จ่าฝูงแล้วจ้า! ผีฝ่าพลังอุดบุกอัดหม้อ 2-0


เกมสุดน่าเบื่ออุดทุกกระบวนท่าของสโต๊คมาพังเอาครึ่งหลังเพราะไรอัน กิ๊กส์ เมื่อปีกไม้ไกล้ฝั่งลงมาถวายพานให้เพื่อนซัดถึงสองลูกบุกมากระชาก 3 แต้มที่บริทานเนีย สเตเดี้ยมมี 18 คะแนนเท่ากับเชลซีแต่นำเป็นจ่าฝูงเพราะผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า

พรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2552


สโต๊ค ซิตี้ 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตู : 0-1 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.62 , 0-2 จอห์น โอเช น.77


ครึ่งแรก

นานี่ได้ลองก่อน
นาทีที่ 6 ยูไนเต็ดได้ลองครั้งแรกเมื่อได้เตะมุมและเป็นนานี่เล่นเร็วจ่ายให้รูนี่ย์ชิ่งคืนมาก่อนปีกโปรตุกีสปั่นโค้งหลุดกรอบออกไป

ด่วนเอ้ยยยยยด่วน !!
พลาดได้ยังไงครับเมื่อนาทีต่อมายูไนเต็ดสาดบอลยาวขึ้นมา เฟล็ตเชอร์ทิ่มต่อจังหวะเดียวจะให้วาเลนเซีย ก่อนเจอชอว์ครอสส์เข้าปะทะแต่พรวดเต็มๆ ไอ้รถด่วนหลุดเข้าไปดวลตัว-ตัวกับโซเรนเซ่นแต่ชิพหลุดกรอบออกไป.. เฮ่อ

หม้อมีเสียวเหมือนกัน
นานๆบุกมาทีแต่ได้เสียวเหมือนกันเมื่อเอเธอริงตันได้บอลทางด้านขวาก่อนป้ายให้ลอว์เรนซ์หนีวิดิชหลุดเข้าไปในเขตโทษแต่ดันเลือกโยนโด่งซึ่งก็เลยล้นออกไปไกล

นานี่..ยิงไปโน่น..
ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับนานี่เมื่อในนาทีที่ 17 เขารับบอลสวนจากรูนี่ย์ก่อนหลุดมาทางด้านขวา ค่อยๆเลี้ยงเลาะเข้าไปในเขตโทษก่อนยิงด้วยอีซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปตามเคย นี่แหละจุดที่เขาเป็นรองโรนัลโด้

สโต๊คขึงเกมรับแน่นจนน่าเบื่อ..ดูละครช่อง 7 ยังหนุกกว่า
เกมในช่วงกลางครึ่งน่าเบื่อจนอยากเปลี่ยนช่องไปดูละครน้ำเน่าเพราะสโต๊คยังตั้งโซนรับแน่นอย่างเดียว หยุดได้หมดทั้งลูกแทงทะลุและความสามารถเฉพาะตัวของปีกอย่างนานี่และวาเลนเซีย จนเวลาเลยมาถึงนาทีที่ 41 ยูไนเต็ดได้เตะมุมรูนี่ย์รับบอลสั้นก่อนพลิกหลบโคตรสวยแต่เลือกเปิดเรียดอัดเข้ามาแต่ไม่มีใครเข้าชาร์จถึงอีก

นานี่เกือบยิงลูกเก่งเข้า
ยูไนเต็ดขึงเกมรุกอีกชุดโดยเป็นเฟล็ตเชอร์ป้ายบอลทางด้านซ้ายให้นานี่เลี้ยงตัดเข้าในและยิงไกลตามสูตรถนัดแต่เป็นโซเรนเซ่นที่พุ่งปัดเอาไว้ได้อีก หลังจากนั้นสโต๊คยังตั้งรับทุกวิถีทางก่อนจบครึ่งแรกเสมอกันแบบน่าเบื่อ 0-0

ครึ่งหลัง

กลายเป็นสโต๊คขึงเกมรุกต้นครึ่งหลัง
45 นาทีสุดท้ายเริ่มกลายเป็นสโต๊คที่คึกได้ขึงเกมบุกขึ้นมาบอลออกซ้ายออกขวาแต่ยูไนเต็ดยังคุมพื้นที่สุดท้ายได้ดีเลยไม่เสียประตู

หม้อยังล็อกกุญแจปิดฝาแน่น
ครึ่งหลังเริ่มมาห้านาทีเกมก็ยังไม่เปิดยูไนเต็ดต่อบอลเข้ามาเรื่อยๆและเป็นเบอร์บาตอฟจ่ายให้เอวร่าได้โอกาสหลุดเข้าไปแต่โดนสโต๊ค 3 คนรุมกินโต๊ะจนทำอะไรไม่ได้บอลไหลเข้ามือโซเรนเซ่น

