ท่านเซอร์ชม รูนี่ย์ แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะที่มากขึ้น

"เป็นแรงบันดาลใจ"


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังขยันออกมายกย่อง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงลูกรัก ชนิดไม่มีเบื่อชี้ รูนัลโด้ เป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำหรับทุกคนที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเนื่องในโอกาสที่อายุครบ 21 ปีบริบรูณ์ ในวันอังคารที่ 24 ต.ค. เจ้าหมูบิน ได้แสดงให้เห็นถึงการมีวุฒิภาวะที่มากขึ้น

จากประสบการณ์มากมายที่ได้รับ ทั้งในเวที ยูโร 2004 และฟุตบอลโลก 2006 เส้นทางค้าแข้งของ รูนี่ย์ จนถึงตอนนี้ เขาประสบความสำเร็จเพียงแค่การคว้าแชมป์ ลีก คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ถึงอย่างนั้นเขากลับเป็นนักเตะทรงคุณค่าของอังกฤษ ทั้งที่อายุเพิ่งครบ 21 ปี ไล่ตั้งแต่ การสร้างชื่อในฐานะนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน,อายุน้อยสุดที่ลงเล่นให้อังกฤษ ทั้งยังผ่านมหกรรมลูกหนังยิ่งใหญ่จากเวที ยูโร 2004 และ เวิลด์ คัพ 2006

"ที่สุดของที่สุด"


มาแล้วยอดกุนซือเลือดวิสกี้ กล่าวว่า ตอนที่เราเซ็นสัญญากับเขาตอนอายุ 18 ปี ทุกคนพูดว่าเขาจะเป็นยังไงตอนอายุ 21 ตอนนี้เขาอายุ 21 และก็มีการพูดกันว่า เขาจะเป็นยังไงตอนอายุ 25 ผมเดาว่ามันคงจะมีเส้นทางที่ถูกกำหนดเอาไว้แบบนี้ตลอดไป เพราะ เวย์น คือที่สุดของที่สุดจริงๆ เขาไม่ได้มีแค่ความสามารถ แต่เขามีพลังอยู่ข้างใน เหมือนเด็กๆ หลายคนที่เข้ามาอยู่ในทีมของเรา ไรอัน กิ๊กส์ ก็เป็นแบบนี้ เขาเป็นแค่เจ้าหนูตัวเล็กๆ

ตอนเข้ามาอยู่ในทีมตอนอายุ 16 ส่วน เวย์น เราไม่ต้องไปดูแลเลย เพราะเขามีสภาพร่างกายที่สุดมหัศจรรย์ อดีตยอดโค้ชของ สิงห์แดง อเบอร์ดีน กล่าว พร้อมชี้ว่า รูนี่ย์ โตขึ้นมากแล้วตอนนี้ และสิ่งที่พิสูจน์ความคิดของ เฟอร์กี้ คือการที่เขาให้ รูนี่ย์ เป็นกัปตันทีมในเกมชนะ โคเปนเฮเก้น 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีกความกระตือรือร้นของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยถอดเขาออกจากทีมมากนัก เพราะเวลาผมทำแบบนั้นทีไรเขามักจะทำหน้าเซ็งทุกที เพราะนั่นคือบุคลิกของเขา เขาแสดงให้เห็นความกระหายและความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่อยู่ตลอดเวลาและไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาเป็นนักเตะอายุ 21 ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยมี


แหล่งข้อมูล : พรีเมียร์ดรีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์