ผีแดงเตรียมสร้างรูปปั้น 3 สุดยอดตำนาน

โดย ผู้จัดการออนไลน์

ลอว์, ชาร์ลตัน และ เบสต์ (ซ้ายไปขวา)

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2549 21:07 น.

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยมีแผนจะสร้างรูปปั้นเชิดชูเกียรติของ 3 ตำนานสุดยอดนักเตะทั้ง จอร์จ เบสต์, เดนิส ลอว์ และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

จอร์จ เบสต์ อดีตปีกรูปงามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดยอดทีมในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว ทำให้มีการเรียกร้องให้สโมสรสร้างอนุสาวรีย์เตือนใจ เดวิด กิลล์ ประธานบริหารในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จึงตั้งใจจะสร้างให้ทั้งสามคนเลยรวมถึง เดนิส ลอว์ และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ด้วย

เรากำลังมองถึงการสร้างอนุสาวรีย์ เพราะบ่อยครั้งมากที่ปล่อยให้ฮีโร่ของเราเสียชีวิตไปแล้วถึงค่อยจะมารำลึกถึงความสามารถของพวกเขากัน กิลล์ เผย

สำหรับรูปปั้น 3 ตำนานของทีมที่ลงเล่นรวมกัน 1633 เกมและซัดรวมกันไปถึง 665 ประตู จะให้ ฟิลิป แจ็คสัน ปฎิมากรที่มีชื่อเสียงระดับโลกเป็นคนปั้นขึ้นมา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 18 เดือน

เบสต์, ลอว์ และ ชาร์ลตัน คือสามนักเตะที่ประสบความสำเร็จกับ แมนฯยู แบบสุดๆ ในยุคทศวรรษที่ 1960 ทั้งหมดพาทีมครองแชมป์ลีกสองสมัยและแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1968 ซึ่งเป็นทีมจากอังกฤษสโมสรแรกที่ได้ครองถ้วยใบนี้ด้วย

สำหรับตอนนี้ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีเพียงอนุสาวรีย์ของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของทีมยุคทศวรรษที่ 1960 เท่านั้น โดยไม่นับรวมนาฬิกาทางฝั่งอัฒจันทร์ อีสต์ สแตนด์ ที่ระลึกถึงเหยื่อจากเหตุการณ์เครื่องบินตกที่มิวนิค เมื่อปี 1958

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์