Reddevils...News...

ปีศาจแดง กับจ่าฝูงครั้งแรกของฤดูกาล !!!!

คำว่า แน่นอน ไม่เคยปรากฎอยู่ในพจนานุกรมของโลกฟุตบอล..

บางครั้งฟ้าก็อาจผ่าตอนกลางวันแสกๆ หรือบางครั้งหนูตัวเล็กๆก็อาจล้มราชสีห์ได้เหมือนกัน..

โดยเฉพาะราชสีห์ที่องอาจพกทั้งความเขี้ยว , ความร้อนแรง และดวงอยู่ในมืออย่างเชลซี..

ไม่ว่าจะคิดกี่ตลบ.. ภาพที่วีแกนจะมีปัญญาคว้าสามแต้มจากทีมอย่างเชลซีแทบไม่มีอยู่ในหัว..

ด้วยสถิติความเป็น ลูกไล่ ของบิ๊กโฟร์มาตลอดสี่ปี.. แม้กระทั่งแต้มเดียวยังไม่มีให้เห็น..

หรือไม่ต้องย้อนกลับไปไหนไกล.. เอาแค่สถิติการเจอสี่ทีมใหญ่ของ เดอะ ลาติกส์ ก่อนเกมกับสิงห์บลูส์ ก็อ่วมอรทัยแล้ว..

โดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเหยียบหัวถึง ดีดับบลิว สเตเดี้ยมถึง 0-5.. และถูกอาร์เซน่อลขยี้เละ 0-4...

แวบแรกที่ผมเห็นโปรแกรมในสัปดาห์นี้.. ประโยคแรกที่เด้งออกมาจากหัว มันจะโดนกี่ลูกว่ะเนี่ย..??

ใครจะไปเชื่อ.. ว่าการปลดแอกครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของวีแกน จะมาเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เชลซีพีคที่สุด.. !!

หนังเหนียวที่สุด.. จะเล่นแย่ยังไงก็ได้ประตูท้ายเกมตลอด.. มีดิดิเย่ร์ ดร็อกบา , แฟร้งค์ แลมพาร์ด หรือนิโกล่าส์ อเนลก้าแวะเวียนกันมาเสนอตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ทุกครั้งไป..

แท็กติกของ อันเช่ ในแต่ละนัดเขี้ยวจริงๆ.. ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงทำทีมมิลานได้แข็งแกร่งนัก.. แน่นดุจภูผาหิน.. ชนิดเกมรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถระแคะระคายอะไรได้ในการเจอกันในเกมยุโรปสองปีก่อน..

พินิจแล้วก็ใคร่ต้องย้อนไปถึงยุคของโจเซ่ มูรินโญ่ แต่แท็กติกของอันเชล็อตติมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนกว่า..

อย่างแรกเลยคือระบบ.. กุนซืออิตาเลียนมีแท็กติกที่แตกต่างจากมูรินโญ่.. ระบบเหลี่ยมเพชรของเขามีอะไรมากกว่าการถ่ายบอลไปที่ปีกสองข้าง.. มีกองหน้าตัวเป้า.. พร้อมกับกลางสามคนที่ไล่เข้าหาบอลอย่างหิวกระหาย..

กลยุทธ์เหลี่ยมเพชร.. การเซทเกมต้องเกิดขึ้นอย่างละมุนละไม.. เริ่มตั้งแต่ตรงกลางสนาม.. เรื่อยมาจนถึงฟูลแบ็ค.. มาถึงตัวเพลย์เมคเกอร์ ก่อนจบที่กองหน้าทั้งสองตัว..

การมาเยือนของสิงห์บลูส์ในชุดดำทะมึนในเกมนี้.. จึงทำให้แฟนบอลคิดเลยไปถึงอีก 3 แต้ม ที่จะทิ้งหนีเหล่าเร้ด เดวิลส์ไปอีก..

