ดาร์รอน กิ๊บสัน Darron Gibson มิดฟิลด์วัยกระเตาะ 21 ปี

ผมชื่อ ดาร์รอน กิ๊บสัน และผมก็มาจากเมือง ดาร์บี้ ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ ผมลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางในทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครับ

จุดเด่นของผม...
การจ่ายบอลคือจุดเด่นของผม แต่การยิงประตูและการเข้าสกัดก็เป็นหน้าที่และภาระที่สำคัญของคนที่จะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ผมและแดนนี่ โรส ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ด้วยกัน และแบ่งภาระรับผิดชอบทั้งเกมรุกและรับ ถ้าคนหนึ่งวิ่งเติมขึ้นไปข้างหน้า อีกคนก็ต้องวิ่งกลับมาแทนตำแหน่งในแดนหลัง ความจริงแล้วผมอยากจะบอกว่าผมเล่นเน้นเกมรุกมากกว่า




ดาร์รอน กิ๊บสัน


สิ่งที่ผมทำ...
ผมคิดว่าผมสามารถทำหน้าที่ในตำแหน่งตัวรับได้ด้วยเช่นเดียวกัน เกมรับของผมก็โอเคนะ การเข้าสกัดและลูกกลางอากาศผมก็ทำได้ดี แต่ผมก็สามารถพัฒนาการเล่นในตำแหน่งของผมได้ บางทีผมก็ยอมเป็นคนที่โดนประกบติดแน่น และพยายามสลัดการประกบติดของแดนนี่ แต่บางทีผมก็สามารถทำได้ด้วย

ทีมที่ผมชอบตอนเด็กๆ...
ผมติดตามและเป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเหนียวแน่น ผมมาจากเมือง ดาร์บี้ ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ ดังนั้นเพื่อที่จะได้ลงเล่นฟุตบอลก่อนที่ผมจะมาที่สโมสรแห่งนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นง่ายๆ เลย แต่ผมก็เป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดตั้งแต่ผมเริ่มคลุกคลีกับฟุตบอลแล้ว

นักเตะในสโมสรที่ผมชอบ...
รอย คีน ลองสังเกตให้ดี ผมมักจะมองตรงไปที่เขา ผมคิดว่าคนอื่นๆ ก็น่าจะทำกันเช่นกัน ผมไม่ได้บอกนะว่าผมจะเป็นเหมือนเขาเพราะว่าเขาหนักไปทางเกมรับซึ่งผมเน้นเกมรุกมากกว่า แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าจะเล่นได้ดีเช่นเขา!! พอล สโคลส์ ก็เป็นอีกคนหนึ่ง ผมตั้งใจที่จะเป็นนักเตะอย่างสโคลส์ และ คีน พวกเขาเป็นนักเตะที่เป็นแบบอย่างที่เราอยากจะเป็น

แรกเริ่มที่ผมตกเป็นที่สนใจของยูไนเต็ด...
ผมได้มาที่ Manchester United school of excellence ที่เมืองเบลฟาสต์ ก็ตอนที่ผมอายุได้ 12 ปี ผมได้ไปที่นั่นเพียงครั้งเดียวเอง และผมอยากบอกว่าเขาคงทำเป็นลืมผมด้วยซ้ำไป พวกเขากลับมามองผมอีกครั้งก็ตอนที่ผมอายุ 14 และ นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของผม มีแมวมองมาซุ่มดูฟอร์มของผมในช่วงฤดูกาลนั้นและก็เอาตัวผมไปได้ในวันครบรอบวันเกิดปีที่ 15 ของผม ผมไม่ตื่นตระหนกกับการที่ผมตกเป็นเป้าแต่อย่างใด แมวมองคนดังกล่าวได้โทรศัพท์มาหาผม 2 สัปดาห์ก่อนวันเกิดของผมเสียอีก และบอกอีกว่าสโมสรต้องการดึงตัวผมไปเล่นในอังกฤษ มันเป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าที่ดีสำหรับผมเลยทีเดียว

เมื่อผมได้มาที่เหยียบสโมสรเป็นครั้งแรก...
แรกเริ่มเดิมทีที่ผมได้เข้ามาที่โรงเรียนของที่นี่ในปีแรก มันค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากพอสมควรเพราะว่าผมไม่ได้ลงฝึกซ้อมได้มากเท่าที่ควรถ้าเปรียบเทียบกับตอนนี้ และผมก็ไม่รู้จริงๆ ว่าเด็กที่นี่ก็บ้าๆ บอๆ ดีเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นไม่นานนัก ผมก็ได้มีเวลาแบบเต็มๆ เสียที มันเป็นอะไรที่สนุกดีจริงๆ และตอนนี้ผมก็ยังสนุกดีกับมันอยู่นะ มันเป็นเรื่องค่อนข้างลำบากมากในการจัดการที่นี่ แต่หลายๆ สัปดาห์ผ่านไปมันก็เริ่มดูง่ายขึ้น และผมก็มองไปข้างหน้าเพื่อที่จะเต็มที่กับมันโดยทันที เพื่อนๆ ของผมได้เดินกลับบ้านกับผมด้วยเมื่อพบว่าผมได้ร่วมงานกับยูไนเต็ด แล้ว ผมคิดว่าเขาคงรู้ว่าผมน่าจะไม่เคยได้กลับบ้านเลยเพียงเพราะว่าผมได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรอื่นเป็นสิบสโมสรแล้ว ทั้งลีดส์, แอสตัน วิลล่า, ซันเดอร์แลนด์, นิวคาสเซิล, อาร์เซน่อล, ชาร์ลตัน และเลสเตอร์ ก็อยู่ในรายชื่อกลุ่มที่ผมไปมาแล้วด้วย ตอนนั้นผมมีตัวเลือกเพียงระหว่าง เลสเตอร์, ซันเดอร์แลนด์ และลีดส์ ก่อนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเข้ามา เท่าที่ผมรู้ผมต้องเซ็นสัญญากับยูไนเต็ดและมันก็เป็นเช่นนั้น ซึ่งมันไม่จำเป็นต้องเลือกเลย

ความสนใจของผม...
เพลย์สเตชั่น!! บางครั้งพวกเรามีเวลาว่างด้วยกันนิดหน่อยในช่วงบ่ายๆ ดังนั้นเราก็จะออกไปเล่นสนุกเกอร์ด้วยกันสักเกมหนึ่ง หรือถ้าอากาศดีหน่อย เราก็จะออกไปตีกอล์ฟด้วยกันตามประสาคนรักสนุก ฝีมือการเล่นกอล์ฟของผมไม่ดีเอาเสียเลย ผมเล่นกับ เดวิด เกรย์ และ จอนนี่ อีแวนส์

เดวิดเล่นต่อให้ 9 แต้ม และจอนนี่ ก็เล่นดีด้วยเช่นกัน ผมมักจะทำให้หมดสนุกเสมอๆโดยการโกงมันเสียเลย!!

แนวดนตรีของผม...
ผมฟังดนตรีทุกแนวแหละครับ ซีดีที่ผมซื้อมาล่าสุดเลยก็เป็นของ Akon ซึ่งเป็นแรปเปอร์ชาวอเมริกัน


Gibson v Hull Last Game Of The Season







ข้อมูลจาก:Redarmyfc.com
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์