แก้เกี้ยว!!!เอฟเอจ้องฟันเซอร์ฐานกล่าวหาไวลีย์



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววโดน เอฟเอ ลงดาบห้ามคุมทีมข้างสนาม กรณีเอ่ยปากจวก อลัน ไวลี่ย์ กรรมการในเกม ปีศาจแดง เสมอ ซันเดอร์แลนด์ ไม่มีความฟิตมากพอ และทดเวลาบาดเจ็บน้อยไป แถมยังไปโวยวายใส่ ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินที่ 4 ในช่วงพักครึ่งอีกต่างหาก




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีกมีสิทธิ์โดนดีแล้วจากการหลุดปากจวก อลัน ไวลี่ย์ ว่าไม่ฟิตพอที่จะลงทำหน้าที่ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ทีมปีศาจแดงทำได้แค่ไล่ตีเสมอซันเดอร์แลนด์ในถิ่น ตามรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
 

เฟอร์กี้ออกโรงจวกไวลี่ย์ที่ทำหน้าที่เป็นท้าวมาลีวราชในเกมดังกล่าวที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดซึ่งแชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัยต้องไล่ตีเสมอซันเดอร์แลนด์ผู้มาเยือนชนิดหืดขึ้นคอ 2-2 ในช่วงทดเวลาเจ็บเมื่อวันเสาร์โดยระบุผ่านการให้สัมภาษณ์กับแมนฯ ยูฯ ทีวีว่าเร้ด เดวิลส์ต้องเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ไปมากมายจากความฟิตที่ไม่เพียงพอของไวลี่ย์ ซึ่งส่งผลให้ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมตั้งข้อหาบรมกุนซือในเรื่องความประพฤติไม่เหมาะสมแล้ว
 

เกมของเราเสียหายเพราะผู้ตัดสินฟิตไม่พอ เขาใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 วินาทีในการแจกใบเหลืองแต่ละครั้งเพราะเขาต้องการพักหายใจ แต่เขาไม่ยอมบวกเวลาเหล่านั้นไปในช่วงทดเวลาเจ็บด้วย เฟอร์กี้ให้สัมภาษณ์อย่างหงุดหงิดกับแมนฯ ยูฯ ทีวีหลังจบเกมพลิกล็อกนัดดังกล่าว
 

การขยับตัวเตรียมลงดาบเฟอร์กี้ของเอฟเอในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพรีเมียร์ลีกซึ่งถือเป็นนายจ้างของกลุ่มผู้ตัดสินโดยตรงและเอฟเอก็ได้ส่งจดหมายไปยังสโมสรพรีเมียร์ลีกทุกสโมสรเพื่อขอความร่วมมือผู้จัดการทีมในเรื่องการวิจารณ์ผู้ตัดสินด้วย ในขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าไวลี่ย์รู้สึกผิดหวังมากกับการถูกโจมตีโดยเซอร์ อเล็กซ์ในครั้งนี้เช่นกัน ส่วนบทลงโทษที่เฟอร์กี้จะได้รับถ้าเอฟเอตัดสินว่าผิดจริงอาจจะเป็นการถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 


เฟอร์กี้ มีสิทธิ์โดนลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนาม เนื่องจากการกระทำของกุนซือชาวสกอตต์ ถือว่าเป็นการขัดต่อการรณรงค์เรื่องการให้ความเคารพผู้ตัดสินของ เอฟเอ หลังเปิดปากจวก ไวลี่ย์ ว่า ไม่มีความฟิตมากพอที่จะตัดสินเกมระดับ พรีเมียร์ลีก และยังตำหนิว่าทดเวลาบาดเจ็บน้อยเกินไป นอกจากนั้น ยังไปโวยวายใส่ ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินที่ 4 ในช่วงพักครึ่งอีกด้วย 
 
ทั้งนี้ ปีศาจแดง ได้ประตูตีเสมอ แมวดำ ในช่วงท้ายเกม แต่ 1 คะแนนที่ได้ก็ไม่เพียงพอต่อการรักษาตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก เนื่องจาก เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ สิงห์บลูส์ มีคะแนนฉีกหนีแชมป์เก่าไปแล้ว 2 แต้ม


ขอขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์