บอกตรงๆครับ.. ตอนนั้นไม่ได้คาดหวังอะไรเลย.. คิดไว้ว่าจะเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด ไล่จี้เชลซีสุดชีวิตจะหาไม่แค่นั้นพอ..

บริทานเนีย สเตเดี้ยม คือสนามแห่งมนต์ขลัง.. น้อยทีมนักที่จะออกไปพร้อมกับสามคะแนนเต็ม ไม่เว้นแม้แต่บิ๊กโฟร์..

เพราะจนถึงตอนนี้ทีมอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็ยังรอคอยการชำระสะสางที่สนามแห่งนี้.. ปีที่แล้วเพราะผลสกอร์ 0-0 ที่นี่ ทำให้พวกเขาชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอย..

อาร์เซน่อลก็ไม่แพ้กัน.. เคยบุกมาลื่นหัวฟาดพื้นที่นี่ด้วยสองลูกทุ่มของรอรี่ ดีแลป.. สร้างความสะพรึงให้กับอีก 18 ทีมในการระแวดระวังลูกทุ่มกันมากขึ้น..

แต่เมื่อมองไปที่สถิติของ ปีศาจแดง ในการดวลกับช่างปั้นหม้อยังคงดีอยู่.. ปีที่แล้วพวกเขาบุกไปควักสามคะแนนจากประตูท้ายเกมของคาร์ลอส เตเวซ.. แม้จะหืดจับ แต่อย่างน้อยสามแต้มก็ถูกเก็บเข้ากระเป๋า..

ปีนี้ระดับความยากเย็นของยูไนเต็ดไม่ต่างไปจากเดิม.. ครึ่งแรกหม้อลงยันต์ทีมนี้จัดระเบียบเกมรับด้วยการคุมโซนซ้อนกันแน่น.. กองกลางสองคนคอยดักลูกทะลุช่อง ส่วนแผงหลังเข้าถึงตัวตลอด..

มองไปที่ปีกสองข้างก็ยังไร้ทีเด็ดทีขาด.. นานี่ยังลนเกินไปและขาดความแม่นยำในการตัดสินใจ.. ข้ามไปยังอีกฟากของสนาม อันโตนิโอ วาเลนเซีย ก็ยังเลื้อยไม่ออก แถมลูกโยนก็ยังไม่เข้าเป้า..

การหาทางเจาะดูยากเย็น.. เมื่อบวกกับสไตล์แอนตี้ฟุตบอลของเจ้าบ้าน ทำให้แอบคิดไปว่า ปีศาจแดง อาจเป็นอีกทีมก็ได้ที่จะมาถูกควักแต้มที่สนามแห่งนี้..

แต่เป็นเพราะกระทาชายเปี่ยมปัญญาอย่างเฟอร์กี้.. ที่ทำให้ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เจ้าบ้านคาดการณ์เอาไว้.. และแน่นอน.. มันเป็นการ ซ้อนแผน โทนี่ พูลิสที่ได้ผล..

นานี่.. มีความสดและเคลื่อนที่ได้เร็ว อย่างไรก็ตามความลอกแลกและลนทำให้กองหลังฝ่ายตรงข้ามดักทางได้ง่าย.. แต่ไม่ใช่กับไรอัน กิ๊กส์ ที่ใช้ไหวพริบอย่างเป็นประโยชน์กว่า..

เป็นหมากที่วางอย่างได้ผล.. ปีกวัยดึกรู้จักไลน์และหาพื้นที่วิ่งได้ดีเหลือเกิน.. และเพียงแค่จังหวะที่ฮูธพลาดหุบเข้ากลางไปนิดเดียว.. แต่นั่นคือการพลาดอย่างมหันต์ครั้งเดียวของเกม ที่พวกสโต๊คปลิดชีพตัวเอง..

มันคือช่องโหว่เพียงเล็กน้อยของหม้อใบโต.. แต่ยูไนเต็ดสามารถหามันเจอและพลิกมันให้เป็นประตูที่ต้องการได้ในที่สุด..

