟราม แกรนท์ กุนซือ ปอมปีย์ เจอปัญหาในการจัดทัพตำแหน่งเดียวคือการติดโทษแบนของ เจมี่ โอฮาร่า กองกลางเท้าซ้าย ที่สะสมใบเหลืองครบโควต้า ขณะที่ เดวิด เจมส์ ยังเลื่อนกำหนดกลับมาเฝ้าเสา เพราะเจ็บน่อง




ข่าวดีของทีมคือการยืดเวลากลับไปรายงานตัวทีมชาติของบรรดาแข้งแอฟริกันที่ต้องไปร่วมศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ทั้ง ฮัสซัน เย็บด้า (แอลจีเรีย), นาเดียร์ เบลฮัดจ์ (แอลจีเรีย), เอ็นวานโก้ คานู (ไนจีเรีย) และ อารูน่า ดินดาน (ไอวอรี่โคสต์)




ระบบการเล่น 4-5-1 อัสเมียร์ เบโกวิช ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน สตีฟ ฟินแนน, ยูเนส กาบุล, ทาล เบน-ฮาอิม, เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน แดนกลางมี เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง, ไมเคิ่ล บราวน์, ฮัสซัน เย็บด้า, ปาป้า บูบ้า ดิย็อป, นาเดียร์ เบลฮัดจ์ หน้าเป้าใช้ อารูน่า ดินดาน




ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส เจอปัญหาซ้ำจากเกมที่ถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ เมื่อ เชส ฟาเบรกาส ตัวสำรองฮีโร่ที่ซัลโวสองประตูในเกมนั้น ดันเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าซ้ำ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก และต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมนี้ แต่คาดว่าไม่น่าจะเสี่ยงใช้งาน




เดนิลสัน (หลัง) ยังมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต แต่ก็จะได้ โทมัส โรซิชกี้ (เอ็นหลังหัวเข่า) หายเจ็บกลับมาแล้ว ส่วนในรายแข้งแอฟริกัน อเล็กซ์ ซง จะกลับไปรายงานตัวทีมชาติแคเมอรูน วันที่ 4 มกราคม แต่ในราย เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ กลับไปรายงานตัวกับ ไอวอรี่โคสต์ แล้ว




ตัวเจ็บยังหน้าเดิมทั้ง นิคลาส เบนท์เนอร์ (โคนขาหนีบ), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ข้อเท้า), กาแอล กลิชี่ (หลัง), คีแรน กิ๊บบ์ส (เท้า) และ โยฮัน ฌูรู (เข่า)



ระบบการเล่น 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน บาการี่ ซานย่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, มิกาแอล ซิลแวสต์ แดนกลางมี ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, อาบู ดิยาบี้, ซามีร์ นาสรี่ คู่หน้า อังเดร อาร์ชาวิน ยืนคู่ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


พอร์ทสมัธ : อัสเมียร์ เบโกวิช - สตีฟ ฟินแนน, ยูเนส กาบุล, ทาล เบน-ฮาอิม, เฮอร์มัน ไฮร์ดาร์สสัน - เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง, ไมเคิ่ล บราวน์, ฮัสซัน เย็บด้า, ปาป้า บูบ้า ดิย็อป, นาเดียร์ เบลฮัดจ์ - อารูน่า ดินดาน




อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, มิกาแอล ซิลแวสต์ - ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, อาบู ดิยาบี้, ซามีร์ นาสรี่ - อังเดร อาร์ชาวิน, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา




ปืนโตข่มไม่แพ้ปอมปีย์ตั้งแต่ปี 1958




อาร์เซน่อล มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการพบกับ พอร์ทสมัธ เพราะ 20 นัดที่ผ่านมา ปืนใหญ่ ไม่มีแพ้ ปอมปีย์ โดยสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 12 นัด และเสมอ 8 นัด ซึ่ง 17 นัดในนั้นเป็นการพบกันในลีก




เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ 1-0 จากประตูโทนของ วิลเลี่ยม กัลลาส ในช่วงท้ายเกม ส่วนอีกนัดที่ แฟร็ตตัน พาร์ค ปืนใหญ่ ก็บุกถล่ม 3-0 นิคลาส เบนท์เนอร์ ยิงสองประตู อีกลูกได้จาก คาร์ลอส เวล่า ขณะที่เกมแรกในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ถล่ม 4-1 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาบู ดิยาบี้ ยิงสองประตู ที่เหลือได้จาก วิลเลี่ยม กัลลาส และ อารอน แรมซี่ย์




ครั้งสุดท้ายที่ พอร์ทสมัธ เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ ต้องย้อนกลับไปในปี 1958 เกมนั้น ปอมปีย์ เฉือนชนะ 5-4 ในศึกดิวิชั่น 1 เดิม หรือลีกสูงสุด



เวนเกอร์เชื่อโอกาสคว้าแชมป์ยังเปิดกว้าง




อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เชื่อมั่นว่าหากลูกทีมรักษามาตรฐาน และฟอร์มการเล่นอย่างคงเส้นคงวาไปจนกระทั่งเดือนมีนาคม พวกเขามีโอกาสที่จะครองแชมป์ลีกสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2004




ตอนนี้มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เราอยู่ในอันดับที่แข็งแกร่ง เรามีความเชื่อมั่น แต่หนทางมันยังอีกยาวไกล และเราต้องไม่ประมาท รวมทั้งมีการพัฒนาฟอร์มการเล่นร่วมกันอย่างต่อไป




ขณะเดียวกัน อดีตโค้ชโมนาโก ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจกับฟอร์มสะดุดของ เชลซี ในช่วงเวลานี้ และเชื่อว่าหากพวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงเดือนมี.ค. ก็มีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกได้ ใช่ ผมแปลกใจ ผมสามารถพูดได้ว่าเราจะชนะทุกเกม แต่คุณไม่สามารถคาดเดาได้ว่าคู่แข่งของเราจะทำแต้มหลุดมือกี่แต้ม




หลังจากเกมของ เชลซี ผมพูดได้เลยว่าโอกาสมันเปิดแล้ว เมื่อพวกเขาทำแต้มหลุดมือ นั่นเป็นสิ่งที่ผมเห็น และพวกเขาทำไปแล้ว แต่พวกเขาจะทำแต้มหลุดมือกี่แต้มผมไม่รู้ ผมก็แค่คิดว่าตอนนี้โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมันเปิดกว้างมาก เราต้องไปเยือน พอร์ทสมัธ วันพุธนี้ และคุณรู้ว่ามันคงเป็นเกมที่ยาลำบาก




สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงลีกในฤดูกาลนี้ ก็คือทุกทีมได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ คุณเห็น เบอร์มิงแฮม เล่นกับ เชลซี แล้ว (เสมอ 0-0) มันก็เหมือนกันที่อื่นๆ มันไม่ใช่แค่คุณไปเยือน ลงสนาม และคว้า 3 แต้ม เมื่อผ่านไปจนถึงเดือนมีนาคม หลังจากนั้นคงมีบางทีมที่ปลอดภัย หรือไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป และคุณก็สามารถคว้าแต้มได้สบายๆ แต่ตั้งแต่ตอนนี้จะกระทั่งมีนาคมทีมต้องมีความคงเส้นคงวาถึงจะคว้าแชมป์ลีกได้ 

www.siamsport.co.th
 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์