ผีแดงหืดจับเปิดบ้านไล่เด็ดกุหลาบไฟ 2:0

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่เด็ด กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไป 2:0




ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก


วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2552



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2:0 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส



สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

ครึ่งแรก
     
ผ่านไปแล้ว 10 นาที รูปเกมยังไม่มีอะไรหวือหวามากนัก โดย แมนฯ ยู ได้เปรียบในเรื่องของการครองบอลได้มากกว่า แบล็คเบิร์น แต่ก็ยังไม่ทำอะไรไม่ได้

     นาทีที่ 12 แมนฯยู มีโอกาสจากจังหวะที่ เบอร์บาตอฟ โยนเข้ามาที่หน้าประตู แซมบ้า กองหลังทีมเยือนสกัดพลาดบอลมาถึง วาเลนเซีย ตวัดตัวยิงแต่ก็ยังไม่เป็นประตู

     นาทีที่ 20 ทีมเยือนได้ทีสวนเกมกลับ ดิยุฟ เลี้ยงบอลเข้าไปไนกรอบเขตโทษ โดยมี โอเชีย วิ่งตามประกบก่อนที่จะขวางเท้าสกัดได้ทันก่อนที่จะเสียประตู

     นาทีที่ 23 แอนเดอร์สัน ซัดฟรีคิกจากระยะค่อนข้างไกลเข้ามาที่หน้าประตู และเป็น โรบินสัน จอมหนึบทีมเยือนจะชกบอลออกมา

     และในนาทีที่ 30 แมนฯยู น่าจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ รูนี่ย์ โยนบอลมาให้ วาเลนเซีย จิ้มผ่านมา เบอร์บาตอฟ ขึ้นโขกเน้นๆ บอลตรงกรอบ แต่ โรบินสัน ก็ปัดบอลข้ามคานไปได้อย่างหวุดหวิด

     นาทีที่ 33 โอกาสเป็นของ แบล็คเบิร์น จากลูกเตะมัน ดันน์ เปิดบอลมาเสาสอง แซมบ้า ชิงตัวขึ้นโขกก่อนแต่ก็ยังไม่ตรงประตู

     นาทีที่ 39 กองเชียร์ทีมเจ้าถิ่นต้องเฮเก้อ! จากจังหวะที่ รูนย์นี่ รับบอลจาก แอนเดอร์สัน ก่อนที่จะเปิดให้ เบอร์บาตอฟ แปเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำไปแล้ว

     ในช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้เลย หมดเวลา 45 นาทีแรก สกอร์ยังไม่ขยับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0:0 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ครึ่งหลัง
     
ลงมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 แมนฯยู ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ วาเลนเซีย ไปฉกบอลมาจาก เอ็นซงซี่ ก่อนที่จะลากเลื้อยเข้าในกรอบเขตโทษโดยมี เบอร์บาตอฟ และ รูนี่ย์ วิ่งตามมาติดๆ ก่อนที่จะผ่านมาให้ รูนี่ย์ ทางซ้ายมือ แต่น้ำหนักบอลยังแรงไป

     หลังจากที่ไล่บี้อยู่นาน แมนฯยู มาได้ประตูแรกออกนำ แบล็คเบิร์น ไปก่อน 1:0 จากจังหวะการตวัดยิงอย่างสุดสวยของ เบอร์บาตอฟ ในนาทีที่ 55

     นาทีที่ 62 เจ้าถิ่นปรับทัพใหม่ด้วยการส่ง กาเบียล โอปาตอง ลงมาเล่น นานี่ ก่อนที่ดาวเตะเลือดน้ำหอมจะได้ลองยิงในอีก 4 นาทีถัดมา บอลตรงประตู แต่ โรบินสัน จอมหนึบทีมเยือนยังไม่พลาด

     นาทีที่ 75 แมนฯยู มีลุ้นประตูที่สองจากการเตะมุมติดต่อกันถึง 3 ครั้ง แต่ก็โดนแนวรับของ แบล็คเบิร์น ป้องกันเอาไว้ได้

     เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แมนฯยู ยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 81 เจ้าถิ่นต้องพลาดการได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ วานเลนเซีย จ่ายเข้ามาที่หน้าประตูให้กับ โอเว่น ที่เปลี่ยนลงมาเล่นแทน เบอร์บาตอฟ แต่ดาวยิงเลือดผู้ดีปล่อยให้ โอปาตอง ได้แปเน้นๆ บอลเฉียดเสาออกไป

     และในนาทีที่ 87 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันอีกครั้ง เมื่อทีมรักหนีห่างไปเป็น 2:0 แอนเดอร์สัน บรรจงวางบอลมาให้กับ รูนี่ย์ ได้ฮาล์ฟวอลเล่ย์และไม่พลาด บอลพุ่งเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างสวยงาม

     นาทีที่ 90 แบล็คเบิร์น พลาดการได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะการยิงซ้ำของ คาลินิค แต่ผูช่วยผู้ตัดสินได้ยกธงเป็นลูกล้ำหน้า หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2:0 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส


รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์
กองหลัง : จอห์น โอเชีย, จอนนี่ย์ อิเวนส์, เวส บราวน์, ปาทริซ เอวร่า
กองกลาง : อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, แอนเดอร์สัน, นานี่
กองหน้า : เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ


แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส : ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู :
พอล โรบินสัน
กองหลัง : แบรตต์ เอ็มเมอร์ตัน, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, ไรอัน เนลเซ่น, ปาสกาล ชิมบงด้า
กองกลาง : เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ, คีธ แอนดรูว์ส, สตีเฟ่น เอ็นซงซี่, เดวิด ดันน์, มอร์เทน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น
กองหน้า : ฟรังโก้ ดิ ซานโต

                              
เนื้อหาข่าวจาก Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์