ผีดี๊ด๊า!เฟอร์กี้ยันคุมทีมจนแก่ตาย

ผีดี๊ด๊า!เฟอร์กี้ยันคุมทีมจนแก่ตาย



สาวกเร้ด อาร์มี่ ได้กระดี๊กระด๊าอีกรอบเมื่อเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ดยืนยันยังไม่มีความคิดที่จะวางมือและจะคุมทีมต่อไปจนกว่าสังขารจะไม่อำนวย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยืนยันอีกรอบว่า คงยังไม่มีแผนการจะวางมือจากอาชีพกุนซือในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน และจะทำงานใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนกว่าที่ร่างกายจะไม่ไหวจริงๆ เท่านั้น

เซอร์ อเล็กซ์ ซึ่งเคยเกือบจะหันหลังให้กับวงการมาแล้วครั้งหนึ่งในฤดูกาล 2001/2002 ก่อนจะเปลี่ยนใจในภายหลัง จนกระทั่งพาแมนฯ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ลีกได้อีก 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกหนึ่งสมัย ยืนยันว่า มีเพียงปัญหาสุขภาพซึ่งคุกคามตนเท่านั้น ที่จะทำให้คิดถึงการเกษียณตัวเอง

ยอดกุนซือวัย 67 ที่คุมทีมผีแดงมาตั้งแต่ปี 1986 กล่าวว่า สุขภาพของผมจะเป็นตัวกำหนดว่า ผมจะทำงานนี้ไปอีกนานแค่ไหน นั่นเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญ

มันเป็นสิ่งที่คุณต้องประเมินค่าเอาไว้สูงสุด และเป็นสิ่งที่คุณต้องปกป้องมากที่สุด เพราะถ้าปราศจากสุขภาพที่ดี คุณก็ไม่อาจจะทำอะไรที่สมควรทำให้กับตัวเอง ครอบครัว หรืออะไรก็ตามที่คุณทำในชีวิตได้

เกลเซอร์ลั่นพันล้านก็ไม่ขายผี!!



กลุ่มทุนมหาเศรษฐีชาวจีน ถึงกับหน้าม้านพับเสื่อขึ้นสำเภากลับบ้านแทบไม่ทัน หลังล่าสุด ครอบครัวเกลเซอร์ ส่งโฆษกออกมาประกาศเสียงแข็งกร้าวว่า พวกเขาไม่มีทางขายต่อทีมแมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัย ให้ใครหน้าไหนทั้งนั้น แม้จะได้ราคาดีถึง 1,000 ล้านปอนด์ก็ตาม

6 มหาเศรษฐีแห่งประเทศจีน หมดหวังที่จะได้เป็นเจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัยแล้วหลัง โฆษกของตระกูลเกลเซอร์ออกมาเปิดเผยว่ามัลคอล์ม เกลเซอร์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ไม่มีทางขายทีมปีศาจแดง แน่นอนแม้จะได้ราคาสูงถึง 1 พันล้านปอนด์ (ราว 5.6 หมื่นล้านบาท) ก็ตาม

หนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ฉบับวันอาทิตย์ ตีข่าวใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์ว่า 6 มหาเศรษฐีแห่งประเทศจีน เตรียมระดมทุน 1 พันล้านปอนด์ (ราว 5.6 หมื่นล้านบาท) เพื่อเข้าเทกโอเวอร์สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด จากการครอบครองของ มัลคอล์ม เกลเซอร์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน โดย 2 มหาเศรษฐีในกลุ่ม เป็นกองเชียร์ผีแดงแบบเข้าเส้น เคยเดินทางไปชมเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่บ่อยครั้ง และพวกเขาได้ใช้กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของไทยเป็นฐานปฏิบัติงานในการเจรจากับครอบครัวเกลเซอร์

อย่างไรก็ดีล่าสุด โฆษกของตระกูลเกลเซอร์ ยืนยันผ่านหนังสือพิมพ์ เดลี่ สตาร์ ว่า พวกเขาไม่มีทางปล่อยแมนฯ ยูไนเต็ด หลุดมือไปง่ายๆ แม้จะได้ราคางามดังกล่าว สโมสรแห่งนี้ไม่ได้มีไว้ขาย มันก็ง่ายๆ เท่านี้แหละ

มีการลือกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญปัญหาติดขัดด้านการเงิน ตนต้องกลุ้มใจกับการจ่ายดอกเบี้ย 60 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) เพื่อประนอมหนี้จำนวน 700 ล้านปอนด์ (ราว 3.9 หมื่นล้านบาท) ขณะที่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีงบประมาณการเสริมทัพมากเท่าที่ควร แม้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด จะปฏิเสธประเด็นที่ว่านี้ไปแล้วก็ตาม

การเผชิญภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจดังกล่าว ทำให้มีความเชื่อกันว่า ตระกูลเกลเซอร์ อาจต้องยอมเทขายหุ้นทีมแชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัยออกมา แต่โฆษกเจ้าเดิมที่ตีค่าแมนฯ ยูไนเต็ด เอาไว้ที่ 1,500 ล้านปอนด์ (ราว 8.4 หมื่นล้านบาท) อย่างต่ำ ยืนยันว่า ข่าวที่ออกมาตามหน้าหนังสือพิมพ์ เป็นข่าวเดียวกันกับที่เคยถูกกล่าวถึงกันมาเมื่อสามปีก่อนแล้ว

สถานการณ์ในเวลานี้ก็คือ สโมสรแห่งนี้ไม่ได้มีไว้ขาย ตัวแทนครอบครัวเกลเซอร์ ประกาศทิ้งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์