RED ARMY FANCLUB ( 25 วันเฉือดเป็ด กร๊ากก กร๊ากก )



“ริโอ” ลั่นเร่งคืนฟอร์มสยบเสียงวิจารณ์




  ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นจะคืนฟอร์มเก่งให้เร็วที่สุด เพื่อสยบเสียงวิจารณ์ผลงานในระยะหลัง เผยความฝันหลังแขวนสตั๊ดอาจจะเบนเข็มไปทำงานด้านเพลงและหนัง จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN)
       
        ริโอ ถูกวิจารณ์ว่าฟอร์มตกอย่างหนัก หลังจากพลาดในเกม ดาร์บีแมตช์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ล่าสุด ก็ผิดพลาดในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่ อังกฤษ พ่ายแพ้ให้กับ ยูเครน ก่อนเกมจะต้องไปเยือน แอนฟิลด์ ทำศึก “วันแดงเดือด” ในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคมนี้ แนวรับวัย 30 ปี ออกมาเผยว่า
       
       “ผมเป็นลูกผู้ชายพอที่จะน้อมรับเสียงวิจารณ์ แต่เหนืออื่นใดผมจะฟังเจ้านายตนเองมากที่สุด เพราะทุกคนสามารถจะพูดถึงใครก็ได้ ที่ผ่านมา ผมก็เจอมาเยอะ และสุดท้ายผมก็ปรับปรุงจนกลายเป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม ซึ่งผมมั่นใจว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง”
       
        ริโอ ยังกล่าวถึงอนาคตหลังจากแขวนสตั๊ดเลิกเล่นอีกว่า “งานหนังถือเป็นสิ่งที่ผมสนใจ แต่ว่าผมหลงใหลฟุตบอลมากที่สุด ผมหวังจะเล่นต่อไปอีก 5-6 ปี รวมถึงคว้าแชมป์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะตอนนี้ผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดแล้ว”



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 ตุลาคม 2552 14:09 น.

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////



ผีเฮรูน-กิ๊กส์-เฟล็ทรีเทิร์นซดหงส์


เวย์น รูนี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์ และ ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ พาเหรดกันสลัดโรคเดี้ยง พร้อมลงช่วย ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บุกไปทำศึกแดงเดือดวันอาทิตย์นี้ 
 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ข่าวดีก่อนเกมแดงเดือดเมื่อสามนักเตะคนสำคัญทั้งเวย์น รูนี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์และดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ จะกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งหลังทั้งหมดได้พักในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่บุกไปเชือด ซีเอสเคเอ มอสโก 1-0
 

รูนี่ย์มีปัญหาบาดเจ็บตั้งแต่เกมทีมชาติอังกฤษแล้วเช่นเดียวกับเฟล็ตเชอร์ส่วนกิ๊กส์ เพิ่งมาเดี้ยงในเกมพรีเมียร์ลีกกับโบลตันทว่าทั้งหมดน่าจะกลับมาบู๊ลิเวอร์พูลได้ทันเวลา

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

‘เนวิลล์’ ยังไม่เขี่ยหงส์พ้นเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ฯ


 

แกรี เมินกาชื่อหงส์จากการลุ้นแชมป์

แกรี เนวิลล์ แบ็กขวาจอมเก๋า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ขอตัดโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เสียทีเดียว เนื่องจากฤดูกาลเพิ่งเริ่มต้นไปแค่ 9 นัดเท่านั้น


       ลิเวอร์พูล ซึ่งปราชัยในทุกรายการมาติดๆ กัน 4 นัด เตรียมเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในเกมแดงเดือดคืนวันอาทิตย์นี้ ซึ่งก่อนปะทะแข้ง แกรี เนวิลล์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงคู่แข่งผ่าน “เดอะ ไทมส์” สื่อชั้นนำ
      
        เนวิลล์ เผย “เราคงไม่สามารถเขี่ย ลิเวอร์พูล ออกจากเส้นทางลุ้นแชมป์ได้ แม้พวกเขาออกตัวในฤดูกาลนี้ไม่ดีก็ตามที และถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะล้ม ลิเวอร์พูล ลงได้ ก็ยังเร็วเกินไปอยู่ดีที่จะตัดพวกเขาออกจากการไล่ล่าแชมป์”
      
