โกงด้านๆ!นายด่านลีกสวีเดนแอบเคลื่อนเสาประตู

โกงด้านๆ!นายด่านลีกสวีเดนแอบเคลื่อนเสาประตู

วงการลูกหนังมีอะไรแปลกๆโผล่มาอีกแล้วเมื่อล่าสุดคิม คริสเทนเซ่น นายประตูทีมเอฟซี โกเตเบิร์กโกงหน้าด้านๆเมื่อภาพวีดีโอฟ้องให้เห็นจะจะว่าจงใจเลื่อนเสาประตูให้แคบขึ้นเพื่อความได้เปรียบในการเซฟประตู

เกมอื้อฉาวดังกล่าวเป็นเกมดิวิชั่นหนึ่งของสวีเดนที่โกเตเบิร์กดวลแข้งกับโอเรโบร โดยก่อนเริ่มเกมคริสเตนเซ่นแวบไอเดียด้วยการไปขยับเสาประตูให้แคบลงจากเส้นเดิม

แต่หลังจากนั้นเกมผ่านไป 20 นาทีผู้ตัดสินเหลือบไปเห็นเสาประตูเขยื้อนไปจึงกลับไปเลื่อนให้เข้าที่ แต่คริสเตนเซ่นไม่ยอมแพ้ฉวยโอกาสจังหวะที่ไม่มีใครเห็นกลับไปขยับเสาให้เลื่อนออกแบบเดิม

เกมดังกล่าวแม้นายประตูเดนส์จะคลีนชีทได้สมใจแต่เตรียมตัวโดนสอบจากสมาคมฟุตบอลสวีเดนได้เลยเพราะหลักฐานทางวีดีโอเห็นอยู่ทนโท่

และที่เหลือเชื่อกว่านั้นก็คือนายด่านเจ้าเล่ห์เคยทำแบบนี้มาหลายนัดแล้วด้วยหากเสาประตูของสนามนั้นสามารถเคลื่อนได้

ผมได้เคล็ดลับนี้มาจากเพื่อนผู้รักษาประตูเมื่อไม่กี่ปีก่อน และหลังจากนั้นผมก็ทำมันมาเรื่อยๆ

ส่วนสเตฟาน โยฮันส์สัน ผู้ตัดสินในเกมนั้นบอกว่า ถ้าผมเห็นเขาทำกับตาผมคงเตือนเขาไปแล้ว แต่ยังไงก็เหอะ ผมว่ามันยากที่จะหากฎนี้เจอ

ขณะนี้เรื่องของคริสเตนเซ่นได้ถูกรายงานไปยังสมาคมฟุตบอลของสวีเดนเรียบร้อยแล้ว และแม้กระทั่งเคเน็ธ ทัลลิงเกอร์ ประธานสมาคมยังบอกว่าเรื่องแบบนี้เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

ผมไม่เคยเจอเรื่องอะไรแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆนะ มันแปลกประหลาดมาก

ส่วนแด็ก วิคแมน หนึ่งในคณะกรรมการควบคุมของสมาคมลูกหนังสวีดิชเล่นแรงโดยบอกว่า ต้องให้โอเรโบรคู่แข่งได้จุดโทษไปเลย จึงจะเหมาะสมกับการกระทำแบบนี้

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแม้ว่าเขาจะได้รับโทษแบนแต่อาจได้รับการลดหย่อนลงได้


 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์