บางครั้ง ธรรมชาติของปุถุชนอย่างมักพยายามจะมองหาสิ่งใหม่ที่ยั่วใจ.. ดูเร้าอารมณ์มากกว่าสิ่งเก่าก่อน..

แสงจรัสจ้าเพียงชั่วคืนของคริสติอาโน่ โรนัลโด้.. ทำให้เราลืมดวงจันทร์ขาวผ่อง ที่ให้ความสุขและความสว่างกับยูไนเต็ดมาโดยตลอด..

คงไม่มีอะไรมาเทียบชั้นกับสิ่งที่ กิ๊กซี่ ทำเอาไว้ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา.. เช่นเดียวกับการมองเกมที่เขายังอ่านขาดเหมือนเคย.. และที่สำคัญที่สุด มันหมายถึงสามแต้ม..

สามแต้มคือสิ่งที่คาด.. แต่สิ่งที่ไม่กล้าคิดแม้ซักแอะว่ามันจะมาพร้อมกันนั่นคือ ตำแหน่งจ่าฝูง..

หลายฝ่ายบอกว่าเพราะเชลซีชนะมาจนเคยถึง 6 นัดติด ปัญหาเช่นนี้เลยเกิดขึ้น.. แต่นอกจากฟอร์มในสนามที่แผ่วลงไปของแนวรบสิงห์บลูส์.. ยังมีความ โชคร้าย แฝงเข้าไปด้วย..

ท่ามกลางความยุ่งเหยิงในขณะที่ผมทำผลบอลคู่สโต๊คกับยูไนเต็ด ลำโพงคอมพิวเตอร์ของผมก็ลั่นตัวเองขึ้นมาเป็นสัญญาณเตือน พร้อมกับข้อความด่วนจากเพื่อนทาง msn..

เฮ่ย.. เช็กโดนแดง เชลซีเสียโทษ..

บางครั้ง.. นี่คือความโหดเหี้ยมและไร้ความเมตตาของโลกฟุตบอล.. เพียงแค่วินาทีเดียว.. กับการกระทำเพียงแค่ครั้งเดียว.. อาจเปลี่ยนรูปเกมทั้งหมดได้สิ้นเชิง..

ก่อนหน้าที่ปีเตอร์ เช็กจะโดนใบแดงไม่กี่นาที.. ฝูงสิงโตแห่งเมืองหลวงเพิ่งพลิกสถานการณ์กลับมาตามตีเสมอได้เหมือนกับที่เขาเคยทำทุกครั้ง.. เป็นความผิดพลาดของคริส เคิร์กแลนด์ และบรุษหนุ่มผู้ดุดันอย่างดร็อกบา ก็ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป..

หากไม่มีเหตุการณ์อับโชคเกิดขึ้นกับเช็ก.. ผมเชื่อว่ารูปเกมจะกลับมาเป็นเหมือนกับ 6 นัดแรกที่ผ่านมา.. คือเชลซีจะกลับมาแซงเอาชนะวีแกนได้เหมือนเคย อาจมีสามถึงสี่ลูกคอยท่าอยู่ด้วยซ้ำ..

แต่เมื่อเช็กถูกไล่ออก.. หนึ่งผู้เสียสละจะต้องยอมเดินออกจากสนามเพื่ออิลาริโอ นายด่านสำรอง.. และนั่นหมายถึงแท็กติกที่เสียกระบวน.. แผนแก้เกมที่ตกลงกันไว้ในช่วงครึ่งแรกล่มไม่เป็นท่า..

และต้องขอชม เดอะ ลาติกส์ ด้วยที่วันนี้ลงสู่สนามด้วยจิตใจนักรบ.. แม้หลายฝ่ายค่อนขอดว่าเป็นบันไดให้สี่มหาอำนาจมาโดยตลอด แต่เมื่อคืนวันเสาร์พวกเขาเล่นเต็มที่เพื่อลบคำสบประมาท.. และในที่สุดก็ได้รับรางวัลที่พวกเขารอคอย..

