ปรับเดี๋ยวนี้เถอะเซอร์ทั้งคู่กองหลัง-คู่กองกลาง โดย.. คุณเฉียบ


บนชัยชนะด้วยสกอร์ที่ตัวเลขออกมาเหมือนไม่ลำบากเท่าไหร่ แต่ถ้าดูรูปแบบแนวทางการเล่นของเราแล้วก็ต้องบอกว่า 3 แต้มที่ได้มาจากลูกทีมของ แซม อัลลาร์ไดซ์ มันน่าอึดอัดไม่น้อยเลย มองภาพรวมตั้งแต่นัดแรกมาจนถึงตอนนี้ก็ต้องยอมรับเลยฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ใช่ทีมที่มีรัศมีแชมป์หากเทียบกับภาพรวมของสิงโตน้ำเงินคราม ของเดอะแจ้ คาร์โล อันเชล็อตติ 



 แต่ยังมีเวลาอีกเยอะครับสำหรับป๋าที่จะปรุงแต่งเร่งสปีดปรับรัศมีให้ปีศาจแดงเปล่งปลั่งเพื่อสร้างประวัติศาสตร์แชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัยติดต่อกัน และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดหนที่ 19 มากกว่าใครแบบโดดๆ สำหรับความเห็นของ คุณเฉียบ นั้นมันมีอยู่สองจุดที่ท่านเซอร์ควรจะรีบถือโอกาสทำการเปลี่ยนโครงสร้างโดยด่วน ในจังหวะที่ตอนนี้น่าจะเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงแล้ว นั่นคือ ในแผงหลังและแผงแดนกลาง ที่เราต้องมีตัวหลักชัดเจนในแดนมิดฟิลด์ ส่วนแนวรับก็ควรจะมอบหมายให้สายเลือดใหม่เป็นหัวใจของทีมเต็มตัว




 มาว่ากันที่แนวรับก่อนครับ ความเห็นของคุณเฉียบมองว่าได้เวลาแล้วในช่วงนี้ที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ็บยาวต้องรักษาให้หายขาด ท่านเซอร์น่าจะให้ โจนาธาน อีแวนส์ ปักหลักเป็นปราการหลังตัวกลางแบบถาวรคู่กับ เนมานย่า วิดิช ไปเลย ให้โอกาสแบบยาวๆเหมือนที่เคยให้โอกาส โรนัลโด้และเวส บราวน์ หากไม่ได้ทำผิดพลาดเสียหายร้ายแรงติดๆกัน 2-3 นัด




 ขนาดไอ้เจ้าน้ำตาลลูกรักก็เคยพลาดแบบคอขาดบาดตายติดๆกันหลายหนท่านเซอร์ก็ยังตะบี้ตะบันให้โอกาสจนเป็นผู้เป็นคนมาแล้ว ไว้ใจอีแวนส์เถอะครับเซอร์ ส่วนน้ำตาลชั่วโมงนี้สภาพอย่างนี้ลดชั้นเป็นกองหลังอะไหล่ไว้ใครเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก หรือแบ็กขวาตัวจริงนัดกันเดี้ยงหลายรายก็พอลงไปแก้ขัดได้อยู่หรอก




 สังเกตุดูตอน วิดิชคู่ริโอ ระยะหลังจะเห็นได้ว่าวิดิชจะเหนื่อยหนักอยู่คนเดียวกับการออกมาปะทะชนกับกองหน้าคู่ต่อสู้ขณะที่ริโอมักจะปักหลักรอเก็บตกในกรอบโทษตัวเองมากกว่า บ่งบอกสภาพและคาแรคเตอร์ที่เปลี่ยนไปของเจ้าปากเป็ด ใครจะว่าไงก็ช่างแต่คุณเฉียบเชื่อด้วยตัวเองว่าปากเป็ดยามนี้ถึงฟิตกลับมาก็คงจะเล่นทรงกับทรุดรักษาสภาพไม่ให้พลาดบ่อยๆเพื่อรอเวลารีไทร์ อันนี้ไม่ใช่ว่าเห็นคนล้มแล้วข้าม ความดีเก่าๆในฐานะแกนหลักพาผีแดงคว้าแชมป์มามากมายย่อมไม่ลืมแน่




