ฟอสเตอร์ยิ้ม!ผีไม่ขวางย้ายทีมปีใหม่

      เบน ฟอสเตอร์ นายด่านดีกรีมือ 1 ทีมชาติอังกฤษแต่เป็นแค่มือ 3 ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด มีแววได้จองตั๋วลุยบอลโลกปีหน้าแล้วเมื่อเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนเก่งจะไม่ขวางทางย้ายทีมตอนปีใหม่นี้แต่มีข้อแม้ต้องเป็นสัญญายืมตัวเท่านั้น ด้าน เดวิด ซีแมน อดีตจอมหนึบอาร์เซน่อลยกมือเห็นด้วยยืมตัวไปก่อนแล้วค่อยคัมแบ๊กกลับมาสู้ต่อตอนซัมเมอร์หน้า

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ขวางทาง เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ในการย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัว ในช่วงปีใหม่นี้ แต่อย่างใด ตามรายงานจากเดลี่ มิร์เรอร์ เมื่อ 3 ธ.ค.


รายงานระบุว่า ฟอสเตอร์ ต้องการย้ายออกจากทีมผีแดงในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบสอง ต้นปีหน้า หลังจากที่กลายเป็นมือสามในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปแล้ว โดยมี ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แสดงความสนใจอยากได้ตัว


เฟอร์กูสัน จะไม่ขวางทางการย้ายออกไปของ ฟอสเตอร์ แต่ก็พร้อมจะปล่อยในสัญญายืมตัวเท่านั้น เพื่อให้นักเตะไปไขว่คว้าโอกาสลงสนามกับทีมอื่น เพื่อลุ้นไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้


อดีตนายทวารวัตฟอร์ด ได้โอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอตอนช่วงต้นซีซั่นที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ประตูจอมเก๋าชาวดัตช์ มีปัญหาบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ ทว่ากลับแสดงให้เห็นถึงฟอร์มไม่น่าไว้วางใจ จนช่วงหลังนอกจากโดน ฟาน เดอร์ ซาร์ ทวงตำแหน่งแล้ว ยังโดน โทมัส คุสแช็ค นายประตูโปแลนด์ แทรกขึ้นมาเป็นมือสองเสียอีก



ซีแมนหนุนฟอสเตอร์ลาผีก่อนคัมแบ็ก


ด้าน เดวิด ซีแมน อดีตผู้รักษาประตูคนดังของทีมชาติอังกฤษและอาร์เซน่อล ออกโรงชี้ว่า เบน ฟอสเตอร์ ต้องย้ายออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อโอกาสติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 ทว่าหลังจากนั้นก็ควรจะย้ายกลับมายัง ปีศาจแดง อีกรอบเพื่อต่อสู้แย่งตำแหน่ง


อดีตนายทวารมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก 2002 เชื่อว่า ฟอสเตอร์ ควรตัดสินใจอำลาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปโชว์ฟอร์มกับทีมอื่นในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง แต่ก็ควรย้อนกลับมาอีกครั้งตอนซัมเมอร์ที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ประตูจอมเก๋าชาวดัตช์ อาจจะเลิกเล่นไปแล้ว


สิ่งที่แปลกมากก็คือ ฟอสเตอร์ คือมือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ ในเกมล่าสุดกับบราซิล แต่เขากลับเป็นถึงมือสามในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สิ่งที้เกิดขึ้นนี่แหละคือความเสี่ยงของเขา เขาจะไปฟุตบอลโลกในฐานะนายทวารมือสามของสโมสรงั้นหรือ? ผมคิดว่าเขาต้องย้ายออกไป ด้วยสัญญายืมตัว


แต่คุณต้องไม่ขว้างโอกาสในการเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งไป ดังนั้น การย้ายแบบยืมตัวจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด เขาควรต้องดูกรณีของ โจ ฮาร์ท เป็นตัวอย่าง เมื่อโจไม่มีตำแหน่งในแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากการมาของ เชย์ กิฟเว่น เขาก็ไปทำได้ดีที่เบอร์มิงแฮม ผมชอบที่โจเลือกแบบนี้ และเขาก็ดูดีมีอนาคตทีเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์