อนาคต ริโอ

อนาคต "ริโอ"

 

ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีความผิดพลาดของ ริโอ เฟอร์นานด์ ปราการหลังแข้งพันล้านของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากถูกโจมตีว่าเป็นต้นเหตุแห่งความพ่ายแพ้ต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล



ใครที่ได้ดูเกมแดงเดือดวันนั้น อาจจะเห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกที่โดน เฟร์นานโด ตอร์เรส กระชากเข้าไปยิง อาจต้องโทษ เฟอร์ดินานด์ เต็มๆ เขาประกบ ดาวยิงหงส์แดงไม่อยู่ เจอกระชากแซงเข้าไปยิงชนิดที่สุดปัญญาของน้าซาร์ที่จะป้องกันได้




สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยว่าความเร็วของ เฟอร์ดินานด์ ตกลงไป การอ่านเกมก็ดูจะขาดๆเกินๆ ไม่แน่นอนเหมือนก่อน สรุปเอาง่ายๆเลย ฟอร์มตกอย่างแรง!! และดูความมั่นใจจะหายไปจากเดิมด้วย




นี่ถ้าคิดว่า ตอร์เรส สมบูรณ์สุดๆ เฟอร์ดินานด์ โดนตอร์เรสพาทัวร์เล่นเอาลากเลือดแน่ ยังไงก็ต้องชมตอร์เรสว่าสุดยอดจริงๆ กองหลังเอาไม่ค่อยอยู่ สร้างความปั่นป่วนให้กองหลังอย่างมาก




ความผิดพลาดในเกมแดงเดือดครั้งนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านั้นในเกมดาร์บี้แมตช์กับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาก็ทำผิดถึงสองครั้งแล้วทั้งสองครั้งก็เป็นการเสียประตู




ลูกแรกนั้นต้องบวกความเฟอะฟะของ เบน ฟอสเตอร์ เข้าไปด้วย แต่ว่าถ้า ริโอ ช่วยบังให้ ฟอสเตอร์เล่นง่ายๆและบวกกับ ฟอสเตอร์ ไม่ไปทำบ้าๆบอๆ ล็อกหรบเตเวซ เหตูการณ์ เสียประตูคงไเกิดขึ้น ส่วนลูกที่สอง ริโอ ไม่ต้องไปโทษใครเลย ตัวเองรับไปเต็มๆ คิดได้ไงไปกระดกบอลแล้วดดนแย่ง ต้องวิ่งเบียดกับ เบลลามี่ สุดท้ายก็ตามไม่ทัน โดนยิงเสียประตู




ยังไม่รวมในเกมทีมชาติที่ ริโอ ก็สร้างความผิดพลาดเอาไว้ในเกมคัดฟุตบอลโลกทำให้อังกฤษแพ้ยูเครน โดยถ้าฟอร์มของ ริโอ ยังเป็นอย่างนี้อยู่ ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อสถานะในทีมชาติด้วยเหมือนกัน




หลังจากเกมแดงเดือดข่าวของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็มีออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าตัวก็ยังแสดงความมั่นใจว่าจะเอาชนะอุปสรรคที่เกิดอยู่ในตอนนี้ได้แน่นอน




แต่ข่าวที่สร้างความฮือฮามากที่สุดคือ การที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาเผยว่า พร้อมพิจารณาข้อเสนอ ถ้ามีทีมใดที่สนใจที่จะคว้า ริโอ ไปร่วมทีมถึงขนาด สกาย เบท ออกมาตั้งราคาการย้ายทีมของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เอาไว้เลยทีเดียว




สิ่งที่ต้องคิดอีกอย่างคือเรื่องอายุเดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ ริโอ จะมีอายุ 31 ปีแล้ว การกรำศึกหนักมากเกินร่างกายอาจจะรับไม่ไหว รวมไปถึงค่าเหนื่อยที่แสนแพง 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ สองสิ่งนี้ก็เป็นเหตุให้คิดเหมือนกันว่าที่จะต้องขายริโอออกจากทีม




มูลเหตุอีกอย่างที่ให้คิด ถ้ายังจำกันได้ว่า เรอัล มาดริด เคยสนจะคว้า ริโอ และตอนนั้นก็ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายเหมือนกัน เพราะว่า ริโอ จะได้ผลประโยชน์ในด้านธุรกิจส่วนตัวของเขา




เอาเป็นว่าข่าวยังไงตอนนี้ก็ยังเป็นแค่ข่าวลือ ความเป็นจริงก็ต้องมาลองดูอีกทีกันช่วงซัมเมอร์ว่าจะเป็นจริงหรือไม่
 



สิ่งแรกที่ต้องมาลุ้นกันก่อนว่า เกมกับ แบล็คเบิร์น วันเสาร์นี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะดร็อปให้เป็นตัวสำรอง ตามที่ตกเป็นข่าวหรือไม่ ยิ่งถ้า จอห์นี่ อีแวนส์ โชว์ฟอร์มได้ดี ริโอ ก็จะยิ่งแย่ไปอีก




แต่ถ้ามองอีกมุมนึง การพัก ริโอ อาจจะส่งผลดีกับเจ้าตัวเองก็ได้ อาจจะเรียกฟอร์มเก่งกับมาอีกครั้ง สุดท้ายคนที่จะรู้อนาคตของตัวเองคงไม่ใช่ใครอื่น ก็คงเป็นตัวของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ นั้นเอง...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์