ผีหลังโบ๋จัดสำรองบู๊เว่นยืนหอก ชปล.

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ผ่านเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้วขาดผู้เล่นในแนวรับเพียบ ในการบุกไปเยือน โวล์ฟสบวร์ก ที่เยอรมัน ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย คืนนี้


กลุ่มบี
โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมัน, 8) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ, 2)



สนาม : โฟล์คสวาเก้น อารีน่า, โวล์ฟสบวร์ก




โวล์ฟสบวร์ก ทีมแชมป์เก่าบุนเดสลีกา จะเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างสลับซับซ้อนเล็กน้อย เนื่องจากมีแต้มเท่ากับ ซีเอสเคเอ มอสโก ทีมของรัสเซีย ที่จำนวน 7 แต้มเท่ากัน และต่างต้องแย่งกันตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ารอบน็อกเอาต์ ที่แม้กระนั้น ทีมหมาป่าเมืองเบียร์ก็ยังมีสิทธิ์แซงหน้าขึ้นรั้งแชมป์กลุ่มได้เช่นกัน




อาร์มิน เฟห์ เทรนเนอร์โวล์ฟสบวร์ก จะได้ กราฟิเต้ หัวหอกบราซิเลี่ยน พ้นโทษพักแข้ง 2 นัดกลับมายืนกองหน้าคู่กับ เอดิน เซโก้ ดาวยิงบอสเนียฯ แต่ก็หมดสิทธิ์ใช้งาน โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ กองหน้าไนจีเรียน ที่เจ็บหน้าแข้ง และ อเล็กซานเดอร์ มาดลุงก์ เซนเตอร์แบ็กตัวหลัก บาดเจ็บน่อง


      อย่างไรก็ดี ตำแหน่งตัวจริงที่เหลือต่างพร้อมลงเล่นไม่มีปัญหา โดยมี ซเวซดาน มิซิโมวิช ยืนตัวฟรีปั้นเกมหลังคู่กองหน้า โชซูเอ้ กัปตันทีม คอยตัดเกมหน้าแผงหลัง ขนาบข้างด้วย มาโกโตะ ฮาเซเบะ ตัวทีมชาติญี่ปุ่น  และ คริสเตียน เกนท์เนอร์ เนื่องจาก โธมัส คาห์เลนเบิร์ก มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ไม่มีชื่อในรอบนี้



      ในแนวรับจะใช้ อันเดรีย บาร์ซาญี่ ปราการหลังอิตาเลียน ลงเล่นแทน อเล็กซานเดอร์ มาดลุงก์ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคู่ ริคาร์โด้ คอสต้า ส่วนตำแหน่งแบ็กซ้าย ฟาเบียน จอห์นสัน มีสิทธิ์ลงเล่นตัวจริงต่อเนื่อง หลังเพิ่งซัดประตูตีเสมอในเกมลีกสุดสัปดาห์



       ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผ่านเข้ารอบได้นานแล้ว แต่ยังต้องลุ้นว่าจะสามารถยึดแชมป์ของกลุ่มได้หรือไม่ โดยต้องการผลเสมอที่โฟล์คสวาเก้น อารีน่า เป็นอย่างน้อย



       เซอร์ อเล็กซ์ เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะเหลือเกินสำหรับเกมนัดนี้ โดยเฉพาะแนวรับที่ไม่เหลือเซนเตอร์แบ็กอาชีพในทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่รายเดียว หลัง ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช และ จอนนี่ อีแวนส์ บาดเจ็บไปหมด แถมตัวที่เล่นได้อย่าง จอห์น โอเช, แกรี่ เนวิลล์ และ เวส บราวน์ ก็เข้าคิวเดี้ยงตามติดด้วยเช่นกัน



       ขณะเดียวกัน ฟูลแบ็กอย่างคู่แฝด ราฟาเอล-ฟาบิโอ ดา ซิลวา ก็เจ็บอีก เล่นไม่ได้ เท่ากับกองหลังในทีมชุดใหญ่เหลืออยู่แค่รายเดียวในเกมนี้ คือ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส



       นอกนั้น ริทชี่ เดอ เลต์ กองหลังดาวรุ่งเบลเยียม ยังไม่ได้ลงทะเบียนเล่นรอบแบ่งกลุ่มเอาไว้อีก โดยกฏการแข่งขันกำหนดไว้ว่า ถ้าจะเพิ่มชื่อเป็นกรณีพิเศษ ต้องเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมมา 2 ปีแล้วเท่านั้น เท่ากับ เดอ เลต์ หมดสิทธิ์เดินทางร่วมทีมไปโดยปริยาย



