เบิร์บ นายมันอาร์ทตัวพ่อ !!









เบิร์บ นายมัน Art ตัวพ่อ... ตอบโดยอ้างข้อความ


...ทีนี้คุณรู้หรือยัง ว่า 30 ล้านปอนด์ ที่เสียไป มันช่างคุ้มค่าแค่ไหน เมื่อมันทำให้ได้มาซึ่งยอดกองหน้าสไตล์คลาสสิค ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เขาเล่นได้ดียิ่งนักเมื่อเขาปรากฏกายในสนามบอล การเล่นอันแสนสุดคลาสสิคในแต่ละจังหวะของเขา การแอสซิสงามๆหลายต่อหลายครั้ง การพักบอล ดูดบอลได้อย่างแนบเนียน เราพูดได้เลยว่า เบิร์บ! นายมัน Art ตัวพ่อเลยว่ะ

...Football !! , Bloody!! , Hell !! คือสามคำที่หลุดออกจากป๋าเฟอร์กี้ในนัดที่แมนยูไนเต็ดล้มบาเยิร์น มิวนิค 2-1 นัดชิงชนะเลิศอันระทึกนั่น แต่ถ้าเป็นปัจจุบัน เฮียเบิร์บได้โชว์ทีเด็ดอะไรเมื่อไหร่ ผมว่าสามคำที่หลุดออกมาน่าจะเป็น The Best!! , God!! , Classic!!

...เบอร์บาตอฟหรือที่เรียกกันว่าเบิร์บ ถูกเป็นตัวเลือกของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเสมอ ไม่ว่าจะเล่นนัดไหน ป๋าก็จะจับแกส่งลงตัวจริงยืนหน้าคู่รูนถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเกือบแทบทุกนัดอยู่แล้ว พร้อมกับบรรดานักเตะเพื่อนพี่น้องอีก 9 คนที่ลงพร้อมทำหน้าที่ด้วยกัน...

...เฮียเบิร์บเรียกได้ว่า Art ขั้นเทพเลยล่ะ ไม่อย่างนั้นคงไม่ถูกพวกแก๊งมาเฟียลักพาตัวไปเซ็นสัญญาตั้งแต่สมัยยังเด็กหรอก แบบนี้เขาเรียกว่าฉายแววความเป็นเลิศทางฟุตบอลตั้งแต่เด็กแล้วครับ...

...มาดูเรื่องเบอร์เสื้อกันดีกว่า เบิร์บได้สวมเสื้อสียูไนเต็ดกับเบอร์หมายเลข 9 ซึ่งก่อนหน้าที่เบิร์บจะย้ายเข้ามาสู่โรงละครแห่งความฝัน ผู้ที่ครอบครองเบอร์นี้อยู่คือเจ้าของฉายา เจ้าปลาดุก หลุยส์ ซาฮา นักเตะศูนย์หน้า ซึ่งปัจจุบันไประเบิดฟอร์มกับทีมทอฟฟี่ เอฟเวอร์ตัน ปกติอยู่ที่นี่ก็ไม่ค่อยได้ลงอยู่แล้ว เจ็บอยู่นั่น บ่อยมาก คิดดู กำลังจะส่งลง เลยให้ไปวอร์ม ขนาดวอร์มๆอยู่ยังเจ็บ อะไรกันนี่ - -*



...พระเจ้า!! พระเจ้าได้ส่งนายมาเกิดแล้วเบิร์บ สู้ต่อไป ตอนนี้ฟอร์มเฮียกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ แฟนๆหลายๆคนรวมทั้งผมด้วย อยากเห็นเบิร์บที่ฟอร์มเข้าฝักแบบสุดๆ เล่นให้เหมือนตอนยืนคู่อดีตเด็กหงส์ภายในระยะเวลาอันสั้นนั่นคือร็อบบี้ คีน สมัยอยู่ทีมตราไก่ สเปอร์ส ถ้าได้อย่างนั้นผมจะบอกว่า...เป็นคำบรรยายไม่ถูกเลยครับ มันคือสุดยอดของสุดยอดของสุดยอดและของสุดยอดไปอีก พูดแบบนี้อีกประมาณล้านครั้งนะครับ...

...มาเข้าเรื่องฟอร์มการเล่นกันบ้างครับ ถามว่า 30ล้านปอนด์ และเบิร์บสามารถช่วยอะไรเราได้บ้างล่ะ...


1. 30 ล้านปอนด์ : ให้ลูกเทคนิค ทักษะอันดีเยี่ยม รวมไปถึงการโชว์ลีลาเทพ เหนือกว่าใครหลายๆคน จังหวะหลบอย่างกับเป็นศิลปินลูกหนัง จุดนี้คะแนนเต็ม 20 ผมให้ 20 เต็มไปเลย...

