ผีหวิดม้วย!ไล่ตีเจ๊าแมวดำทดเจ็บ
























ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด รอดพ้นความพ่ายแพ้ต่อ ซันเดอร์แลนด์ แบบหวุดหวิดหลังมาได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บ 2-2 ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมีแต้มนำหน้าเชลซีแค่ 1 แต้ม


  

แมนฯ ยูไนเต็ด 2 - ซันเดอร์แลนด์ 2
 

เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ดปรับทีมจากเกมชนะโวล์ฟสบวร์กในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกอื้อซ่าโดยเบน ฟอสเตอร์ได้กลับมาเฝ้าตาข่ายอย่างที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันประกาศล่วงหน้าก่อนแล้ว แต่ไม่มีไมเคิ่ล โอเว่นที่บาดเจ็บ
 
พร้อมกันนี้ แดนนี่ เวลเบ็คดาวรุ่งผิวสีก็ได้ลงบู๊เป็นตัวจริง ขณะที่ริโอ เฟอร์ดินานด์ถูกดร็อปไปนั่งข้างสนาม ส่วนไรอัน กิ๊กส์ไม่มีชื่ออยู่ในทีม
 
ด้านซันเดอร์แลนด์ของสตีฟ บรู๊ซอดีตกองหลังกัปตันผีกลับมาเยือนถิ่นเก่างวดนี้พร้อมสองฟูลแบ็คคีแรน ริชาร์ดสันและฟิล บาร์ดสลีย์ซึ่งเคยค้าแข้งกับปีศาจแดงมาก่อนเช่นกัน
 
แมวดำเป็นฝ่ายเดินหน้าชวนทะเลาะก่อน และแค่ 7 นาที ลี แคตเตอร์โมลก็จ่ายบอลจากกราบขวาไปอีกฝั่งให้ดาร์เรน เบนท์โยกหนีจอห์น โอเชเข้ามาตรงกลางพร้อมทั้งหาช่องตะบันเรียดจาก 25 หลาเสียบเสาแรกได้สำเร็จชนิดที่ฟอสเตอร์พุ่งไปปัดไม่ถึงจึงเป็นทีมเยือนที่ขึ้นนำ 1-0
 
พอได้ประตูเร็ว ซันเดอร์แลนด์ก็เล่นกันด้วยความฮึกเหิม แต่ผ่านพ้น 20 นาที ปีศาจแดงก็เริ่มทำเกมบุกได้ สร้างปัญหาให้ทีมเยือนมากขึ้นเป็นลำดับ
 
อย่างไรก็ดี นาทีที่ 25 พอล สโคลส์ก็รับใบเหลืองอีกตามเคยเมื่อฉุดเบนท์ไม่อยู่ จึงใช้วิธีเกี่ยวขากองหน้าผิวสีให้ล้ม
  
ถัดมาอีกสามนาที ทีมอีสานก็มีเสียวอีกหนจากจังหวะสับไกหน้าเขตโทษของเคนวีน โจนส์ ทว่าฟอสเตอร์เซฟสำเร็จก่อนที่ริชาร์ดสันจะโดนจดชื่อในอีกอึดใจต่อมาเมื่อเข้าขวางไม่ให้เวลเบ็คกระชากบอลหนี
 
ช่วงท้าย ผีแดงกลับมาเล่นกันได้ย่างสุดบู่อีกรอบ การผ่านบอลเป็นไปอย่างย่ำแย่มีแต่ความผิดพลาดอย่างไม่รู้จักจบสิ้น ครบ 45 นาทีจึงเป็นแบล็คแคตส์ที่นำอยู่ 1-0
 
ครึ่งหลัง เจ้าบ้านถอดสโคลส์ออกส่งอันแดร์สันลงไปปั้นเกม และเกือบได้ผลตั้งแต่นาทีที่ 48 เมื่อนานี่อาศัยความขยันวิ่งไล่กวดบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วแอนทอน เฟอร์ดินานด์โขกบอลคืนหลังไม่ดี ปีกโปรตุกีสจึงป๊มแย่งจากนายทวารเคร็ก กอร์ดอนได้แล้วบอลทะลักมาที่เส้น 18 หลา ทว่าเวย์น รูนีย์สับไกไปติดขาเฟอร์ดินานด์ที่ยืนขวางอยู่หน้าปากประตู
 
