สตรั๊คคั่นยก นากามูระ ฟรีคิกฉมังสุดในโลก ทาบ เบ็คส์ ปี 1999

สตรั๊คคั่นยก "นากามูระ" ฟรีคิกฉมังสุดในโลก ทาบ "เบ็คส์" ปี 1999

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2549 11:56 น.

กอร์ดอน สตรั๊คคั่น กุนซือ ม้าลายขาวเขียว กลาสโกว์ เซลติก ออกโรงซูฮก ชุนซูเกะ นากามูระ คือจอมปั่นฟรีคิกที่ฉมังที่สุดในโลก พร้อมกับยกเทียบชั้น เดวิด เบ็คแฮม ที่พา ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองเจ้ายุโรปในปี 1999

ชุนซูเกะ นากามูระ จอมทัพทีมชาติญี่ปุ่น เพิ่งปั่นฟรีคิกระยะ 35 หลานำชัยให้ กลาสโกว์ เซลติก เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายภายใต้ชื่อนี้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาคือทีมจาก บริติช ทีมแรกที่คว้าถ้วย ยูโรเปี้ยน คัพ มาครองได้ในปี 1967

หลังเกม กอร์ดอน สตรั๊คคั่น นายใหญ่ เซลติก ออกมายกย่อง นากามูระ คือจอมปั่นฟรีคิกที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว พร้อมยกทาบ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่เปิดเตะมุมสองลูกพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 ในนัดชิงเมื่อปี 1999

เราพยายามอย่างหนักในช่วงครึ่งแรก แต่เมื่อคุณมีนักเตะอย่าง นากามูระ ที่ยิงฟรีคิกได้ดีที่สุดในโลก คุณย่อมมีโอกาสที่จะชนะเสมอ คุณจำเป็นต้องมีนักเตะที่ยิงฟรีคิกที่สุดยอดในช่วงเวลาสำคัญอันจะนำมาซึ่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ เดวิด เบ็คแฮม ก็เคยเปิดลูกเตะมุมถึงสองครั้งให้ แมนฯยู คว้าแชมป์ยุโรปมาแล้วในปี 1999 สตรั๊คคั่น เผย

ทางฝั่ง นากามูระ ก็ออกมายกฟรีคิกลูกนี้ว่าดีที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยซัดมาเลยทีเดียว ประตูที่ยิงสุดยอดผู้รักษาประตูอย่าง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำให้ถือว่าเป็นลูกที่พิเศษมากสำหรับผม เกมแรกผมก็ยิงฟรีคิกได้ที่เราแพ้ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ลูกนี้เจ๋งกว่าเพราะหมายความว่าเราได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก

ผมคิดว่าประตูนี้ดีที่สุดและสำคัญที่สุดในชีวิต ตอนนี้ผมแทบอดใจไม่ไหวแล้วที่จะลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายในปีหน้า แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขมากจริงๆ นากามูระ ที่ย้ายจาก เรจจิน่า เมื่อปี 2005 กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์