รูน เชื่อฟุตบอลโลกช่วย หนูโด้ แกร่งขึ้น

"รูน" เชื่อฟุตบอลโลกช่วย "หนูโด้" แกร่งขึ้น

โรนัลโด้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 15:09 น.

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าเรื่องวุ่นวายในศึกฟุตบอลโลก 2006 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คือสิ่งที่ช่วยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมทัพ ผีแดง กลายเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งกว่าเดิมทั้งจิตใจและฝีเท้า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกส

รูนีย์ สุดจะเคืองเพื่อนโด้

ถูกวิจารณ์ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงเพื่อนร่วมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกไล่ออกในรอบก่อนรองชนะเลิศที่เอาชนะจุดโทษทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดีกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ช่วย แมนฯยู รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ล่าสุดก็เพิ่งเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ รูนี่ย์ เชื่อว่าเป็นเพราะเหตุการณ์ในฟุตบอลโลกที่ทำให้จอมสับรายนี้กลายเป็นนักเตะที่แกร่งกว่าเดิม

รูนี่ย์ เผยว่า "โรนัลโด้ เล่นได้อย่างโดดเด่นและมหัศจรรย์

หลังกลับมาจากฟุตบอลโลกและต้องรับมือกับสิ่งต่างๆ มากมายทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม เขาได้รับเสียงวิจารณ์ แต่ก็สามารถกลับมาได้พร้อมกับผลงานสุดยอด ไม่ใช่แค่ แมนฯยู แต่รวมถึงโปรตุเกส ด้วย

เมื่อต้องไปรับใช้โปรตุเกส โรนัลโด้ มักยิงประตูได้เสมอและเล่นได้ดี เขาคือตัวหลักที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว ตราบใดที่เขายังเล่นในฟอร์มเช่นี้ เราก็ไม่มีปัญหา เขาค่อนข้างอันตรายและจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้แน่นอน รูน กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์