 แต่ทุกอย่างผลงานภาพรวมของทีมสิ่งที่ดีที่สุดต้องมาก่อนครับ และเมื่อท่านเซอร์ให้อีแวนส์ขึ้นชั้นเป็นตัวหลักแล้วก็ต้องหาปราการหลังดาวรุ่งที่มีแววมามาคอยสแตนด์บาย ตามข่าวลือที่ว่าเซอร์อยากได้ ไรอัน ชอว์ครอสส์ อดีตเด็กเก่ากลับมาจากสโต๊คก็ไม่เลวนะเด็กคนนี้พัฒนาขึ้นไปมาก อีกคนถ้ากล้าๆทุ่มโดยจ่ายสัก 10 กว่าล้านปอนด์ไม่เกิน 17-18 ล้านปอนด์อย่าง แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์แบ็กโบลตันคนนี้ใช้การได้เลยล่ะหัวใจเกินร้อยมีทั้งลูกหนักและความคล่องตัวไม่ค่อยพลาดง่ายๆ




 สำหรับแบ็ก 2 ข้างนั้น ฝั่งขวาให้ โอเช ยืนตัวหลักเหมือนเดิมเพื่อรอ ราฟาเอล ปรับตัวเพิ่มความแข็งแกร่งไม่เปราะง่ายเหมือนทุกวันนี้ไปก่อน คิดว่าซีซั่นหน้าก็น่าจะเป็นโอกาสของราฟาเอลยึดตัวจริงเต็มตัว โอเคว่าโอเชอาจจะด้อยในเกมรุกแต่เกมรับและความแน่นอนไม่พลาดง่ายๆยามนี้เขายังน่าจะไว้ใจได้ในเกมใหญ่กว่ากัปตัน แกรี่ เนวิลล์ และเจ้าหนูราฟาเอล ฝั่งแบ็กซ้ายน่าจะลงตัวที่สุดในแนวรับของเรา เอฟร่า เบอร์หนึ่งถาวรไปอีกหลายปี โดยที่มีเจ้าแฝดแซมบ้า ฟาบิโอ เป็นตัวสลับยามที่ต้องการพักร่างกายเอฟร่าบ้าง หรือบางทีก็ยังใช้งานโอเชที่เคยเล่นได้ดีในตำแหน่งนี้เมื่อหลายปีก่อนขัดตามทัพยามจำเป็นได้




 มาดูจุดที่สองที่คุณเฉียบอยากให้ป๋าทำการจัดระเบียบให้ลงตัวแบบถาวรเป็นแกนหลักนับจากนี้ ตำแหน่งมิดฟิลด์คู่ตัวกลาง 2 คนครับ เมื่อก่อนยุคที่แมนฯ ยูไนเต็ดครองความยิ่งใหญ่ในอังกฤษที่มีป๋าเป็นกุนซือ เราใช้ รอย คีน ปักหลักกับ พอล อินซ์ แข็งโป๊กใครก็เกรงขาม และเมื่ออินซ์ย้ายออกไปป๋าใช้ สโคลส์ ยืนกับ คีโน่ หน้าไหนเจอก็สะท้านครับ นี่คือสุดยอดของเราโดยมีบัตต์มาสลับบ้างบางโอกาส ส่วนตัวมิฟิลด์ด้านข้างหรือปีกซ้าย-ขวา อันนี้คงไม่มีปัญหาป๋าใช้ตัวที่มีอยู่สลับกันเล่นไปเถอะยังพอถูๆไถๆได้ ทั้งกิ๊กส์,วาเลนเซีย ตอนี้มีโอแบร์ตองมาท้าทายนานี่พอค่อยยังชั่วหน่อยครับ




