ขุดสถิติ! ยิงประตูมากสุดพรีเมียร์ลีก

มาตามแกะรอยอดีตจนถึงปัจจุบันกับสถิติการยิงประตูชนะมากที่สุดในศึกลูกหนังเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันหลังจากที่ สเปอร์ส เปิดบ้านยำใหญ่ วีแกน 9:1 และ เจอร์เม่น เดโฟ สวมบทฮีโรซัดไป 5 ลูก


 

     หลังจากที่ศึกลูกหนังพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดสนามไวท์ฮาร์ท เลน ยำใหญ่ วีแกน แอธเลติก คู่แข่งร่วมลีกขาดกระจาย 9:1 และ เจอร์เม่น เดโฟ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษสวมบทฮีโรเหมาคนเดียวซัดไป 5 ประตู ส่งให้ตัวเขาขยับขึ้นมาครองดาวซัลโวแทนที่ของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนของหงส์แดงลิเวอร์พูล ทันที ด้วยการยิง 11 ประตู นำห่าง ตอร์เรส เพียง 1 ประตู

     ทำให้สื่อเมืองผู้ดี(ไทมส์)ไปขุดคุ้ยหาสถิติที่เคยมีการยิงประตูและชนะมากที่สุดมานำเสนอ อย่างไรก็ดีสถิติก็ยังตกเป็นของผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้มากถึง 9:0 เมื่อปี 1995 ทว่า สเปอร์ส ก็ขึ้นมารั้งอันดับสองทันที จากการเอาชนะ วีแกน แอธเลติก 9:1 ไปชมสถิติในอดีตที่มีการยิงประตูกันมากที่สุดพร้อมๆกันเลยครับ

      แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 9:0 อิปสวิช ในปี 1995
     นัดดังกล่าว แอนดี้ โคล เป็นผู้ซัด 5 ประตูเช่น และผลงานของ มาร์ค ฮิวจ์ส ยิงไป 2 ประตู ก่อนที่ พอล อินซ์ และ รอย คีน จะมาช่วยยิงเพิ่มคนละตุง และในฤดูกาลนั้น อิปสวิช ก็ตกชั้นไปด้วย

      นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 8:0 เชฟฟิลด์ เวนสเดย์ ในปี 1999
     ในนัดนี้ อลัน เชียร์เรอร์ กดไปคนเดียว 5 ประตู มี 2 ประตูที่ได้จากลูกยิงจุดโทษ ส่วนประตูที่เหลือมาจาก อาร่อน ฮิวจ์ส, คีรอน ดายเออร์ และ แกรี สปีด ที่ซัดกันไปคนละลูก

      น็อตติ่งแฮม ฟอเรสต์ 1:8 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1999
     เกมนี้ผีแดงได้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ลุกมาจากม้านั่งสำรองกดคนเดียว 4 ประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้าย โดยอีก 4 ประตูที่เหลือเป็นของ 2 หัวหอกในยุคทริปเปิลแชมป์ 1999แอนดี้ โคล และ ดไวท์ ยอร์ค ซัดเบิ้ลคนละ 2 ประตู

      อาร์เซน่อล 7:0 เอฟเวอร์ตัน ในปี 2005
     ปีนั้นค่ายปืนใหญ่คว้าอันดับ 3 เกมดังกล่าวเปิดไฮบิวรี่ ไล่ถล่มเอฟเวอร์ตัน ไป 7:0 ได้ประตูจาก เดนนิส เบิร์กแคมป์,โรแบร์ ปิแรส (2 ประตู), โรบิน ฟาน เพอร์ซี, ปาทริก วิเอร่า, มาธิเยอ ฟลามินี่ และ เอดู (ซัดจุดโทษ)

      แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 7:0 น็อตติ่งแฮม ฟอเรสต์ ปี 1995
     ฟดูกาลนั้นเป็นยุคทองของกุหลาบไฟภายใต้การคุมทีมของ เคนนี่ เดลกลิช ที่ไล่ยำเจ้าป่าเกินครึ่งโหล ยิงถึง 7 ลูก ได้ประตูจาก อลัน เชียร์เรอร์ ซัดแฮตทริก,ลาร์ส โบฮิเนน (2 ประตู),ไมค์ นีลล์ และ แกรม เลอ โซ่

      แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7:0 บาร์นสลีย์ ปี 1995
     เกมนี้ แอนดี้ โคล ซัดแฮตทริกตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก ก่อนที่ ไรอัน กิ๊กส์ จะมาซัดเบิ้ลทำ 2 ประตู, พอล สโคลส์ และ คาเรล โพบอลสกี้ มาช่วยบวกสกอร์เพิ่มคนละตุง

      อาร์เซน่อล 7:0 มิดเดิลสโบรช์ ในปี 2006
     เกมในนัดนี้ เธียร์รี อองรี เหมาคนเดียว 3 เม็ด ก่อนที่ ฟิลลิป เซนเดอรอส,โรแบร์ ปิแรส,จิลแบร์โต ซิลวา และ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ จะดาหน้ากันมาใส่สกอร์เพิ่มจนเอาชนะเดอะโบโร่ ยับเยิน

     CONTROVERSIAL GOAL Tottenham 9 Wigan 1 star Defoe deadly show crushes sorry Latics at White Hart Lane Jermain Defoe who joined Alan Shearer and Andy Cole as the only men to net five in a Premier League game revealed he had changed his boots before kick-off.














 

ข่าวจาก :http://www.teenee.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์