คาร์ริครีเทิร์น!ผีแซงหลอนหมาป่า 2-1

คาร์ริครีเทิร์น!ผีแซงหลอนหมาป่า 2-1

หลังจากปล่อยให้ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ ขโมยซีนแย่งเป็นตัวจริงมาหลายนัด แต่เกมนี้ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์มาดนิ่มกลับมายืนเด่นเป็นฮีโร่อีกครั้งหลังยิงประตูชัยให้ ปีศาจแดง บุกมาแซงโวล์ฟสบวร์กฉิวเฉียด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเต็มเรียบร้อย

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
วันพุธที่ 30 กันยายน 2552


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก

ประตู : 0-1 เอดิน เซโก้ น.55 , 1-1 ไรอัน กิ๊กส์ น.59 , 2-1 ไมเคิ่ล คาร์ริค น.78


เว่นตัวจริง-ดร็อปเทพเฟล็ตช์
ปีศาจแดง มาเป็นประจำกับการจัดตัวแบบพลิกความคาดหมาย สำหรับวันนี้มีถึงสามตำแหน่งที่พลิกโผโดยเริ่มจากโทมัส คุสชัค นายทวารแก้มแดงยืนเฝ้าเสาแทนเบน ฟอสเตอร์ , การกลับมาพิสูจน์ตัวเองตรงกลางสนามอีกครั้งของไมเคิ่ล คาร์ริค และไคลแมกซ์คือการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงของไมเคิ่ล โอเว่น หอกเจ็ดมหัศจรรย์ทั้งๆที่มีข่าวว่ามีปัญหาบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ

หมาป่ามาครบฝูงส่งกราฟิเต้คู่เซโก้
ก่อนเกมนี้กราฟิเต้หัวหอกฟอร์มร้อนแซมบ้าลั่นทุ่งไว้ก่อนเกมว่าขอล้มยูไนเต็ดที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยวันนี้ขอยืนจังก้าจับคู่กับเอดิน เซโก้ หอกบอสเนียที่เกือบจะได้ย้ายไปสวมชุดแดง-ดำกับมิลานอยู่รอมร่อเมื่อช่วงซัมเมอร์

ครึ่งแรก

เลียนแบบหงส์รึเปล่า?
ไม่รู้ว่าจะเลียนแบบ หงส์แดง เมื่อคืนวันอังคารรึเปล่าเมื่อสิบนาทีแรกเกมของยูไนเต็ดเรียกได้ว่าตั้งกันไม่ได้เลยโดยเป็นทางโวล์ฟสบวร์กทีมเยือนที่เข้าถึงบอลได้เร็วกว่าหนึ่งจังหวะตลอด เล่นกันแบบนี้น่าเป็นห่วงจริงๆ 


วิดิช-เอวร่าแจกส้มคนละลูก
หลังของยูไนเต็ดเสียเหลี่ยมทีมเยือนอยู่หลายขุมทีเดียวโดยวิดิชโขกพลาดให้มิซิโมวิชจนสุดท้ายเกนท์เนอร์ได้ซัดตั้งแต่นาทีที่ 5 แต่เข้ามือคุสชัค เลยมาจนนาทีที่ 10 เอวร่าทะเล่อทะล่าเคลียร์ไปเข้าทางปืนเซโก้ได้ซัดแต่ไม่เข้ากรอบ และอีกสามนาทีถัดมากราฟิเต้ได้บอลริมกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนหลอกเฟอร์ดินานด์เสียคนก่อนเปิดเข้ามาให้เกนท์เนอร์ปีกซ้ายแต่ยิงห่างเป้าไปเยอะ

รูนปั่นฟรีคิกเฉี่ยว
เป็นจังหวะลุ้นจริงจังครั้งแรกของยูไนเต็ดเมื่อมิซิโมวิชไปฟาว์ลอันแดร์สันที่ระยะ 30 หลาก่อนเป็นเจ้าหมูพลิ้วรับหน้าที่ปั่นโค้งแต่บอลเฉี่ยวเสาออกไป

