เอวราจวกเกมรับ เสียประตูเยอะ ระวังจะชวดแชมป์

ปาทริซ เอวรา แบ็กซ้ายทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวตัดพ้อกับเกมรับของทีมตัวเองว่าไม่เหนียวแน่นเหมือนอย่างในฤดูกาลก่อน ส่งผลให้ทีมต้องพลาดเก็บชัยชนะไปอย่างน่าเสียดายในเกมที่เสมอ ซันเดอร์แลนด์ไป 2-2 โดยแอบเหน็บ เบนฟอสเตอร์ ว่าเล่นผิดพลาดจนนำมาสู่การเสียประตู ขณะที่ สตีฟ บรูซ กุนซือทีม แมวดำ ออกมากล่าวถึงปาฏิหาริย์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ดทำได้เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เป็นสิ่งที่ทีมแชมป์ มักจะทำได้เป็นประจำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(4ต.ค.) ปาทริซ เอวรา กุนซือชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาบ่นเกมรับของทีมตัวเองในนัดที่เปิดบ้านทำได้แค่ไล่ตีเสมอเสมอ ซันเดอร์แลนด์ไป 2-2

ทีมปีศาจแดง แสดงปาฏิหาริย์ออกมาให้เห็นอีกครั้ง หลังจากที่ เอวรา เติมเกมรุกในช่วงท้ายเกมมาได้โอกาสยิงจากนอกกรอบเขตโทษ ก่อนบอลจะไปแฉลบกองหลังทีมเยือนเข้าประตูตัวเองไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากความพ่ายแพ้คาบ้านตัวเองในที่สุด

ซึ่งหลังจบเกม บรรากาศในห้องแต่งตัวของทีมปีศาจแดง มีแต่ความโกรธและผิดหวังจากการที่ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในบ้านตัวเองในนัดนี้

เอวรา กล่าวอย่างเซ็งๆ
 
"ผมรู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก ที่ทีมเราไม่สามารถรักษาคลีนชีทไว้ได้ เพราะถ้าเราอยากจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่เราต้องรักษาคลีนชีทให้ได้ ซึ่งปีที่แล้ว เราก็ทำได้ดี เสียเพียงแค่21ประตู ตลอดฤดูกาล"

แต่ผลงานในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปแลวถึง 8 ประตู จากการลงสนาม 8 นัด และรักษาคลีนชีทได้ 4 นัด แต่ประตูส่วนใหญ่ที่เสียในช่วงต้นฤดูกาล เป็นการเสียประตูในบ้านตัวเองเป็นส่วนใหญ่ เป็นการเสียให้กับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี ถึง 3 ประตู บวกกับ เมือคืนที่ผ่านมาอีก 2 ประตู ซึ่งจะเห็นได้ว่า ส่วนหนึ่งนั้นเป็นความผิดพลาดของผู้รักษาประตูสำรองอย่าง เบนฟอสเตอร์

ในนัดนี้ ฟอสเตอร์ ได้แสดงความผิดพลาด โดยปล่อยให้ เควิน โจนส์ หัวหอกตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ของทีมแมวดำ เบียดโหม่งเข้าไปตุงตาข่ายแบบโล่งๆ ต่อหน้าต่อตา กุนซือทีมชาติอังกฤษอย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล ที่เข้ามานั่งชมเกมในนัดนี้ด้วย

แบ็กชาวเมืองน้ำหอม เป็นผู้ที่รับหน้าที่ดึงทีมปีศาจแดงขึ้นมาได้จากหลุมเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยการบุกขึ้นมายิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนแบ่งแต้มมาจากทีมเยือนได้สำเร็จ กล่าวว่า
"เป็นเกมที่น่าผิดหวังมาก เราเล่นกันเหมือนไม่มีพลัง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ผมไม่อยากคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากเราไม่สามารถแบ่งแต้มมาได้"

ด้านกุนซือทีมแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ สตีฟ บรูซ กล่าวว่า

 
"ผมเห็นสถิติที่พวกเขาพยายามไล่ยิงทีมเราเพื่อทวงประตูตีเสมอ จนประสบความสำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้ว พวกเขามีโอกาสมากมายจริงๆ แม้ว่าจะเล่นกันไม่ดีก็ตาม ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มักจะทำแบบนี้ได้เป็นประจำ มันคือสัญลักษณ์ของทีมที่จะเป็นแชมป์ มักจะสร้างปาฏิหาริย์แบบนี้อยู่เสมอ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์