       จากปัญหาในแนวรับทั้งหมดทั้งปวง ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ ต้องใส่ชื่อ โอลิเวอร์ กิลล์ กองหลังเด็กปั้น ลูกชายของ เดวิด กิลล์ ซีอีโอคนดังแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาไว้ในทีมชุดนี้ และก็มีโอกาสสูงด้วยที่จะได้ลงประเดิมสนามในฐานะตัวจริงเลยทันที



       นอกนั้น ด้วยการที่ทีมเข้ารอบไปแล้วและต้องการพักตัวหลักไว้ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่จะพบกับ แอสตัน วิลล่า ก็ทำให้ เวย์น รูนี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ เฟเดริโก้ มาเคด้า ไม่ถูกใส่ชื่อในทีมชุดนี้ โดยปรากฏเป็นเด็กดาวรุ่งหลายรายอย่าง คาเมรอน สจ๊วร์ต, แม็ตตี้ เจมส์, แม็กนุส ไอเครม และ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด ที่เดินทางไปเมืองเบียร์แทน



       การจัดทัพในแนวรับสำหรับเกมนี้ แบ็กขวาน่าจะถอย ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มายืนชั่วคราว แบ็กซ้ายใช้ ปาทริซ เอวร่า ตามปกติ ที่ไม่ปกติจะเป็นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กที่คงต้องถอย ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางตัวเชื่อมเกม ลงยืนคู่กับ โอลิเวอร์ กิลล์ หลังจากคาร์ริคได้เล่นมาแล้วในเกมถล่ม เวสต์แฮม เมื่อสุดสัปดาห์



       ส่วนแดนกลางและแนวรุกไม่มีปัญหานักแต่ก็จะใช้ทีมผสมผสานแข้งสำรองพร้อมดาวรุ่ง แผงมิดฟิลด์ 5 คนเป็น ดาร์รอน กิ๊บสัน, พอล สโคลส์, พาร์ค ชี-ซอง, กาเบรียล โอแบร์กตอง และ ดาเนี่ยล เวลเบ็ค ขณะที่หัวหอกน่าจะห้อย ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าอดีตทีมชาติอังกฤษ เอาไว้เป็นตัวเป้ารายเดียว




รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


โวล์ฟสบวร์ก (4-1-2-1-2) : ดีเอโก้ เบนาโญ่ - ซาซ่า รีเธอร์, อันเดรีย บาร์ซาญี่, ริคาร์โด้ คอสต้า, ฟาเบียน จอห์นสัน - โชซูเอ้ ; มาโคโตะ ฮาเซเบะ, คริสเตียน เกนท์เนอร์ - ซเวซดาน มิซิโมวิช - กราฟิเต้, เอดิน เซโก้


       แมนฯ ยูไนเต็ด (4-5-1) : โธมัส คุสแซ็ค - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, โอลิเวอร์ กิลล์, ปาทริซ เอวร่า - ดาร์รอน กิ๊บสัน, พอล สโคลส์, พาร์ค ชี-ซอง, กาเบรียล โอแบร์กตอง, ดาเนี่ยล เวลเบ็ค - ไมเคิ่ล โอเว่น





ผู้ตัดสิน : บียอร์น คีเปอร์ส (ฮอลแลนด์)


 โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย คืนวันที่ 8 ธ.ค.
กลุ่มเอ
02.45 น. ยูเวนตุส (อิตาลี) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)
02.45 น. มัคคาบี้ ไฮฟา (อิสราเอล) - บอร์กโดซ์ (ฝรั่งเศส)


กลุ่มบี
02.45 น. เบซิคตัส (ตุรกี) - ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย)
02.45 น. โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมัน) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)


กลุ่มซี
02.45 น. เอฟซี ซูริค (สวิตเซอร์แลนด์) - เอซี มิลาน (อิตาลี)
02.45 น. โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) - เรอัล มาดริด (สเปน)


กลุ่มดี
02.45 น. เชลซี (อังกฤษ) - อาโปเอล นิโคเซีย (ไซปรัส)
02.45 น. แอตเลติโก มาดริด (สเปน) - เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์