เศร้า!เว่นเจ็บจริงออกแต่ไก่โห่-เบิร์บลงแทน
โอเว่นแฟนคลับเศร้ากันเป็นแถบทั้งๆที่มีชื่อพลิกโผได้ลงตัวจริงแต่ดันได้ไปวิ่งเล่นเพียง 20 นาทีเท่านั้นแต่เฟอร์กี้คงเห็นว่ายังไม่สมบูรณ์จึงเรียกเบอร์บาตอฟมาวอร์มตั้งแต่นาทีที่ 10 ก่อนที่หอกบัลแกเรียจะถูกส่งลงมาในสนามแทนที่ MO7 ที่ยังวิ่งไหวพร้อมรับเสียงปรบมือจากแฟนๆไป โชคร้ายจริงๆเพราะวันนี้ฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือเจ้ากรรมนายเวรอุตส่าห์มาเปิดใจดูฟอร์มที่สนามแล้วเชียว

ต่อมานาทีที่ 23 ยูไนเต็ดได้ฟรีคิกอีกครั้งใกล้ๆจุดเดิมคราวนี้เป็นกิ๊กส์ที่เปิดย้อยหวังเล่นลูกสูตรให้โอเชเข้าชาร์จแต่บอลดันเลยออกไป

เสียของอีกแล้ว..เจ้าด่วน !!
เบอร์บาตอฟเริ่มออกลายศิลปินแล้วเมื่อรับบอลที่วาเลนเซียแย่งมาก่อนใช้หลังเท้าแทงต่อให้ รถด่วน หลุดเข้าไปมีโอกาสยิงแต่ก็ไม่ต้องหวัง.. หลุดกรอบอีกตามเคย..

เบิร์บแผลงฤทธิ์อีกแล้ว
เล่นไปเล่นมาโวล์ฟสบวร์กทีมเยือนเริ่มประมาทเปิดพื้นที่ให้ยูไนเต็ดเล่นมากเกินไปแล้วคราวนี้เป็นเบอร์บาตอฟที่ได้แทงทะลุให้คาร์ริคสวนกับดักล้ำหน้าหลุดเข้าไปดวลกับเบนัคลิโอแต่ยิงไม่ค่อยดีถูกเซฟด้วยขาเอาไว้ชนิดน่าเสียดายจริงๆ

กิ๊กซี่จอมถวายพาน
เวลาค่อยๆไหลไปจนถึงนาทีที่ 37 ยูไนเต็ดได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อกิ๊กส์เมื่อได้พลิกบอลหลบกองหลังได้สวยก่อนทำชิ่งกับรูนี่ย์หนึ่งจังหวะและกระดกบอลเข้าไปในเขตโทษ เป็นเบอร์บาตอฟที่วิ่งมาซัดแต่คุมน้ำหนักไม่ได้ออกไปไกล ถ้ามีรางวัลแอสซิสต์ยอดเยี่ยมคงได้รางวัลไปแล้วสำหรับ พี่ขนดก

โคตรบิดาทีมเวิร์ค !!
นาทีที่ 42 ยูไนเต็ดใช้ทีมเวิร์คแค่สามคนแต่บุกกันสวยมากเมื่อวาเลนเซียกระชากบอลเข้ามาก่อนทำชิ่งกับรูนี่ย์หนึ่งจังหวะ ก่อนรถด่วนทิ่มบอลต่อให้เบอร์บาตอฟตอกส้นให้รูนี่ย์ที่สอดกลับเข้ามาแบบรู้ใจแต่ดันยิงเบาเกินเข้ามือเบนัคลิโอ

จบครึ่งแรกถือว่ายูไนเต็ดเล่นกันสนุกหาช่องเจาะใช้ได้แต่สุดท้ายยังจบไม่ได้แบบจังๆ ทำให้เสมอกันไป 0-0 ในครึ่งแรกชนิดที่ครึ่งหลังเกมน่าจะเปิดกว่านี้เยอะเลย

ครึ่งหลัง

ผีเกือบโดนเปิดซิง
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2 นาทียูไนเต็ดเกือบเสียประตูแบบน่ากลัวเมื่อมิซิโมวิชเปิดลูกเตะมุมเข้ามาก่อนเป็นริคาร์โด้ คอสต้ากองหลังทีมเยือนที่เบียดชนะวิดิชก่อนวิ่งเข้ามาซัดแต่เฉี่ยวเสาออกไปไม่ไกล

