เวลเบ็คควงเว่นซัดพาผีอัดเจ้าตูบ2-0

คาร์ลิ่งคัพรอบ 4

ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ส่งแข้งสำรองลงสนามยกชุด กรุยทางเข้าสู่รอบ 5 ของศึกคาร์ลิ่งคัพ ได้สำเร็จหลังบุกไปอัด บาร์นสลีย์ ทีมในระดับแชมเปี้ยนชิพ แบบนิ่มๆ 2-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 27 ที่ผ่านมา



บาร์นสลีย์ (แชมเปี้ยนชิพ)   0  -  2   แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)  


สนาม : โอ็คเวลล์ สเตเดี้ยม
 
บาร์นสลีย์ทีมในโซนท้ายตารางแชมเปี้ยนชิพภายใต้การคุมทีมของมาร์ค โรบินส์อดีตหัวหอกปีศาจแดงจัดทัพรับศึกใหญ่นัดนี้โดยหวังพึ่งอันแดร์สัน เด ซิลวามิดฟิลด์เมืองกาแฟ และดาเนี่ยล บ็อกดาโนวิชกองหน้าตัวกลั่น
 

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดซึ่งเพิ่งชอกช้ำมาจากเกมแดงเดือดปรับโผหลายตำแหน่งตามคาดโดยมีไมเคิ่ล โอเว่น , เฟเดริโก้ มาเคด้า และกาเบรียล โอแบร์กต็องเป็นดาราชูโรงในแนวรุก
 

แชมป์เก่าได้เริ่มเขี่ยบอล และแค่นาทีที่ 6 ก็สอยตาข่ายเจ้าตูบได้จากลูกเตะมุมด้านขวาของอันแดร์สันที่แดนนี่ เวลเบ็คได้โขกจากระยะห้าหลาโดยที่จูเลี่ยน เกรย์ไม่ได้เทคตัวประกบทั้งๆที่ยืนคุมเป็นเงาตามตัวอยู่แท้ๆ ยังผลให้ทีมเยือนออกนำตั้งแต่หัววัน 1-0
 

เกมยังเป็นของปีศาจแดง และในนาทีที่ 10 เวลเบ็คก็ได้รับบอลทะลุเข้าไปเข่นในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่คราวนี้ลุค สตีลอดีตนายทวารอสูรทิ้งตัวเซฟได้สำเร็จ
 

ถึงนาทีที่ 19 แมนฯ ยูไนเต็ดน่าจะเพิ่มสกอร์ได้เมื่อโอเว่นโชว์ชั้นเชิงการจ่ายบอลทะลุช่องให้โอแบร์กต็องหลุดเข้าเขตโทษด้านขวาไปยิงลูกดีดระยะ 12 หลา ทว่าสตีลปรี่ออกมาเร็วจึงบล็อคได้เยี่ยม
 

จากนั้นอีกสามนาที บาร์นสลีย์ก้ได้ลูกเตะมุมด้านซ้ายแล้วบ็อกดาโนวิชได้โขกที่เสาแรก แต่บอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดายทั้งๆที่มาเคด้าเข้ามาเบียดแย่งไม่ทันแล้ว
 

เกมของเจ้าตูบเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ และในนาทีที่ 27 ก็มาได้ลูกเตะมุมด้านซ้ายอีกหนโดยคราวนี้เป็นกัปตันทีมสตีเฟ่น ฟอสเตอร์ที่เอาชนะจอนนี่ อีแวนส์ได้ขึ้นโขก แต่กดไม่ลงบอลลอยโด่งข้ามคาน
 

กระทั่งนาทีที่ 38 เด ซิลวาก็ได้ใบเหลืองข้อหาพยายามกระโดดใช้มือปัดบอลเข้าประตูฝ่ายตรงข้าม และล่วงมาอีกสองนาทีอูโก้ โคลาเช่ก็โดนจดชื่อไปอีกรายในจังหวะเสียบใส่โอแบร์กต็อง
 

ท้ายครึ่งแรก บาร์นสลีย์พยายามเร่งเกมหมายตีเสมอให้ได้ แต่ก็ได้แค่เสียวเท่านั้น ครบ 45 นาทีผีแดงจึงเป็นฝ่ายนำหน้า 1-0
 

ครึ่งหลังผีแดงเดินเกมรุกทันที และเกือบมีเฮในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่เวลเบ็คป้อนบอลให้โอเว่นเกี่ยวเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปสับไก 12 หลา แต่ไม่ดีพอที่จะส่งบอลเข้าเสียบเสาแรกได้
 

จากนั้นในนาทีที่ 53 ปีศาจร้ายก็เปลี่ยนโซรัน โทซิชลงไปแทนเวลเบ็ค แต่เกือบโดนเจาะตาข่ายในพริบตาต่อมาเมื่อบ็อกดาโนวิชกระชากบอลขึ้นกราบขวาแล้วไหลเข้าเขตโทษให้เด ซิลวาซัดจาก 15 หลา แต่ดาวเตะแซมบ้าทิ้งโอกาสทองส่งบอลหลุดเสาไกลไปเพียบ
 