เกมรับที่หย่อนยานเสียกันอุตลุดถูกขันเกลียวให้แน่นยิ่งขึ้น จุดสำคัญคือใจและความมุ่งมั่น ซึ่งเมื่อบวกกับอาการฟอร์มตกทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจของเดอะ บลูส์ แล้ว.. ทุกอย่างก็ออกมาอย่างที่เห็น..

เชลซี เสียสามแต้มสำคัญที่ดีดับบลิว สเตเดี้ยม.. ผกผันกับสถานการณ์ของยูไนเต็ด ที่เอาตัวรอดจากบ้านหม้อได้..

มาตรฐานของพรีเมียร์ลีกสูงมากขึ้นจนน่ากลัว.. การสะดุดเพียงก้าวเดียวของเชลซีทำให้พวกเขาเสียบัลลังก์แห่งผู้นำ ทั้งๆที่ชนะรวดอย่างยอดเยี่ยมมาได้ตลอด..

ยูไนเต็ดก็เช่นกัน.. พวกเขาคงรู้ดีว่าทั้งลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ต่างทำคะแนนไล่จี้บี้มาติดๆ ส่วนเชลซีเป็นที่ทราบกันทั่วไปว่าคงไม่สะดุดบ่อยครั้งนัก..

ดังนั้นไม่ว่าใครก็ตาม.. ควรพึงระลึกไว้ทุกขณะจิตไว้พลาดไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว..

แม้แต่ตำแหน่งจ่าฝูงของแชมป์เก่า.. ลมเพียงแค่เบาๆ ก็อาจพัดพวกเขาให้หลุดได้ทุกเมื่อ !!!




หมูมองไกล!ขอเรียนโค้ชตามรอยป๋า

ใจรักฟุตบอลอย่างแท้จริงเมื่อเวย์น รูนี่ย์ หอกร่างอวบได้สมัครเข้าคอร์สเพื่อสอบการเป็นโค้ชของยูฟ่า พร้อมๆกับเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คน

หมูพลิ้ว วางแผนชีวิตในอนาคตเอาไว้แล้วโดยเดินหน้ายื่นใบสมัครพร้อมๆกับรุ่นพี่อย่างพอล สโคลส์ , เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และริโอ เฟอร์ดินานด์

ทั้งนี้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือสก็อตติชบอกว่า การเข้าเรียนโค้ชของรูนี่ย์จะช่วยทำให้แนวคิดในการมองเกมในเชิงลึกมีมากขึ้น

เขาเป็นคนบ้าบอลจริงๆแหละ เฟอร์กี้เอ่ยสั้นๆ




เล็กๆไม่ใหญ่ๆทำ!ป๋ากล่อมเซซาร์ชิ่งงู

ไหนๆอยากจะได้ผู้รักษาประตูทั้งที ว่าแล้วท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนฯยูไนเต็ดขอระดับโลกไปเลยเตรียมเข้าครอบงำ ชูลิโอ เซซาร์ จอมหนึบแห่งอินเตอร์ มิลาน

เดอะ พีเพิล สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษเผยว่าป๋าต้องการมอบตำแหน่งมือวางอันดับหนึ่งให้โกล์แซมบ้าเป็นตัวแทน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ประตูรุ่นคุณน้าอาจปลดระวางสิ้นฤดูกาล

ท่านเซอร์มีแนวคิดจะขอทำสัญญาเดือนมกราคมโดยยื่นข้อเสนอ 20 ล้านปอนด์แต่เนื่องจาก เซซาร์ ติดคัพไทแชมเปี้ยนส์ ลีกจึงต้องเลื่อนไปเป็นซัมเมอร์แทน




อันโตนิโอ วาเลนเซีย เค้าเล่นเหมือนใครในอดีต




                    By lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์