 หลังจากคีนออกไปและสโคลส์โรยราเรายังไม่มีคู่มิดฟิลด์ตัวกลางที่ลงตัวเลย อย่าง คาร์ริค ทำท่าจะเป็นแกนหลักได้แต่หลังจากจบเกมที่ปราชัยหมดรูปต่อบาร์ซ่าในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ฟอร์มของคาร์ริคก็สามวันดีสี่วันป่วยไม่สม่ำเสมอเหมือนเดิมซะแล้ว เคยเอากิ๊กส์มาลองเล่นตรงกลางก็ดีแป๊บเดียวยืนระยะบดบี้ชิงบอลเต็ม 90 นาทีไม่ไหว สโคลส์ก็เห็นอยู่ แอนเดอร์สันดูมีแววแต่ขาดความสม่ำเสมอ




 ที่โดดเด่นขึ้นมาชัดเจนก็เป็น เฟล็ทเชอร์ อดีตจตุรเทพที่เคยโดนแฟนๆค่อนแคะนั่นแหล่ะ ความขยันทุ่มเททั้งตัดเกมคู่แข่งแบบกัดไม่ปล่อยเหมือนช่วงอินซ์รุ่งโรจน์กับเราใหม่ๆไม่มีผิด และก็ยังมีดันสอดทะลุในเกมรุกมีทำประตูสวยๆได้มากกว่าเดิมด้วย ชัดเจนว่ายามนี้เทพเฟล็ทเราขาดเขาเมื่อไหร่ประสิทธิภาพในแดนกลางเราหายไปไม่ต่ำกว่า 10-20 เปอร์เซ็นต์เลยก็ว่าได้




 คุณเฉียบอยากให้ป๋ามอบหมายมิดฟิลด์ตัวกลางถาวรเป็น เฟล็ทเชอร์ยืนคู่กับแอนเดอร์สันไปเลยครับ ให้โอกาสคู่นี้แบบยาวๆไปเลยเหมือนตอน คีน-อินซ์ หรือ คีน-สโคลส์ เจ้าหนูแอนมันน่าจะนิ่งขึ้นกว่าปีก่อนและซีซั่นนี้ก็ยังยิงประตูได้แล้วด้วย ความคล่องตัวในการแย่งบอลครองบอลทำเกมคุณสมบัตินี้มีอยู่ในตัวแอนนี่ครบ รอเพียงความนิ่งละการยืนตำแหน่งที่ถูกต้องไม่ทับไลน์กับคู่ขาแดนกลางเท่านั้นแหล่ะ ส่วนคนอื่นอย่างคาร์ริคก็ให้เป็นตัวเสริมสลับแทนคนใดคนหนึ่งในบางนัดที่มีบาดเจ็บหรือแบน สโคลส์ก็ลงบ้างในนัดไม่สำคัญนักหรือคอยเปลี่ยนท้ายเกมไปคุมจังหวะ ด้านฮาร์กรีฟส์กำลังกลับมาสภาพยามนี้ที่หยุดไปเป็นปีๆคงยากที่จะกลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้ทันที น่าจะเป็นตัวอะไหล่คอยเสริมในบางนัดไปก่อนครับ




 ไม่รู้เพื่อนๆพี่ๆสาวกผีแดงแต่ละท่านเห็นอย่างไรบ้าง คุณเฉียบละอยากให้ท่านเซอร์จัดการตามนี้จังเลย อย่าลืมว่าซีซั่นนี้ต้องเน้นสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้นะครับ ไม่อยากให้ท่านเซอร์ใจเย็นและมั่นใจกับปัญหาในแนวรับ รวมทั้งการหมุนเวียนใช้งานมิดฟิลด์คู่กลางมากเกินไป หากปล่อยให้เรื้อรังเดี๋ยวมันจะสายเกินแก้ครับท่าน



       


คุณเฉียบ


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์