เฟล็ทลั่นสลัดภาพลูกหาบสู่ยอดมิดฟิลด์




เฟล็ทลั่นสลัดภาพลูกหาบสู่ยอดมิดฟิลด์


ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์วิสกี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า ตัวเองพัฒนาฝีเท้าขึ้นมากกว่าเดิมในซีซั่นนี้ จากเดิมที่เด่นแค่การตัดเกม แต่ตอนนี้มีทั้งการทำเกมบุก และยิงประตู วาดฝันสลัดภาพลักษณ์เดิมทิ้ง แล้วสถาปนาตัวเองเป็นมิดฟิลด์ที่เล่นได้อย่างครบเครื่องแทน


ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยหลังสุด ตั้งเป้าหมายหลักให้ตัวเองในฤดูกาลนี้ว่า จะขอทำผลงานสลัดภาพนักเตะลูกหาบ ที่เก่งแต่งานทำลายเกมคู่แข่งเท่านั้นทิ้งไปให้หมดจด หลังจากเริ่มแสดงให้เห็นการสร้างสรรค์เกมบุก และพังประตู แบ่งเบาภาระให้ทีมได้มากขึ้นในฤดูกาลนี้
 

ด้วยการที่ ยูไนเต็ด อุดมไปด้วยนักเตะเกมรุกดีๆ มากมายหลายคน บทบาทของ เฟล็ทเชอร์ เลยถูกจำกัดที่การตัดเกมคู่แข่ง ที่เหลือปล่อยให้คนอื่นรับไปจัดการ ซึ่งการเล่นที่หนักหน่วงของเขาจะเตะตามากเป็นพิเศษเวลา ยูไนเต็ด เจอกับทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล แต่ปีนี้ เฟล็ทเชอร์ ทำไป 2 ประตูแล้ว ทั้งยังมีจังหวะทำเกมสวยๆ ให้เห็นหลายครั้ง เจ้าตัวเลยหวังว่าจะสามารถทำให้แฟนบอลเลิกมองว่าเขาเก่งแต่ตัดเกมอย่างเดียว
 

ผมไม่อยากโดนมองว่าเป็นนักเตะตัวทำลายเกมเพียงอย่างเดียว สิ่งที่ผมคิดเอาไว้ก็คือ ผมอยากเป็นกองกลางที่ครบเครื่อง ผ่านบอลสวยๆ และช่วยทีมทำเกมบุก ผมเป็นตัวตัดเกมได้เมื่อเราไม่ได้ครองบอล และสร้างจังหวะการเล่นให้เร็วขึ้น ความคิดของผมเวลาเราไม่ได้ครองบอลคือ - เอาหละ เดี๋ยวฉันนี่แหละจะเป็นคนแรกที่เข้าไปเพรสซิ่ง และเอาบอลกลับมา เฟล็ทเชอร์ กล่าว 
 

ขณะเดียวกัน เฟล็ทเชอร์ ยังมองการย้ายสังกัดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไป เรอัล มาดริด ในทางบวกด้วย โดยบอกว่า อย่างน้อยก็ทำให้ทีมกลับมาเล่นในระบบที่คุ้นเคย 4-4-2 โดยกล่าวว่า ผู้จัดการทีมแสดงความเห็นถึงการย้ายทีมของ โรนัลโด้ และช่องว่างของจำนวนยิงประตูที่เราจะต้องยิงทดแทน ในฐานะนักเตะ เราทุกคนต้องยกระดับตัวเองขึ้นมา
 

โรนัลโด้ เป็นนักเตะหลักของเรา แต่นักเตะหลายๆ คนก็เสียสละเพื่อ คริสเตียโน่ ด้วย ในหลายๆ เกมที่ผมถูกส่งไปเล่นกลางสนาม แต่เมื่อไหร่ที่เขาเติมบุกขึ้นไป ผมต้องถ่างออกไปเล่นแทนตำแหน่งของเขาทางขวา ตอนนี้เรากลับมาเล่น 4-4-2 ที่ทุกคนยืนต่ำลงมาเรียงหน้ากระดาน 4 คน บางทีมันอาจจะทำให้กองกลางมีโอกาสบุกมากขึ้น ผมอยากจะคิดเข้าข้างตัวเองเหมือนกันว่าจะยิงได้เลข 2 หลักในซีซั่นนี้ เพราะในทีมๆ นี้ คุณมีโอกาสเสมอถ้าไปอยู่ในเขตโทษ เฟล็ทเชอร์ กล่าว 



ขอบคุณข่าวคุณภาพดีจาก:SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์