ซาฮา ซัดชัยผีเด็ดกุหลาบ

หลุยส์ ซาฮา ซัดประตูชัยช่วยให้ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเด็ด กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-0


เกาะเก้าอี้จ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไว้ได้ ส่วน สิงห์บลูส์ เชลซี อาศัยการทำแฮตทริกของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ช่วยให้ทีมเปิดบ้านถล่ม แตนอาละวาด ราบคาบ 4-0

มาร์ค ฮิวจ์ส นำทัพ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เปิดอีวู้ด ปาร์ค รับการมาเยือนของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ เบร็ต เอเมอร์ตัน กลับมาประจำการในเกมรับ ส่วนทีเด็ดในเกมรุกจะได้ลุ้นจาก มอร์เตน กัมส์ พีเดอร์เซ่น ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดทัพชุดใหญ่เต็มอัตราศึกให้ทีมเยือน หมายฉีกหนี สิงห์บลูส์ เชลซี ออกไปอีก

เริ่มเกมการแข่งขัน แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะมาเยือนแต่ก็เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เล็กน้อย


แต่จังหวะยิงในช่วง 15 นาทีแรกยังมีไม่มากนักมีเพียงจังหวะที่ ไรอัน กิ๊กส์ เปิดบอลจากกราบขวาให้ หลุยส์ ซาฮา ขวิดแต่บอลลอยโด่งข้ามคานไป เจ้าถิ่นเริ่มตั้งเกมได้บ้างและก็ได้ลุ้นจากการยิงไกลของ ฌาบานี่ นงด้า บอลพุ่งแฉลบ เนมันย่า วิดิช ร้อนถึง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ต้องบินปัดบอลทิ้งไป

ครึ่งทางของครึ่งแรกเกมเริ่มจะเล่นกันยากขึ้นเนื่องจากฝนเทกระหน่ำลงมาหนักพอสมควร


และทีมเยือนก็เกือบฉวยโอกาสได้เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ อาศัยความเร็วฉกบอลไปจาก อังเดร ออยเยอร์ ก่อนตัดสินใจยิงมุมแคบแต่ แบร็ด ฟรีเดล สกัดออกหลังไปได้ที่เสาขวามือของตนเอง ผ่านครึ่งชั่วโมง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเจาะแผงรับเจ้าบ้านไม่เข้าต้องอาศัยยิงไกลจาก ซาฮา แต่บอลไซด์ออกหลังไปอีก

นาทีที่ 32 ทีมเยือนพลาดโอกาสทองในการขึ้นนำเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


ลากขึ้นไปเกือบสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางไปถึง รูนี่ย์ แต่กองหน้าวัย 21 ปีดันเข้าไปแปบอลด้วยซ้ายโดนไม่เต็มเสียอีก ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งโอกาสไปอีกครั้ง

ซาฮา ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบ ฟรีเดล ปัดบอลไม่พ้นอันตรายให้ รูนี่ย์ ได้ซ้ำแต่บอลปลิ้นออกหลังไป ทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

เปิดฉากครึ่งเวลาหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเดินเกมและเกือบนำเร็ว


เมื่อ โรนัลโด้ ได้เลี้ยงเข้าไปยิงแต่ยังกดไม่ตรงกรอบ นาทีที่ 50 แบล็คเบิร์น น่าจะได้ประตูนำบ้างเมื่อได้ลูกฟรีคิก มอร์เทน กัมส์ พีเดอร์เซ่น เปิดฟรีคิกด้วยซ้ายเข้าไปให้ ซูรับ คิซานิชวิลลี่ ขวิดแบบถางๆ

แต่บอลหลุดเสาไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด เจ้าบ้านเริ่มเล่นด้วยความมั่นใจ อีกเจ็ดนาทีถัดมา อีซ้ายของ กัมส์ พีเดอร์เซ่น เกือบเป็นผลเมื่อดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์เปิดลูกเตะมุมไซด์ไปชนคานออกมา

หนึ่งชั่วโมงพอดี แมนฯ ยูไนเต็ด


สร้างเกมขึ้นมา จอห์น โอเชีย ที่ลงมาแทน แกรี่ เนวิลล์ เปิดบอลให้ รูนี่ย์ ล็อกสองจังหวะในเขตโทษก่อนยิงไปติด ฟรีเดล ที่ใช้ขาสกัดออกมา

อย่างไรก็ตาม อีกสี่นาทีถัดมา ผีแดงก็ทะยานนำ 1-0 จนได้เมื่อ โอเชีย โยนจากขวาข้ามฟากให้ ไรอัน กิ๊กส์ แปบอลเข้ากลางให้ ซาฮา เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายเข้าประตูไป

พอได้ประตูนำ แมนฯ ยูไนเต็ด มีช่องในการทำเกมบุกมากขึ้น


เมื่อ แบล็คเบิร์น ต้องเปิดหน้าแลกเพื่อทวงประตูคืน โรนัลโด้ ได้เล่นจังหวะสวนกลับลากตะลุยเข้าไปยิงเรียดแต่บอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปแบบไม่ค่อยได้ลุ้น

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านพยายามฮึดสู้เพื่อทวงประตูคืน ดาวิด เบนท์ลี่ย์ เปิดบอลให้ แม็คคาร์ธี่ย์ เกือบได้โหม่งแต่เป็น ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่กระโดดขึ้นชกบอลได้ก่อนหวุดหวิด

ช่วงท้ายเกมทั้งสองฝ่ายแลกหมัดกันอย่างสนุก


เจ้าถิ่นได้ลุ้นส่งท้ายจากการวอลเล่ย์ด้วยขวาของ แม็คคาร์ธี่ย์ แต่ไปตรงตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ ครบ 90 นาทีไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มกันได้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงบุกไปพิชิต แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-0

เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ชิป ต่อไป นำ แชมป์เก่า เชลซี เป็นสามแต้มเท่าเดิม ส่วน แบล็คเบิร์น มีอยู่ 12 คะแนนเท่าเดิม อยู่ในอันดับ 15 ของตาราง


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์
Special Thank Photo By: ลิขสิทธิ์ภาพจากต่างประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์