เว่นหอกทะลวง,คีนนำทัพไก่คาร์ลิ่งคัพ


ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับทัพอีกครั้ง ในศึกฟุตบอล คาร์ลิ่งคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เปิดบ้านรับการมาาเยือนของ สเปอร์ส ทีมแกร่งจากลอนดอน โดยจะส่งตัวสำรองลงเล่นหลายตำแหน่ง ไมเคิ่ล โอเว่น จะได้โอกาสลงเล่นเป็นกองหน้าคู่กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ด้านทีมเยือน ไม่ปรับทีมมากนักโดยจะส่ง ร็อบบี้ คีน หักหอกกัปตันทีม เป็นตัวชูโรง ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง พอร์ทสมัธ กับ แอสตัน วิลล่า


แมนฯ ยูไนเต็ด - สเปอร์ส
รอบก่อนรองชนะเลิศ



สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า จะลงเตะรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ สเปอร์ส คู่ชิงดำซีซั่นที่แล้ว โดยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีม ยังติดโทษแห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นนัดสุดท้าย




แมนฯยูไนเต็ด ต้องให้ ไมค์ ฟีแลนด์ มือขวาของเฟอร์กูสัน คุมทีมข้างสนามอีกนัดเหมือนเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกชนะพอร์ทสมัธ 4-1




ทีมผีแดงจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมให้สำรองและดาวรุ่งลงเล่นกันเช่นเคย เนื่องจากตัวเลือกในทีมชุดใหญ่มีไม่มากนัก จากปัญหานักเตะบาดเจ็บที่มีอยู่หลายรายทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น โอเช, จอนนี่ อีแวนส์, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และรวมถึง เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ขณะที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ก็ยังไม่เต็มร้อยดี




ด้วยการจัดทีมชุดผสม แดนหน้าจะเป็น ไมเคิ่ล โอเว่น จับคู่กับ แดนนี่ เวลเบ็ค และมี เฟเดริโก้ มาเคด้า คอยสอดแทรก ส่วนเกมรับ ราฟาเอล ดา ซิลวา จะได้ลุยแทน แกรี่ เนวิลล์ ที่เล่นมาติดๆกัน 2 นัดในรอบ 4 วัน




ผู้รักษาประตูจะให้ เบน ฟอสเตอร์ เฝ้าเสาแทน โทมัส คุสแซ็ก ขณะที่แดนกลางมี พาร์ค ชี-ซอง, อันแดร์สัน, ดาร์รอน กิ๊บสัน และ กาเบรียล โอแบร์กต็อง ด้าน นานี่ ปีกโปรตุเกสซึ่งไม่ได้ลงเล่นเลยในระยะหลัง ก็มีลุ้นลงเล่นเช่นกันในเกมนี้




ฟาก แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือสเปอร์ส เพิ่งนำทีมบุกไปเสมอ แอสตัน วิลล่า มาได้ 1-1 ในเกมล่าสุด แต่ก่อนหน้านี้มีผลงานชิ้นโบว์แดง ถล่ม วีแกน แอธเลติก 9-1




ความพร้อมของทีมในเกมนี้ยังคงขาดผู้เล่นที่เจ็บก่อนหน้านี้อย่าง โจนาธาน วู้ดเกต, เล็ดลี่ย์ คิง, ลูก้า โมดริช และ คาร์โล คูดิชินี่ เช่นเดิม




แต่ เร้ดแน็ปป์ ก็เตรียมจะเปลี่ยนแปลงทีมเหมือนเช่นรอบที่ผ่านๆมาอยู่แล้ว โดย นิโก้ ครานชาร์ มิดฟิลด์ที่เล่นได้ดีในช่วงนี้จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมเพราะติดคัพ-ไท




ตัวสำรองอย่าง โรมัน พาฟลิวเชนโก้, แกเร็ธ เบล, เดวิด เบนท์ลี่ย์ และ อลัน ฮัตตัน น่าจะได้โอกาสลงเล่นติวจริงในเกมนี้ร่วมกับตัวหลักบางราย
 