โดนจนได้..เซโก้โขกตุง
คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเหล็กกล้าเมื่อปีที่แล้วสงสัยวิญญาณหลุดออกจากร่างเมื่อมัวแต่พะวงเอาฟาว์ลเอาล้ำหน้าจนหลุดตำแหน่งไปหมด สุดท้ายเป็นมิซิโมวิชที่โยนเข้ามาให้เซโก้ได้โถมโขกเต็มๆตุงตาข่ายในนาทีที่ 55 นี่ถือว่าแนวรับยูไนเต็ดสมควรได้รับบทลงโทษเพราะแทนที่ริโอหรือวิดิชซักคนจะเข้าประกบเซโก้แต่ดันไปยืนหลงป่าอยู่ทั้งสองคน สุดท้ายเป็นเอวร่าแบ็กร่างเตี้ยต้องห้อเข้ามาเบียดเซโก้ซึ่งก็ทราบกันดีว่าความสูง 170 ต้นๆคงสู้ไม่ไหว สุดท้ายก็โดนยิงจ๋อยสนิทตามระเบียบ 0-1 ยูไนเต็ดตามหลังแล้ว

บอกโลกว่าขนดกตายยากกกส์ !!!
ยูไนเต็ดโชคดีจริงๆที่มีกิ๊กส์ซึ่งหยิบจับอะไรก็เป็นประตูไปหมด คราวนี้จากจังหวะที่อันแดร์สันโดนทำฟาว์ล เป็นปีกเวลส์ที่รับหน้าที่ปั่นไปแฉลบเกนท์เนอร์หนีมือเบนัคลิโอตุงตาข่ายหลังจากโดนนำแค่ 4 นาทีเท่านั้น ตีเสมอเร็วแบบนี้ไม่น่าจะเสียเปรียบเท่าไหร่

รูนเกือบพาผีนำ
ตอนนี้ยูไนเต็ดเร่งกดดันทีมเยือนซึ่งเกมรับไม่ดีเท่าไหร่ นาทีที่ 62 กิ๊กส์ได้โอกาสปาดบอลจากลูกเตะมุมเข้ามาให้รูนี่ย์ปั่นโค้งนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลลอยเฉี่ยวคานไปนิดเดียวเท่านั้นเอง

คาร์ริคคืนบัลลังก์ !! แปเสียบมุมผี 2-1
หลังจากโหมบุกอยู่พักใหญ่ในที่สุดนาทีที่ 78 ยูไนเต็ดถึงได้ประตูที่ต้องการเมื่อรูนี่ย์กระกดบอลให้เบอร์บาตอฟหน้าประตูแต่ไม่มีช่องยิงเลยปาดกลับให้กิ๊กส์ซึ่งเหยียดสุดขาจิ้มบอลกลับให้คาร์ริคที่ยืนกางมุ้งอยู่ริมหัวกระโหลกแปตุงตาข่ายสุดสวย ยูไนเต็ดพลิกกลับมานำแล้ว 2-1 และน่าจะสร้างความมั่นใจให้มิดฟิลด์มาดนิ่มอีกมากทีเดียว หลังจากที่แมตช์ก่อนๆถูกจับนั่งบ่อย

ช่วงเวลาที่เหลือโวล์ฟสบวร์กส่งมาร์ตินส์ลงมาแทนกราฟิเต้เพื่อขู่แนวรับยูไนเต็ด แต่ก็ถูก ปีศาจแดง ตั้งรับกันหัวซุกหัวซุนและสวนกลับได้สวยๆหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล จบเกมแมนฯยูไนเต็ดเก็บสามแต้มสำคัญเอาชนะแชมป์บุนเดสลีกาไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนจาก 2 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : โทมัส คุสชัค , จอห์น โอเช , ปาทริซ เอวร่า , เนมานย่า วิดิช , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , ไรอัน กิ๊กส์ , อันแดร์สัน , ไมเคิ่ล คาร์ริค , อันโตนิโอ วาเลนเซีย(ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ น.79) , เวย์น รูนี่ย์ , ไมเคิ่ล โอเว่น(ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.21)

โวล์ฟสบวร์ก : ดิเอโก้ เบนัคลิโอ , โทมัส ชาฟเฟอร์ , ริคาร์โด้ คอสต้า , อเล็กซานเดอร์ มัทลุง , ซัชช่า รีเทอร์ , มาโกโตะ ฮาเซเบ้(คาริม ซิยานี่ น.73) , โจซูเอ้ , ซเวชดาน มิซิโมวิช , คริสเตียน เกนท์เนอร์ , กราฟิเต้(โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ น.82) , เอดิน เซโก้


















 

ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์