ขนดกซูเปอร์ซับ-ซูเปอร์แอสซิสต์ ผีผงาดนำ 1-0
ประการเกมรับสโต๊คมาแตกจนได้หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงเพราะกิ๊กส์ตัวสำรองที่ส่งมาแทนนานี่ หลังจากเฟล็ตเชอร์แทงทะลุทางซ้ายให้ ขนดก หาช่องวิ่งทะลุ หลุดจากฮูธที่หลุดตำแหน่ง ก่อนป้ายบอลต่อให้เบอร์บาตอฟแปโล่งๆเข้าไปจนได้ 1-0 แล้ว

หมามุ่ยเกือบแดงอีกแล้ว
ไม่เข็ดจริงๆสำหรับสโคลส์เมื่อเกือบโดนแดงอีกแล้วเมื่อในนาทีที่ 63 เขาใช้มือปัดบอลลูกครอสของทางสโต๊คก่อนเดินถือบอลหน้าซีดมาหาผู้ตัดสินแต่รอดไปอย่างเหลือเชื่อ

ขนดกฉวยโอกาสเกือบพาผีนำห่าง
เกมรับสโต๊ครูโหว่มากขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้เป็นจังหวะง่ายๆจากฟอสเตอร์ที่เปิดยาวมาให้กิ๊กส์วิ่งแซงชอว์ครอสส์ก่อนจะกระชากหนีโซเรนเซ่นแต่บอลล้นออกหลังไปนิดเดียว

รูนใจร้อนช้อนโด่งข้ามคาน
ไม่กี่นาทีถัดมายูไนเต็ดมีโอกาสอีกครั้งเมื่อรูนี่ย์ได้บอลหลุดเข้ามาแต่โดนรุมสามเลยค่อยๆเคาะบอลย้อนกลับมาก่อนแต่งเข้าขวายิงไกลแต่ข้ามคานออกไป

ไม่ชนะลบยูสเซอร์! จับฉ่ายโขกตุง 2-0
นี่คือความแตกต่างระหว่างทีมอย่างยูไนเต็ดกับสโต๊คเมื่อได้โอกาสไม่กี่ครั้งแต่เปลี่ยนให้เป็นประตูได้ จังหวะนี้เป็นกิ๊กส์เปิดฟรีคิกจากทางด้านขวาและเป็นจอห์น โอเชขึ้นโขกเสียบเสาสองอย่างสวยจนเหล่าทวยเทพสะใจกันถ้วนหน้า 2-0 แล้ว ปีศาจแดง !

กิ๊กส์เกือบบวกอีกหนึ่ง
หลังสโต๊ครั่วหมดสภาพเมื่อสโคลส์เปิดทะลุช่องข้ามฝั่งมาให้กิ๊กส์ที่ยืนโล่งๆแต่จิ้มแต่บอลข้ามคาน ไม่งั้นได้ฉลองประตูที่ 100 ของตัวเอง

ช่วงเวลาที่เหลือยูไนเต็ดปิดเกมตามสเต็ปก่อนบุกมาชนะได้อย่างไม่ยาก 2-0 มีเพิ่มเป็น 18 คะแนนเท่ากับเชลซีที่แพ้วีแกนแต่ ปีศาจแดง ประตูได้ดีกว่าเลยนำจ่าฝูงสบายอุรากันไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สโต๊ค ซิตี้ : โธมัส โซเรนเซ่น 6, แดนนี่ คอลลินส์ 5, อับดุลลาย ฟาย 5, โรเบิร์ต ฮูธ 4 , ไรอัน ชอว์ครอสส์ 6, ดีน ไวท์เฮด 4(ตุนกาย ซานลี่ น.72,5) , เกล็น วีแลน 4, รอรี่ ดีแลป 5, แม็ทธิว เอเธอริงตัน 6, เลียม ลอว์เรนซ์ 5, เดฟ คิตสัน 5(เจมส์ บีทตี้ น.72,5)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เบน ฟอสเตอร์ 6, ปาทริซ เอวร่า 7, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6, จอห์น โอเช 7, เนมานย่า วิดิช 6, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ 7, พอล สโคลส์ 8 (ไมเคิ่ล คาร์ริค น.81) , นานี่ 4(*ไรอัน กิ๊กส์ น.56,9) , อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 7, เวย์น รูนี่ย์ 6(ไมเคิ่ล โอเว่น น.80)





[img]http://image.ohozaa.com/show.php?
id=af26916fc3088b3c2e26e205b14491f0][/img]

































 



                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์