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เบน ฟอสเตอร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, เวส บราวน์, จอนนี่ อีแวนส์, ริทชี่ เด ลาเอ้ต์ - พาร์ค ชี-ซอง, อันแดร์สัน, ดาร์รอน กิ๊บสัน, กาเบรียล โอแบร์กตอง (นานี่) - แดนนี่ เวลเบ็ค, ไมเคิ่ล โอเว่น (เฟเดริโก้ มาเคด้า)




สเปอร์ส (4-4-2) : เบน อัลนิก - อลัน ฮัตตัน, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, เซบาสเตียน บาสซง, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ - เดวิด เบนท์ลี่ย์, ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน, วิลสัน ปาลาซิออส, แกเร็ธ เบล - โรมัน พาฟลิวเชนโก้, ร็อบบี้ คีน


 



พอร์ทสมัธ - แอสตัน วิลล่า
รอบก่อนรองชนะเลิศ



สนาม : แฟร็ตตัน พาร์ค




พอร์ทสมัธ เพิ่งจะพ่ายต่อ แมนฯยูไนเต็ด มา 1-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและเป็นการคุมทีมนัดแรกของ อัฟราม แกรนท์ กุนซือคนใหม่ชาวยิว




ความพร้อมในเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นที่ติดคัพ-ไท ได้หลายคนไม่ว่าจะเป็น ทอมมี่ สมิธ กองหน้า, ไมค์ วิลเลียมสัน กองหลัง, เจมี่ โอฮาร่า และ เควิน พรินซ์-บัวเต็ง 2 กองกลาง หลังเคยลงเล่นให้ทีมอื่นในรายการนี้มาแล้วในฤดูกาลนี้ รวมถึงตัวเจ็บอย่าง เดวิด เจมส์, ปาปา บูบา ดิย็อป, สตีฟ ฟินแนน และ ลินวอย ไพรมัส




ตำแหน่งอื่นอาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นบ้าง โดยตัวสำรองอย่าง เจมี่ แอชดาวน์, อ็องตวน ฟาน เดน บอร์, นาดีร์ เบลฮัดจ์, เฮย์เด้น มัลลินส์,  ริชาร์ด ฮิวจ์ส, เอ็นวานโก้ คานู และ จอห์น อูตาก้า น่าจะได้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกม




ด้าน มาร์ติน โอนีล นายใหญ่ของแอสตัน วิลล่า น่าจะมีการเปลี่ยนทีมจากชุดที่เสมอสเปอร์ส 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด เหมือนรอบที่ผ่านๆมา




ความพร้อมของทีมน่าจะได้ เจมส์ คอลลินส์ กองหลังหายเจ็บทันลงเล่นหลังจากไม่มีส่วนร่วมในเกมกับสเปอร์ส ขณะที่ แบร๊ด กูซาน นายทวารมือสองวชาวอเมริกัน ที่ทำผลงานได้ดีในรอบที่แล้วจะได้ออกสตาร์ทตัวจริง




เช่นกันกับ เอมิล เฮสกี้ กองหน้าจอมเก๋า และ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีกทีมชาติอังกฤษ ที่แค่นั่งสำรองเมื่อวันเสาร์ ที่มีลุ้นลงตัวจริง




แต่แกนหลักอื่นอย่าง การ์ลอส เกยาร์, เจมส์ มิลเนอร์, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, สติลิยัน เปตรอฟ และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ น่าจะได้ลงช่วยทีมต่อไปตามปกติ



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


พอร์ทสมัธ (4-3-1-2) : เจมี่ แอชดาวน์ - อ็องตวน ฟาน เดน บอร์, ยูเนส กาบูล, มาร์ก วิลสัน, นาดีร์ เบลฮัดจ์ - เฮย์เด้น มัลลินส์, ไมเคิ่ล บราวน์, ฮัสซัน เย็บด้า, ริชาร์ด ฮิวจ์ส - จอห์น อูตาก้า, เอ็นวานโก้ คานู




แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : แบร็ด กูซาน - ลุค ยัง, การ์ลอส เกยาร์, เจมส์ คอลลินส์, สตีเฟ่น วอร์น็อค -  เจมส์ มิลเนอร์, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง - เอมิล เฮสกี้, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์
 


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์