แมนฯ ยูไนเต็ดยังไม่ถอดใจ และเกือบได้เฮในนาทีที่ 51 เมื่อนานี่ไหลบอลจากเส้นหลังด้านขวายัดมาเสาแรก แต่รูนีย์เข้าฮอสเผาขนถูกกอร์ดอนบล็อคได้แล้วเฟอร์ดินานด์เคลียร์บอลยาวทิ้งไปให้จอห์นโอเชบอมบ์จากกลางสนามด้านขวาเข้าเขตโทษอีกที ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟจึงโชว์ทักษะตีลังกายิงจาก 14 หลาส่งบอลตกพื้นกระดอนหนีมือโกล์แมวดำเข้าเสียบตาข่ายงดงามเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของปีศาจร้าย
 
เท่านั้นเองทีมจ่าฝูงก็ลุยแหลก แต่ก็มาพลาดจนได้ในนาทีที่ 58 เมื่อปล่อยให้แอนดี้ รีดพาบอลบุกขึ้นมาก่อนจะตักเข้าเขตโทษโดยที่ฟอสเตอร์ออกมาช้าเกินไปจึงถูกโจนส์โถมโขกแย่งจากมือตุงตาข่ายทำให้แมวดำกลับไปนำ 2-1 ก่อนที่ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์จะได้ใบเหลืองย้อนหลัง
 
ผ่านมาถึงนาทีที่ 65 บาร์ดสลีย์ก็โดนจดชื่อในจังหวะเสียบใส่เฟล็ทเชอร์แถวกลางสนาม และในนาทีเดียวกันนี้เบอร์บาตอฟก็จ่ายบอลจากกราบขวามาหน้าเขตโทษให้รูนีย์สับไกเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียว
 
แมนฯ ยูไนเต็ดเดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งเปลี่ยนเวลเบ็คกับเฟล็ทเชอร์ออกในนาทีที่ 70 โดยส่งไมเคิ่ล คาร์ริคกับอันโตนิโอ วาเลนเซียลงไปแทน
 
จากนั้นแบล็คแคตส์ก็ใช้งานจอร์แดน เฮนเดอร์สันแทนรีดในนาทีที่ 74 และเกือบได้ประตูทันควันจากจังหวะที่เฮนเดอร์สันลุยขึ้นกราบขวาหนีปาทริซ เอวร่ากับอีแวนส์ได้ก่อนจะจ่ายบอลจากเส้นหลังมาหน้าประตู แต่คาร์ริคเคลียร์ได้หวุดหวิดก่อนจะถูกโจนส์เข้าชาร์จ
 
ถึงนาทีที่ 77 ใบเหลืองก็ตกเป็นของเฟอร์ดินานด์อีกรายหลังผลักเบอร์บาตอฟจนหัวทิ่ม และในนาทีที่ 84 ทีมเยือนก็ใช้งานเฟรเซอร์ แคมป์เบลล์อดีตหอกปีศาจแดงแทนโจนส์
 
แต่แล้วนาทีต่อมา ริชาร์ดสันก็รับใบเหลืองอีกใบง่ายๆหลังทำฟาวล์วาเลนเซียแล้วเขี่ยบอลทิ้งจุดเกิดเหตุจึงเป็นใบแดงโดนไล่ออกทำให้ซันเดอร์แลนด์เปลี่ยนสตีด มัลบร็องค์ออกทันทีโดยส่งจอร์จ แม็คคาร์ทนีย์ลงไปช่วยแนวรับ
 
ช่วงที่เหลือ อสูรแดงโหมหนัก และมาได้ประตูในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่สองของทั้งหมดสี่นาทีเมื่อเอวร่าได้โอกาสกระทุ้งในเขตโทษแล้วเฟอร์ดินานด์สกัดพลาดแฉลบเข้าประตูตัวเอง จบเกมทั้งสองฝ่ายจึงแบ่งแต้มกันไปด้วยผลลัพธ์ 2-2

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์