        “นี่เพิ่งลงสนามเล่นไปแค่ 9 นัด ดังนั้นมันจึงเร็วไปที่จะพูดอะไรแบบนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด อาจพูดได้ว่าทุกๆ ปีเรามีโอกาส เพราะทีมมีประสบการณ์ในการผ่านเรื่องเหล่านี้ แต่อะไรก็ยังคาดการณ์ไม่ได้จนกว่าจะถึงเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ ทีมใหญ่ทั้ง 4 สโมสรสามารถขึ้นมาได้ ชัยชนะ 6 หรือ 7 แมตช์ เพียงพอที่จะทำให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลง” กองหลังวัย 34 ปี กล่าวต่อ
      
        “ในความเป็นจริงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะแพ้คาบ้านให้ ลียง ในแชมเปียนส์ ลีก ขณะที่เราบุกไปเอาชนะ ซีเอสเคเอ มอสโค แต่มันคงไม่เกี่ยวกับแมตช์ในวันอาทิตย์นี้เลย ฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล เอาชนะเราได้ทั้งสองนัด ผมคงไม่บอกว่าเราต้องการล้างแค้น ทว่าทีมรู้ว่าสิ่งที่ต้องออกไปทำกันคือ ไม่ให้พ่ายแพ้ออกมา อย่างไรก็ตาม ถ้าเราเกิดปราชัย ลิเวอร์พูล ทั้งเหย้า-เยือนแล้วสุดท้ายขึ้นไปเป็นแชมป์ ก็ย่อมดีกว่าที่เราชนะพวกเขา แต่ไม่ได้แชมป์ในบั้นปลาย” เนวิลล์ผู้พี่ ตบท้าย
      
        สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนาม 9 นัด เก็บไปแล้ว 22 คะแนน ขึ้นหน้า “สิงห์บลูส์” เชลซี รองจ่าฝูงอยู่แค่แต้มเดียว ขณะที่ ลิเวอร์พูล เตะเท่ากันแต่เพิ่งเก็บได้เพียง 15 คะแนน หล่นไปรั้งอันดับ 8 ของตาราง ขณะที่สถานการณ์ในแชมเปียนส์ ลีก “หงส์แดง” ต้องดิ้นรนอย่างหนักใน 3 นัดสุดท้ายหากหวังผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ เนื่องจากเพิ่งมีอยู่สามแต้ม อยู่ในอันดับ 3 ของกลุ่มอี

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ผีจ้องทุ่ม 28 ล้านยูโรสอย ‘โยเวติช’ สตาร์ฟิออฯ

 

โยเวติช ยังภักดีม่วงมหากาฬ

 “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงินถึง 28 ล้านยูโร (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) กระชากตัว สเตวาน โยเวติช สตาร์ดาวรุ่ง “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนตินา มาเสริมขุมพลัง
       
        ฟิออเรนตินา ปฏิบัติการโฉบตัว สเตวาน โยเวติช วันเดอร์คิดทีมชาติมอนเตเนโกรมาจาก ปาร์ติซาน เบลเกรด ในลีกเซิร์บเมื่อช่วงหน้าร้อนปีก่อน โดยเจ้าหนูวัย 19 ปี ลงสนามช่วยต้นสังกัดในเซเรีย อา อิตาลี ไปแล้ว 36 นัด ทำได้ 7 ประตู
       
        จากผลงานอันดีวันดีคืน โยเวติช ส่องให้ทีมชาติมอนเตเนโกร 8 จากการเตะ 12 นัด แถมยังเบิ้ลสกอร์ช่วย “ม่วงมหากาฬ” มีชัยเหนือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-0 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้มีกระแส แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาทุ่มเงินดึงตัวแข้งผมฟูมาร่วมงานจากการายงานของ “เรดิโอ วิโอลา” สื่อท้องถิ่นในฟลอเรนซ์
       
        อย่างไรก็ดี ปันเตลีโอ คอร์วิโน ประธานสโมสรฟิออเรนตินา ให้สัมภาษณ์ล่าสุดผ่าน “สกาย สปอร์ต อิตาเลีย” สื่อแดนมะกะโรนี “เขา (โยเวติช) ตัดสินใจอยู่ที่นี่ต่อไป เพราะรักที่จะอยู่ในฟลอเรนซ์ เขาไม่ได้มีปัญหาและก็มีความสุขดี ผมอยากเห็นเขากลายเป็นตำนานของสโมสรแห่งนี้ เหมือนกับนักเตะแชมเปียนของเราอีกหลายคนในอดีต”
       