2. 30 ล้านปอนด์ : ให้ลูกยิงประตู ซึ่งจุดนี้ไม่ค่อยมีอะไรพิเศษมากเท่าไหร่ เนื่องจากเจ้าตัวไม่ค่อยจะยิง จะเป็นตัวจ่ายบอลมากกว่า แต่ก็ทำประตูได้จากลูกกลางอากาศบ้าง แต่เชื่อไหม แม้แต่การยิงประตูบางลูก ยังเรียก Art เลย ดูได้จากสองแบบดังนี้ นัดแรกคือนัดพบซันเดอร์แลนด์ ที่เสมอกัน 2-2 บอลลอยโด่งมาตรงหน้ากลับไม่จับบอล ตีลังกาอัดเปรี้ยงเข้าไปเลย ลูกนี้ สุโค่ยย! นัดที่สองก็จะเป็นนัดพบวีแกนที่ชนะ 5-1 เฮียแกโชว์เดาะบอลข้ามหัวและล้มตัวยิง สวยงามสุดๆ แต่อีกมุมหนึ่ง แฟนๆผีแดงอาจจะมองแบบนี้ก็ได้ นั่นคือนัดที่พบเอฟเวอร์ตันรอบรองเอฟเอ คัพ นายเบิร์บยิงประตูได้ Art อีกแล้ว บรรจงอัดบอลเข้าไปตรงกลางประตู ทีม โฮเวิร์ดรับสบาย แบบนี้ก็ไม่ว่ากัน จุดนี้ผมให้ 19...

3. 30 ล้านปอนด์ : ให้การครองบอลที่ดี ครองบอลได้นาน ทำให้ทีมไม่เสียบอลง่ายขึ้น และการพักบอล ดูดบอล เบิร์บก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้กัน เนื่องจากรูปร่างที่สูงใหญ่ และเอื้ออำนวยต่อลูกแบบนี้แล้ว เทคนิคการจับบอลก็ดีเลิศเป็นอย่างมาก สังเกตดูหลายๆครั้ง บอลมาจะสูงจะโด่งแค่ไหน เฮียเบิร์บก็ใช้ความสามรถตรงนี้นี่แหละ ดูดและพักบอลให้อยู่กับตัวเองได้อย่างแยบยล ผมว่าตรงนี้ การจับบอล นักเตะที่มีชื่อเสียงทางด้านนี้ก็คือเดนนิส เบิร์กแคมป์ นักเตะอาร์เซน่อลและฮอลแลนด์ ถ้าเอาไปเทียบกัน ผมว่าทั้งคู่ก็พอๆกัน ส่วนการครองบอล เบิร์บก็ดีมากๆเลย เรียกว่าบอลติดเท้าเมื่อไหร่จะไม่มีใครแย่งได้เลย จุดนี้ผมให้ 20 เต็ม...

4. 30 ล้านปอนด์ : ให้การแอสซิสสวยๆงามๆ จังหวะถวายพานให้คู่หูอย่างน้องหมูรูนหรือเพื่อนร่วมทีมยิงประตูได้ การผ่านบอลแทงทะลุช่องได้อย่างแม่นยำและมีน้ำหนักที่ดีมาก จุดนี้ผมก็ให้ 20 เต็มเช่นเดียวกัน...

5. 30 ล้านปอนด์ : ให้การเล่นเป็นระบบ เล่นเป็นทีมเวิร์ค เบิร์บเองก็มีน้ำใจดีเลย แกก็ไม่ค่อยหวงบอล ส่งให้เพื่อนเสียส่วนใหญ่ และนิสัยการเล่นของเขาถือว่าอยู่ในระดับดีใช้ได้เลย มีความกระตือรือร้นสูง มีน้ำใจ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ถึงตอนแรกๆจะถูกตำหนิบ้าง โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่ขยัน จนเบิร์บโดนเรียกว่าเป็นตัวขี้เกียจไปแล้ว เพราะไม่ขยันเอาเสียเลย บอลมาใกล้ๆก็ไม่วิ่ง เดินกินแรงเพื่อนไป แต่เดี๋ยวนี้เขาเริ่มดีขึ้น ยังลงมาไล่บอลถึงข้างหลัง จุดนี้ผมให้ไป 19...

...สรุปคือทั้งหมด 5 อย่าง อย่างละ 20 คะแนน คะแนนรวม 100 ตีเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็เท่ากับว่า เบิร์บทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมมากถึง 98 % ทีเดียว ตรงนี้ใครจะคิดไม่เหมือนผมก็ได้นะ จะหาว่าเข้าข้างเบิร์บก็ไม่ใช่ เขาทำได้ขนาดนี้จริงๆ ผมคิดแบบนี้ ผมเชื่อว่าคนที่ไม่ชอบเบิร์บ(ถึงขั้นเกลียดอย่างรุนแรง) ถ้าอ่านก็ไม่มีความหมายอยู่ดีครับ ผมเขียนคอลัมน์นี้เพื่อบอกว่า 30 ล้านปอนด์ ที่เสียไปแล้วได้เบิร์บมา มันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ผมเชื่อว่าถ้าคนไม่ชอบ ทำยังไงมันก็ยังไม่ชอบล่ะครับ ต่อให้ทำดีขนาดไหน เล่นเจ๋งแค่ไหน ยังไงมันก็ไม่ชอบ และมองเป็นแง่ลบกันไปหมด...

...สุดท้ายนี้อยากบอกว่าเบอร์บาตอฟ นายนี่มันเทพลงมาจุติจริงๆ!
 

ขอบคุณบทความโดย : FIRST คลิปจาก ยูทูป ผสมผสานโดย สิงห์ฟ้าขาว

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์