ทีมจากลีกสูงสุดมีเสียวอีกครั้งในนาทีที่ 57 จากลูกที่อันแดร์สันทิ่มบอลจากแดนกลางขึ้นมาแล้วโทซิชหาโอกาสยิงลูกปั่นจากหน้าเขตโทษโด่งพ้นคานไปคืบเดียวเท่านั้น
 

อย่างไรก็ดี ขยับมาอีกสองนาทีก็เป็นผีแดงที่หนีห่างได้เมื่อเจ้าบ้านทุ่มบอลไม่ดีถูกราฟาเอล ดา ซิลวาแย่งแล้วอันแดร์สันรับช่วงไปจ่ายให้โอเว่นเลื้อยจากกราบซ้ายแตะลอดขาดาร์เรน มัวร์ตัดเข้ามาซัดเรียดระยะ 18 หลาเข้าประตูเป็นสกอร์ 2-0 ของแชมป์เก่า
 

กระนั้น ในนาทีที่ 63 ทีมเยือนก็เหลือผู้เล่นแค่สิบคนเมื่อแกรี่ เนวิลล์สไลด์แย่งบอลจากอดัม ฮัมมิลล์ได้แต่ยกเท้าค้างไว้ไปยันใส่หน้าแข้งอดีตเด็กหงส์เลยได้ใบแดงทันที
 

เท่านั้นเอง บาร์นสลีย์ก็มีโอกาสคลำเป้าในนาทีที่ 65 เมื่อฟาบิโอ ดา ซิลวาจ่ายบอลช้าถูกปั๊มในแดนตัวเองแล้วบอลกระดอนไปหน้าเขตโทษให้บ็อกดาโนวิชซัลโว แต่กลับส่งบอลออกนอกกรอบอีกตามเคย
 

ผีแดงจำต้องเปลี่ยนโอเว่นออกส่งโดยมีริทชี่ เด ลาเอต์ลงไปเสริมเกมรับ ขณะที่เจ้าบ้านใช้งานเอียน ฮูมแทนจอน แม็คเคนในนาทีที่ 66 และนาทีต่อมาก็น่าจะตีไข่แตกได้จากการเลื้อยขึ้นทางขวาของเฮมมิลล์ที่สาดบอลมาหน้าประตู แต่ฮูมโขกแปดหลาหลุดเสาแรกเหลือเชื่อ
 

เจ้าตูบเปลี่ยนตัวอีกครั้งในนาทีที่ 72 ให้จามาล แคมป์เบลล์ ไรซ์ลงไปแทนเด ซิลวา ก่อนที่บ็อกดาโนวิชจะโดนจดชื่อโทษฐานทำฟาวล์ราฟาเอล ดา ซิลวา
 

เข้าสู่นาทีที่ 77 บาร์นสลีย์ก็ปล่อยจาค็อบ  บัตเตอร์ฟิลด์ลงบู๊แทนโคลาเซ่ และแค่สองนาทีบัตเตอร์ฟิลด์ก็พลิกบอลเข้าไปซัดที่ระยะ 18 หลา ทว่าเบน ฟอสเตอร์พุ่งคว้าไว้ได้
 

แม้จะโหมบุกมากแค่ไหน แต่จังหวะสุดท้ายเจ้าบ้านก็ไม่คมพอ ครบ 90 นาทีจึงพ่ายผีแดงไปด้วยสกอร์ 0-2
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาร์นสลีย์ : ลุค สตีล , โรเบิร์ต คอซลุค , ดาร์เรน มัวร์ , สตีเฟ่น ฟอสเตอร์ , จูเลี่ยน เกรย์, อันแดร์สัน เด ซิลวา ,อูโก้ โคลาเซ่ , เอมิล ฮัลล์ฟรีดส์สัน , อดัม ฮัมมิลล์ , จอน แม็คเคน , ดาเนี่ยล บ็อกดาโนวิช
ตัวสำรอง : เดวิด พรีซ , จามาล แคมป์เบลล์ ไรซ์ , ฮูม , ฮัสเซลล์ , จาค็อบ บัตเตอร์ฟิลด์ , โอนีล ธอมป์สัน , มาร์ติน เดวานีย์
 
แมนฯ ยูไนเต็ด : เบน ฟอสเตอร์ , แกรี่ เนวิลล์ , เวส บราวน์ , โจนาธาน อีแวนส์ , ฟาบิโอ ดา ซิลวา , กาเบรียล โอแบร์กต็อง , ราฟาเอล ดา ซิลวา , อันแดร์สัน , แดนนี่ เวลเบ็ค , เฟเดริโก มาเคด้า , ไมเคิ่ล โอเว่น
ตัวสำรอง : เบน อามอส , โซรัน โทซิช , จอห์น โอเช , ริทชี่ เด ลาเอต์ , คอร์รี่ อีแวนส์ , โจชัว คิง , แม็ตธิว เจมส์
 
ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดีๆจาก http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์