        สำหรับ ฟิออเรนตินา ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของตารางเซเรีย อา ลงสนาม 8 นัด เก็บมาได้ 15 คะแนน ตามหลัง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงอยู่ 4 แต้ม ส่วนในแชมเปียนส์ ลีก “ม่วงมหากาฬ” เตะ 3 นัด มีอยู่ 6 แต้ม อยู่อันดับ 2 ของกลุ่มอี


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

โกล์ใหม่ผี?ป๋า-อากินเฟเยฟหยอดคนละคำ



อิกอร์ อากินเฟเยฟ นายทวารเป้าหมายอันดับ 1 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในตอนนี้ กระพือข่าวตัวเองถึงการย้ายซบรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดมากขึ้นเมื่อให้สัมภาษณ์เชิงนกเขาคู้รักกับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอย่างเต็มที่หลังจบเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

นายทวารวัย 23 ปีเกือบเป็นคนที่ 2 ที่ทำคลีนชีทในการพบกับ ปีศาจแดง ได้ในซีซั่นนี้(คนแรกคือไบรอัน แจนเซ่นของเบิร์นลี่ย์) ก่อนถูกอันโตนิโอ วาเลนเซีย มิดฟิลด์รถด่วนซัดประตูผ่านมือในนาทีที่ 86

อย่างไรก็ตามจากฟอร์มการเซฟตลอดเกม เฟอร์กี้ก็ไม่พลาดที่จะหยอดคำหวานใส่เป้าหมายอันดับ 1 ที่จะมาเป็นทายาทเฝ้าสองเสาต่อจากเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

อากินเฟเยฟมีเกมที่ยอดเยี่ยมมาก

เราต้องรอนานมากกว่าที่เราจะได้ประตูจากฝั่งซีเอสเคเอ

ซีเอสเคเอมีทีมที่หนุ่มที่สุดในกลุ่มนี้เลยนะ พวกเขามีแต่ผู้เล่นเด็กๆ มิลอส คราซิช ปีกขวาก็ทำได้เยี่ยมมากเมื่อวานนี้ ทำเอาฟาบิโอต้องงัดเอาความสามารถทั้งหมดที่มีมาประกบเขาเลยล่ะ

สำหรับข่าวการย้ายทีมเชื่อกันว่าทีมดังจากรัสเซียคงไม่สามารถขัดขวาง ปีศาจแดง ได้ และเชื่อว่าถ้าราคาเป็นที่ถูกใจอากินเฟเยฟน่าจะได้ย้ายทีมในที่สุด

ซึ่งนายทวารมือกาวก็ชื่นชมนักเตะของทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกว่าทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเนมานย่า วิดิชซึ่งเคยค้าแข้งในลีกรัสเซียด้วยกันมาก่อน เมื่อครั้งที่แข้งเซิร์บเล่นให้กับสปาร์ตัก มอสโก

ผมได้เห็นนะว่าเนมานย่า วิดิชสุดยอดแค่ไหน

เขาเลือกถูกทางแล้วที่ย้ายมาอังกฤษ และยืนคู่กับริโอ เฟอร์ดินานด์ซึ่งทำให้เขาเรียนรู้ได้เยอะเลย

ทุกคนรู้ดีว่ายูไนเต็ดเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม พวกเขาได้แชมป์มานับไม่ถ้วน และผู้เล่นในทีมก็อยู่ในระดับสูงสุด

คุณสามารถพูดได้นะว่าเราไม่สมควรพ่ายแพ้ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งคนก็ไม่สามารถเอาชนะได้หรอกถ้าคุณเอาแต่ตั้งรับตลอดเวลา

เราต้องสร้างโอกาสที่หน้าประตูของพวกเขาให้มากกว่านี้ และเชื่อแน่ว่าที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทุกอย่างจะต้องยากกว่าที่มอสโก

สำหรับเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารชาวดัตช์วัย 38 ปีซึ่งเป็นมือหนึ่งของแมนฯยูไนเต็ดคนปัจจุบัน เคยเผชิญหน้ากับอากินเฟเยฟมาก่อนในเกมที่ฮอลแลนด์พบกับรัสเซียในศึกยูโร 2008 ก่อนที่ หมีขาว จะบุกตะปบทีมจากแดนกังหันได้ 3-1

แน่นอน ผมไม่เคยลืมเกมนั้นเลย อากินเฟเยฟร้อง

แต่เอ็ดวินเป็นคนที่ได้รับคำติน้อยที่สุดจากเกมนั้น พูดอีกอย่างก็คือ ผมจำได้เลยว่าวันนั้นเขามีเซฟสำคัญถึง 4 ครั้งให้กับฮอลแลนด์

ถ้าพูดกันจริงๆ ฟาน เดอร์ ซาร์คือผู้รักษาประตูระดับโลกที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วหลายต่อหลายปี



//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

รุมชมวาเลนเซีย-ฟาบิโอสุดบรรเจิด




แกรี่ เนวิลล์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สองกองหลังทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชม อันโตนิโอ วาเลนเซีย เริ่มฉายแววปีกตัวความหวัง หลังซัดประตูชัยช่วยทีมชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก 1-0 พุธที่ผ่านมา ขณะที่ ฟาบิโอ ดา ซิลวา ก็ฟอร์มเยี่ยมเช่นกัน และทำเอารุ่นพี่ในทีมกระชุ่มกระชวยจากความเป็นเด็กกระตือรือร้น



แกรี่ เนวิลล์ ฟูลแบ๊กกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังพันล้าน ควงแขนออกมาชม อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ ฟาบิโอ ดา ซิลวา สองแข้งรุ่นน้อง ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ที่ ปีกเอกวาดอร์ สังหารประตูโทนช่วง 5 นาทีสุดท้าย ช่วย ปีศาจแดง ชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-0 วันพุธที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา
 


แกรี่ ที่สตาร์ตเป็นตัวจริงต่อจากเกมลีกที่ชนะ โบลตัน กล่าวถึง วาเลนเซีย ว่า เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ ทั้งแข็งแกร่ง และมีความเร็ว เขาดูเป็นปีกสไตล์โบราณที่ชอบเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ วันนี้เขาเล่นงานกองหลังอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะครึ่งหลังที่เขาฉีกแนวรับได้ตลอด เราเล่นบอลตัดหลังฟูลแบ๊กพวกเขา และ อันโตนิโอ สร้างปัญหาให้พวกเขามาก
 


ด้าน ริโอ กล่าวว่า ผมว่า อันโตนิโอ วาเลนเซีย มาพิมพ์เดียวกับ พอล สโคลส์ ในแง่ของการมองเกม เขาเป็นคนที่อ่อมน้อมถ่อมตัว มาซ้อมแล้วก็กลับบ้าน เขาสบายใจที่สุดเวลาอยู่ในสนาม ถึงตอนนี้ถือว่าเขาทำผลงานได้น่าประทับใจมาก และผมมั่นใจว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ และมันเยี่ยมขึ้นอีกที่ตอนนี้เขาเริ่มยิงประตูได้แล้ว   
 


ส่วน ฟาบิโอ แบ๊กซ้ายวัย 18 ปี ที่ได้เล่นแทน ปาทริซ เอวร่า นั้น ริโอ ชมว่า ดูจากสไตล์การเล่นแล้ว ฟาบิโอ ก็เหมือนกับ ราฟาเอล นั่นแหละ เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ และทุกคนสนุกมากที่มีเขาอยู่ในทีมด้วย เขาเป็นเด็กที่กระตือรือร้น เขาอยากเรียนรู้ตลอดเวลา เขาอยากลองโน่นลองนี่ เขาคือความสดชื่น
 




เซอร์ยกฟาบิโอเจ๋งเกินวัย
 


ขณะเดียวกัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ก็เอ่ยปากชม ฟาบิโอ ดา ซิลวา แบ็กซ้ายดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะได้รับอาการบาดเจ็บโดนหามออกไป
 


เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แม้วัยจะเพียงแค่ 18 เท่านั้น เขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถชั้นเลิศ เฟอร์กี้กล่าวปิดท้าย





ขอคุณเนื้อข่าวจาก SIAMSPORT/lentee ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์