รูนีย์เผย คาเปลโลสั่งเน้น เกมรอบคัดเลือกทุกเกม

เวย์น รูนีย์ กล่าวถึงเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดที่เหลือของทีมชาติอังกฤษ ที่จะต้องพบกับ ยูเครน และ เบลารุส ว่า กุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล ได้สั่งให้ลูกทีมเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมด เพื่อสร้างสถิติชนะในรอบคัดเลือกทั้ง 10 นัด ขณะที่ รูนีย์ ยังเผยว่า เขารู้สึกภูมิใจที่เป็นดาวซัลโวในรอบคัดเลือกอยู่ในขณะนี้ พร้อมลั่นว่าจะ ทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไปเรื่อยๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(9ต.ค.) เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ
 
ออกมากล่าวแทนกุนซือของทีมสิงโตคำรามว่า
ฟาบิโอ คาเปลโล ต้องการที่จะให้ทีมชาติอังกฤษ จบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2010 อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการเอาชนะรวดให้ได้ทั้ง 10 นัด

หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษ

ชนะคู่แข่งในรอบคัดเลือกมาแล้ว 8 นัดรวด รูนีย์ ก็ออกมาเปิดเผยถึงความต้องการของกุนซือหน้าหงิกว่า ตัวเขาต้องการที่จะให้ลูกทีม เก็บแต้มให้ได้ 30 แต้ม โดยไม่ทำหลุดมือแม้แต่แต้มเดียว ซึ่งทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมต้องบุกไปเยือน ยูเครน ในวันเสาร์นี้ ก่อนจะมาปิดท้ายด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เบลารุส

รูนีย์ กล่าว

"ผู้จัดการทีมได้แสดงความต้องการที่จะให้เราเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 10 นัด ซึ่งนั่นก็คือเป้าหมายของพวกเรา ผู้จัดการทีม แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า 2 นัดสุดท้ายที่เหลือ ล้วนเป็นเกมที่สำคัญเช่นเดียวกับเกมอื่นๆ ที่เราเก็บชัยชนะมาแล้ว มันเป็น 2 เกมอย่างเป็นทางการที่เราจะลงสนามก่อนไปทำศึกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยเราจะมีเกมอุ่นเคื่องกับ บราซิล และชาติอื่นๆ ในช่วงเดือน มีนาคม"

หลังจากที่มีนักเตะหลายคนได้ถอนตัวออกไปจากทีมชาติอังกฤษชุดนี้ ซึ่ง รูนีย์ ก็ไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ศูนย์หน้าวัย 23 ปี กล่าวต่อ "ผมเข้าใจว่าแต่ละคนก็ไม่ได้อยากถอนตัวจากทีม ทุกคนสามารถเล่นกันได้อย่างเข้าขา นักเตะทุกคนล้วนแล้วแต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติทั้งนั้น มีความแตกต่างมากมายเกิดขึ้นกับทีมชาติอังกฤษของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมในรอบคัดเลือกนี้ แม้เกมอุ่นเครื่องเราจะทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่นัดใดที่เราจำเป็นต้องชนะ พวกเราก็ยังทำได้ดี"

ในฐานะที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดในรอบคัดเลือกของฟุตบอลโลกอยู่ในขณะนี้ ศูนย์หน้าร่างตันของทีม ปีศาจแดง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับตัวผมที่ยิงประตูให้กับทีมชาติ ได้เป็นผู้ทำประตูสูงสุดในบรรดานักเตะทั้งหมดของทวีปนี้ ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก และยังต้องการที่จะสร้างผลงานต่อไป ผมมีโอกาสทำลายสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ติดทีมชาติในวัย 17 ปี สิ่งที่ผมทำได้นั้น เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผมที่จะทำผลงานต่อไปในอนาคต ผมยังมีแรงขับที่เต็มเปี่ยม แม้ผมจะอายุมากขึ้นก็ตาม ผมยังคงเรียนรู้สิ่งต่างๆ อยู่เสมอ ความผิดหวังในอดีตไม่เคยมาทำร้ายจิตใจของผมได้ สิ่งที่ผ่านมาแล้ว เราไม่สามารถจะกลับไปแก้ไขมันได้ ดังนั้น ผมจึงมองไปข้างหน้าเพื่อจะทำผลงานในฟุตบอลโลกให้ดีที่สุด" รูนีย์ กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์