เฟอร์กีโว แผนโรเตชัน จะพาผีครองเจ้ายุโรป

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าแผนการหมุนเวียนผู้เล่นของตัวเอง จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ยูฟา แชมป์เปียนส์ลีก ได้ ขณะที่ พอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าของทีม ยืนยันว่าตัวเองยังต้องการสร้างเกียรติยศให้กับตัวเองในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(29ก.ย.)

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน บรมกุนซือแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันความคิดของตัวเองที่จะใช้แผนการหมุนเวียนนักเตะในการลงสนามทุกนัดว่าจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำมาสู่การคว้าแชมป์รายการ ยูฟา แชมเปียนสลีก ฤดูกาลนี้

เฟอร์กี กล่าวโวว่าทีมของตนมีโอกาสที่ดีในการคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลนี้และยืนยันว่าจะใช้แผนการหมุนเวียนผู้เล่นลงสนามอย่างแน่นอน

เฟอร์กุสัน ไม่เคยจัดตัวผู้เล่นลงสนามซ้ำกันเลยมาเป็นเวลา 78 นัดติดต่อกันแล้ว โดยอ้างเหตุผลว่า การใช้แผนหมุนเวียนผู้เล่นเป็นการเก็บความสดของนักเตะไว้ใช้งานในระยะยาว

และในเกมแชมเปียนสลีกในวันพรุ่งนี้ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์บุนเดสลีกาอย่าง โวล์ฟบวร์ก ก็คาดกันว่าป๋า จะทำการสับเปลี่ยนผู้เล่นลงสนามจากนัดเมื่อสุดสัปดาห์ที่บุกไปเอาชนะ สโต๊ก ซิตี อย่างแน่นอน

เฟอร์กุสันกล่าว
 
"เรามีทรัพยากรเพียงพอในการเป็นแชมป์แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลนี้ เรามีผู้เล่นที่ดี และแน่นอนที่สุุด หากว่าเราได้แชมป์ เครดิตครั้งนี้ก็ต้องยกให้กับผู้เล่นทุกคน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ดูได้จากนัดชิงเมื่อปีที่แล้วที่เราต้องพ่ายแพ้ต่อ บาร์เซโลนา"

ขณะที่แสดงความมั่นใจในตัวผู้เล่นที่มีอยู่ในทีม แต่ท่านเซอร์ฯ ก็ไม่ลืมที่จะกล่าวเตือนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำในการแข่งขันรายการนี้ นั่นคือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจากความผิดพลาดของตัวเอง

"การผิดพลาดเพียงครั้งเดียวในเกมใหญ่มันคือหายนะ แต่ในรอบแบ่งกลุ่มนั้น
หากเราพยายามรักษาจ่ฝูงของกลุ่มไว้ได้ในการลงสนามแต่ละนัด มันก็ยังทำให้เราได้เข้ารอบต่อไป และเมื่อเราผ่านสู่รอบน็อคเอาท์ได้ ก็จะสามารถนึกถึงการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศที่มาดริดได้"

ผู้เล่นที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคือ

พอล สโคลส์ ในวัย 34 ปี ซึ่งจะเห็นว่าในขณะนี้ ตัวเขาจะไม่สามารถจะลงสนามสองนัดติดต่อกันได้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งตัวผู้เล่นเองก็ดูเหมือนจะยอมรับถึงสังขารอันโรยราของตนเองว่าระบบการหมุนเวียนผู้เล่นของท่านเซอร์ จะมีประโยชน์ต่อตัวเขาเองอย่างแน่นอน

สโคลส์กล่าว

"เมื่อสมัยที่ผมยังวัยรุ่น ผมคงขึ้นเติมเกมรุกมากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้อย่างแน่นอน ขณะนี้ผมคาดว่าโค้ชต้องการให้ผมยืนคุมแดนกลางมากกว่าที่จะขึ้นเติมเกมรุก และเป็นตัวชงให้กับกองหน้าของทีมเป็นผู้ทำประตูมากกว่า ผมยังรู้สึกต้องการเติมเกมรุกมากกว่านี้ แต่ก็เชื่อว่าการเล่นตามแผนของโค้ช จะเป็นประโยชน์ต่อทีมมากกว่า ผมยังคงซ้อมยิงประตูอยู่เป็นประจำ และจะพยายามยิงประตูให้ได้มากกว่านี้ ผมยังคงต้องการถ้วยและเหรียญรางวัลเท่าที่จะเป็นไปได้ ก่อนชีวิตการค้าแข้งของผมจะจบลง"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์